Bất kỳ ai đi chợ cũng muốn mua được thịt cá tươi ngon, bắt  mắt để chế biến những món ăn bổ dưỡng cho gia đình mình. Nắm được thị hiếu này của người tiêu dùng, nhiều thương lái đã sử dụng hàn the, ure để ướp cá với mục đích làm cho chúng tươi lâu hơn mặc dù biết nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Do vậy bạn cần phải cẩn trọng khi mua hàng và hãy tham khảo những mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the dưới đây của meovat9.com để trở thành bà nội trợ thông thái khi lựa chọn món cá cho gia đình mình nhé.

Mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn theMẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the
Mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the

Mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the

Hàn the, urê rất độc hại

 – Hàn the không được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm vì chúng rất độc hại. Nó có thể gây ra các triệu chứng cấp mãn tính như: tiêu chảy, da nổi ban đỏ, trầm cảm, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc…Hơn nữa, trong hàn the còn chứa nhiều tạp chất độc hại khác như chì, asen…

 – Urê cũng độc hại không kém hàn the. Nó là loại phân bón được sử dụng trong nông nghiệp để chăm sóc cho cây trồng và kìm hãm sự sinh trưởng của vi khuẩn gây thối rũa. Đây cũng là chất bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm bởi nếu sử dụng với hàm lượng nhỏ có thể gây ngộ độc thực phẩm, nếu sử dụng lâu dài sẽ là chất độc hại gây ung thư. Do đó cần phải biết cách nhận biết cá chứa urê và hàn the để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Hướng dẫn nhận biết cá chứa urê, hàn the
Hướng dẫn nhận biết cá chứa urê, hàn the

Hướng dẫn nhận biết cá chứa urê, hàn the

Để lựa chọn được cá tươi, ngon không bị ngâm hóa chất người tiêu dùng cần phải lưu ý đến những đặc điểm bên ngoài của cá như: mang cá, thịt cá, vảy cá…bạn sẽ có mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the đơn giản hay không.

  • Nhận biết qua mang cá:
    – Để biết cá có chứa urê, hàn the hay không thì bạn hãy quan sát mang cá. Nếu mang cá vẫn còn đọng máu đỏ là cá tươi, còn nếu mang cá không có màu đỏ và cá trông vẫn rất tươi thì chắc chắn cá đã được ướp qua urê, hàn the, bạn không nên mua.
Cách nhận biết cá chứa urê, hàn the
Cách nhận biết cá chứa urê, hàn the
  • Quan sát thịt cá và vảy cá:
    – Cá được ướp urê, hàn the trông có vẻ rất tươi nhưng khi ấn tay vào thân cá thì thấy mềm nhũn, mình cá lõm xuống do có độ đàn hồi thấp. Đồng thời, bạn sẽ không ngửi thấy mùi tanh đặc trưng của cá mà thay vào đó là mùi lạ, mùi thối rất khó chịu.  Những con cá này do để lâu nên da của cá rất dễ bị tróc vảy, thịt nhão và mắt bị lõm vào trong. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết cá chứa urê, hàn the hay không.
  • Xuất hiện bọt đen khi nấu cá:
    – Cá ướp qua hàn the khi nấu sẽ nổi lên những bọt đen trên mặt nước và xương cá cũng có màu đen. Cá tươi, ngon không bị ướp urê, hàn the sẽ không có xuất hiện bọt khí đen, xương cá sẽ có màu trắng.

Ngoài bài viết cách nhận biết cá chứa urê, hàn the trên đây ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

Có thể thấy rằng urê và hàn the vô cùng độc hại và người tiêu dùng cần phải biết mẹo nhận biết cá chứa urê, hàn the và cá tươi ngon. Hy vọng rằng với một số mẹo nhỏ trên, các bà nội trợ có thể dễ dàng lựa chọn được những con cá ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -