Tường nhà sau một thời gian tươi mới cũng trở nên ố bẩn vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc xử lý những vết bẩn đó luôn khiến bạn đau đầu và mãi vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Đừng lo lắng nhé, với mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tiêu diệt mọi vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng nhất.

Mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường
Tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường

Mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường

Tẩy sạch vết đen xỉn

  • Những vết đen xỉn xuất hiện trên tường nhà bạn có thể do thói quen hay vịn tay, tựa tay vào tường của các thành viên trong gia đình mình. Hoặc do trẻ nhỏ bôi bẩn lên tường tạo thành những vết đen xỉn bám dai. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy pha một muỗng cà phê dầu hoa oải hương vào chai xịt một lít chứa đầy nước, phun tập trung vào vết ố rồi lau lại bằng khăn mềm. Bạn sẽ thấy mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường này vô cùng hữu ích đó.

Tẩy vết chì màu

  • Vết bút chì, bút màu dính trên tường là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối những gia đình có trẻ con. Chúng vô cùng hiếu động, có thể cầm cây bút chì và thể hiện ý tưởng của mình ở khắp mọi nơi trong đó có cả những bức tường. Để “từ giã” những vết bẩn cứng đầu này bạn hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thấm một chút giấm. Sau đó chà nhẹ lên vết bẩn. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn áp dụng cách tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường này.
Cách tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường
Tẩy vết chì màu trên tường đơn giản.

Loại bỏ bụi bẩn

  • Những mảng bụi bẩn bám lâu ngày trên tường nhà bạn nó sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà, khiến lớp sơn mờ và cũ dần. Lúc này, bạn hãy áp dụng ngay mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường sau: bạn hãy dùng vải cũ bọc quanh chiếc bàn chải lớn, rồi quét sạch tường nhà một lượt. Tiếp theo, hãy  pha bột soda với nước ấm để tạo thành dung dịch. Sau đó dùng miếng bọt biển lớn nhúng vào dung dịch trên và chà lên tường nhẹ nhàng, bụi bẩn sẽ được lấy đi nhanh chóng.

Loại bỏ vết dầu mỡ, thức ăn

  • Với các vết bẩn do dầu mỡ, thức ăn gây ra thì bạn càng chùi rửa sớm càng tốt. Bởi vết bẩn khi còn mới thì bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng hơn. Bạn hãy dùng bột bắp pha với nước rồi vẩy lên vết bẩn và để chúng khô tự nhiên. Sau đó, dùng bánh mì chà xát trực tiếp lên vết bẩn.
Hướng dẫn tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường
Tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường

Loại bỏ vết bùn đất

  • Nếu chẳng may trên tường nhà bạn có dính những vết bùn đất thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Hãy tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường này chỉ bằng một chiếc dao cạo và một chiếc khăn ướt. Bạn dùng dao cạo, cạo nhẹ cho phần bùn đất tróc bớt đi, sau đó dùng khăn ướt cọ thật mạnh khu vực bùn đất còn bám dai. Bạn không nên lau lan ra xung quanh để vết bẩn đó không lan rộng ra nhé.

Có thể bạn quan tâm một số mẹo vặt gia đình hay khác: 

Từ bây giờ bạn sẽ không còn phải lo lắng với những vết bẩn bám trên tường nhà mình rồi phải không nào. Với những mẹo tẩy sạch mọi vết bẩn trên tường này sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn mà không làm mất quá nhiều thời gian và công sức đâu nhé. Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -