Dù công nghệ làm tiền giả ngày càng trở nên tinh vi nhưng những tờ tiền giả vẫn có những sự khác biệt rõ nét so với những tờ tiền thật, đặc biệt là ở chất liệu, điểm bảo an, màu sắc… Để có thể dễ dàng nhận biết được những tờ tiền 500 nghìn giả trong quá trình giao dịch, mua bán hàng ngày thì bạn hãy áp dụng ngay cách phân biệt tiền 500 nghìn giả chính xác nhất dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách phân biệt tiền 500 nghìn giả, làm sao để nhận biết tiền 500k giả?
Phân biệt tiền 500 nghìn giả

Cách phân biệt tiền 500 nghìn giả

Dựa vào chất liệu tờ tiền

Hướng dẫn cách phân biệt tiền 500 nghìn giả dựa vào chất liệu tờ tiền. Tiền 500 nghìn thật được làm từ chất liệu polymer nên dai, dùng tay thường không xé được, mỏng và nhẹ. Khi sờ bề mặt tờ tiền thấy ráp ráp, vò tờ tiền thấy không rõ nếp nhăn, gấp, nhanh chóng đàn hồi về trạng thái ban đầu.

Còn đối với tiền giả thì ngược lại. Tiền giả thường giòn và dày hơn so với tiền thật. Bạn chỉ cần cho tờ tiền 500 nghìn vào tay và vò mạnh một chút là tờ tiền sẽ có những nếp nhăn gấp hằn rất rõ, thậm chí có thể rách.

Quan sát dãy bảo an

Dãy bảo an là dãy vàng óng in dọc tờ tiền. Nếu là tiền thật thì khi nhìn nghiêng bạn sẽ nhìn thấy màu vàng ánh này và mệnh giá tiền ẩn ở phía dưới. Tiền giả sẽ không có chi tiết này, nếu có thì chỉ là dãy vàng màu nhạt gần như là không thấy hoặc là màu ánh vàng trông đậm và giả hơn.

Hướng dẫn cách phân biệt tiền 500 nghìn giả, các cách nhận biết tiền 500k thật và 500k giả cực đơn giản
Quan sát cửa sổ lớn và nhỏ

Quan sát cửa sổ lớn và nhỏ

Để chắc chắn rằng mình đã phân biệt đúng tiền giả thì bạn đừng nên bỏ qua bí quyết nhận biết tiền 500 nghìn giả nhờ vào việc quan sát cửa sổ lớn và cửa sổ nhỏ ở tờ tiền nhé. Ở những tờ 500 nghìn thật thì trên cửa sổ lớn sẽ có hình dập nổi mệnh giá tiền 500 nghìn tinh xảo và sắc nét. Đưa tờ tiền lên hướng vào nguồn ánh sáng đỏ (lửa, đèn sợi đốt) và nhìn qua cửa sổ lớn sẽ thấy hình phát quang là những hoa văn có ánh màu gần giống cầu vồng, còn ở cửa sổ nhỏ sẽ hiện lên hình ẩn. Tuy nhiên, ở những tờ tiền giả mặc dù bạn cũng làm những động tác tương tự như trên nhưng nó sẽ không thấy hình phát quang mà chỉ thấy màu trong đục, không có cụm số mệnh giá dập nổi trên cửa sổ lớn hoặc chỉ là các nét thô, trong cửa sổ nhỏ không có hình ẩn.

Hình bóng chìm Bác Hồ

Ngoài những phương pháp nhận biết tiền 500 nghìn giả trên thì bạn cũng có thể nhận biết tiền giả qua việc quan sát hình bóng chìm Bác Hồ. Những tờ tiền 500 nghìn thật khi bạn đặt tờ tiền trước một nguồn sáng và quan sát sẽ thấy hình bóng chìm chân dung của Bác được làm một cách tinh xảo, sắc nét. Bạn có thể nhìn thấy cả những sợi tóc bạc, râu của bác…và nhìn được ở cả hai mặt của tờ tiền. Còn tiền giả, chân dung Bác không có sự sắc nét, tỉ mỉ, không thể nhìn thấy sợi tóc hay râu của Bác. Khuôn mặt của Bác cười trông cứng, không thật.

Bí quyết nhận biết tiền 500 nghìn giả, phân biệt tiền 500k thật giả như thế nào?
Dựa vào những chi tiết in nổi.

Dựa vào những chi tiết in nổi

Để nhận biết tiền 500 nghìn giả bạn hãy để ý những chi tiết in nổi như CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM, chữ số và mệnh giá tiền, Quốc huy, hình ảnh Bác….khi bạn vuốt tay lên sẽ có độ nhám ráp. Còn tiền giả thì khi vuốt tay lên bạn thường có cảm giác trơn mượt, không ráp.

Cách nhận biết tiền 500 nghìn giả, những mẹo phân biệt tiền 500k thật giả bạn nên biết
Nhận biết tiền 500 nghìn giả

Những tờ tiền 500 nghìn thật khi nhìn thẳng thì bạn sẽ thấy có màu vàng ánh, còn khi nghiêng tờ tiền sẽ thấy yếu tố này chuyển sang màu xanh lá. Nhưng ở tiền giả sẽ không có hiệu ứng đổi màu rõ rệt mà chủ yếu là một màu, chi tiết được in không sắc nét, màu dại.

Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:

Với những cách phân biệt tiền 500 nghìn giả chính xác ở trên, hy vọng rằng sẽ giúp bạn tránh xa những đồng tiền giả này nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -