Tỏi không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hàng ngày của người dân Việt Nam mà nó còn được biết đến như thần dược trong việc phòng chống các bệnh lý về tim mạch, ung thư, đường huyết….Chính vì vậy mà tỏi càng được người dân tìm mua nhiều hơn. Tuy nhiên sự trà trộn ồ ạt của tỏi Trung Quốc vào thị trường Việt Nam khiến người tiêu dùng hoang mang, lo sợ. Đừng quá lo lắng, sau đây meovat9.com sẽ mách bạn 4 mẹo phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc cực kỳ đơn giản.

Mẹo phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc
Mẹo phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc

Mẹo phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc

Vì sao không nên sử dụng tỏi Trung Quốc?

 – Tỏi Trung Quốc thường sử dụng những thuốc ức chế tăng trưởng giúp chúng chịu được áp lực của thời tiết và kéo dài thời gian lưu trữ. Cũng chính vì vậy mà chất lượng tỏi cũng bị suy giảm đáng kể. Đó là chưa kể đến việc tỏi Trung thường được tẩy trắng bằng hóa chất để bề ngoài của tỏi trông bóng bẩy hơn và đồng thời cũng ngăn chặn sự nảy mầm của chúng.

 – Tỏi có nguồn gốc từ Trung Quốc thường nhiễm sulfite, chì và các hợp chất không an toàn rất có hại cho cơ thể con người. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng mà bạn không nên sử dụng tỏi Trung Quốc và cần phải biết cách phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc.

Cách phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc
Cách phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc

 – Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng trong tỏi còn tồn tại một thành phần hóa học độc hại là methyl bromide. Đây là một hóa chất độc hại, khi tiếp xúc với nồng độ cao nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm tọng tới hệ hô hấp và hệ thần kinh trung ương và nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tử vong.

Làm sao để phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc?

Chỉ cần bạn nắm được 4 mẹo nhận biết tỏi Việt Nam và Trung Quốc dưới đây thì bạn sẽ cảm thấy cực kỳ dễ dàng trong vấn đề chọn mua tỏi và chẳng bao giờ sợ nhầm lẫn.

  1. Hình thức:
    Nhận biết tỏi Việt Nam và Trung Quốc thông qua hình thức bên ngoài là cách phân biệt dễ nhất. Nếu bạn để ý sẽ thấy tỏi Trung Quốc sẽ có màu trắng và rất to, bóng mịn. Còn những củ tỏi Việt Nam thì củ sẽ bé hơn rất nhiều, vỏ bên ngoài sẽ không được trắng đều mà sẽ có màu xanh hoặc thâm.
    – Bên cạnh đó, những củ tỏi Trung Quốc thì kích cỡ sẽ đều tăm tắp. Còn những củ tỏi Việt Nam thì thường không đều nhau.
Làm sao để phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc?
Làm sao để phân biệt tỏi Việt Nam và Trung Quốc?
  1. Hình dạng tép tỏi:
    – Tép tỏi của Trung Quốc sẽ khá to và khi bạn bóc lớp vỏ ngoài của củ tỏi ra bạn sẽ thấy các tép tỏi không chụm lại, vì vậy khi bạn bóc vỏ tỏi này sẽ rất nhanh. Còn những tép tỏi của Việt Nam sẽ chụm lại với nhau, khi bạn bóc vỏ sẽ rất lâu và khó bóc.
  1. Mẹo nhận biết tỏi qua mùi vị:
    – Với cách nhận biết tỏi Việt Nam và Trung Quốc này thì chỉ khi nào bạn thưởng thức thì mới có thể nhận ra được.
    – Tỏi Trung Quốc khi ăn sẽ có vị hơi hăng hăng nhưng lại không hề có mùi thơm. Còn tỏi ta thì có vị the, thơm cay và nồng đặc trưng.
  1. Giá thành:
    – Giá thành của tỏi Trung Quốc thường mềm hơn giá thành tỏi của Việt Nam. Hiện nay 1kg tỏi Trung Quốc sẽ có giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng. Tỏi Việt Nam sẽ có giá từ 70.000 – 80.000 đồng. Còn nếu bạn tìm mua được tỏi Lý Sơn thì nó sẽ có giá giao động từ 230.000 – 250.000 đồng/1kg.

Gợi ý đọc thêm:

Trên đây là 4 mẹo nhận biết tỏi Việt Nam và Trung Quốc đơn giản nhất. Hy vọng rằng, những mẹo nhỏ này bạn có thể dễ dàng chọn mua được tỏi Việt Nam và không phải lo lắng trong quá trình sử dụng nữa nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -