Khi nhắc đến táo mèo người ta thường nghĩ ngay đến công dụng của nó như ngâm rượu hoặc làm giấm táo mèo để làm mát gan, có lợi cho đường tiêu hóa. Nhưng nếu mua phải táo mèo Trung Quốc có ngâm hóa chất thì “lợi bất cập hại”. Để trở thành những người tiêu dùng thông minh bạn hãy áp dụng ngay cách phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc dưới đây nhé.

Cách nhận biết táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc: Làm sao để phân biệt táo mèo Trung Quốc và táo mèo Việt Nam
Nhận biết táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc như thế nào?

Cách nhận biết táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc

Hiện nay, vì lợi nhuận mà người bán hàng sẵn sàng trộn lẫn táo mèo Trung Quốc vào cùng táo mèo Việt Nam nhằm “đánh lừa” người tiêu dùng. Nhưng với cách nhận biết táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc sau bạn vẫn có thể chọn mua được những quả táo mèo chất lượng tốt.

Dựa vào hình dạng và màu sắc

Thường loại táo mèo của Việt Nam là táo được mang xuống từ Sơn La, Hà Giang hay Mù Cang Chải. Những loại táo mèo này thường nhỏ quả, có màu xanh. Trong khi táo mèo Trung Quốc thì quả to hơn, nhìn rất bóng, có màu sắc bắt mắt.

Quan sát vỏ

Táo mèo Trung Quốc thường có vỏ mỏng nên rất dễ bị dập. Khi bị dập táo rất dễ bị thâm đen, nhìn rất xấu. Còn táo mèo Việt Nam thường có vỏ dày, cứng chắc, khó bị dập.

Phân biệt táo mèo Việt Nam cực chính xác: Làm sao để phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc
Phân biệt táo mèo Trung Quốc dựa vào màu sắc.

Dựa vào hương vị

Để chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ mẹo phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc chuẩn thì bạn nên nếm thử. Nếu táo mèo có vị chua, hơi chát, ăn không quá ngọt thì đó là táo mèo chuẩn. Còn nếu như bạn ăn táo mèo có cảm giác xốp, mềm như những quả táo đá chúng ta hay ăn, vị chua ít, vị chát cũng ít thì đó là táo mèo Trung Quốc. Ngoài ra, nếu bạn nếm những quả xanh thì thấy chát, quả chín thì ngọt lịm thì đó chắc chắn là táo mèo Trung Quốc bạn không nên mua.

Hướng dẫn nhận biết táo mèo Việt Nam và Trung Quốc: Bí quyết phân biệt giữa táo mèo Trung Quốc và táo mèo Việt Nam
Hướng dẫn nhận biết táo mèo Việt Nam và Trung Quốc

Dựa vào cảm giác

Bạn cũng có thể phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc dựa vào cảm giác. Bạn hãy cầm quả táo mèo lên tay nếu táo mèo cứng, cầm chắc tay thì đó là táo mèo Việt Nam. Nếu như bạn bấm tay vào quả táo mèo thấy vỏ lún, cảm giác mềm, xốp thì đó là táo mèo Trung Quốc.

Tốt nhất bạn hãy nên chọn mua táo mèo ở những địa chỉ tin cậy, uy tín, có thương hiệu để chắc chắn rằng mình đã mua được những quả táo mèo đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng nhé.

Cùng là bà nội trợ thông thái với những mẹo vặt hay khác:

Nếu bạn là người tiêu dùng thông thái thì hãy bảo vệ mình và những người thân yêu của mình bằng cách phân biệt táo mèo Việt Nam và táo mèo Trung Quốc trên để chọn cho mình những quả táo mèo an toàn, xứng đáng với đồng tiền mình đã bảo ra nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -