Son Mac là loại son được phái đẹp rất ưa chuộng bởi có rất nhiều màu đẹp và hương thơm ngọt ngào dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm chọn mua son thì bạn sẽ dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách phân biệt son Mac thật và giả chuẩn nhất nhé.

Cách phân biệt son Mac thật và giả
Phân biệt son Mac thật và giả

Cách phân biệt son Mac thật và giả

Dựa vào chữ ở phần vỏ hộp son

Cách phân biệt son Mac thật và giả đầu tiên chính là dựa vảo vỏ hộp son. Bạn hãy để ý vào dòng chữ ở bên hông hộp son. Những thỏi son Mac thật thì chữ ở bên hông vỏ hộp sẽ có màu trắng tinh, còn ở son Mac giả sẽ có màu trắng ngà. Còn ở phần trên đầu, hàng chính hãng thì có chữ in hơi nghiêng, mỗi đầu chữ hơi cong. Son Mac giả thì chữ thẳng đứng, vuông vấc. Tuy nhiên, phải là một người cực tinh ý thì bạn mới có thể phát hiện ra được điều này.

Dựa vào mã vạch trên vỏ hộp

Đối với son Mac thật thì mã vạch trên vỏ hộp sẽ ngắn và khít hơn hàng giả, phía dưới chữ in hơi nghiêng ngả. Còn son Mac giả thì mã vạch trên vỏ hộp dài, chữ bên dưới in rất thẳng.

Mẹo phân biệt son Mac chính xác, nhận biết son Mac thật giả như thế nào?
Dựa vào mã vạch trên vỏ hộp

Dựa vào màu sắc của vỏ thỏi son

Tiếp theo, bạn hãy quan sát vỏ của thỏi son. Vỏ của son Mac giả sẽ có màu đen tuyền còn vỏ của thỏi son thật sẽ có màu ánh kim tuyến li ti.

Dựa vào chữ Mac trên thỏi son

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể phân biệt son Mac thật và giả dựa vào chữ M.A.C được khắc chìm trên nắp son. Hàng thật thì chữ M.A.C có màu bạc, mảnh mai khắc chìm lên nắp son một cách tinh tế. Còn hàng giả có màu trắng in trên nắp son với nét khá to, bóng bẩy. Đôi khi cầm thỏi son lên bạn còn có cảm giác như chữ M.A.C chỉ được dán vào nắp son.

Phân biệt son Mac thật và giả, làm sao để nhận biết son Mac thật giả
Dựa vào chữ Mac trên thỏi son

Dựa vào màu son và chân son

Hướng dẫn cách nhận biết son Mac thật và giả dựa vào màu son và chân son. Khi vặn son lên hết cỡ, bạn hãy quan sát màu son và chất son nhé. Nếu là son Mac thật thì màu son không bóng nhưng sẽ đều từ trên xuống dưới và phía chân được nén rất gọn gàng đẹp mắt. Nếu là son Mac giả thì sẽ có màu son khá bóng vì hàng fake thường được làm theo kiểu son dưỡng. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy màu son có nhiều chỗ không đều và chân son thường được nén cẩu thả, lem nhem.

Hướng dẫn cách nhận biết son Mac thật và giả, các cách phân biệt son Mac thật và son Mac giả
Dựa vào màu son và chân son

Dựa vào mùi hương

Khi mở nắp son ra, thỏi son Mac thật sẽ có mùi vanila rất thơm. Còn thỏi son Mac giả cũng có mùi thơm nhưng không thể có được mùi vanila đặc trưng của son Mac chính hãng.

Dựa vào phần tem dưới đáy son

Nếu là son Mac thật bạn sẽ thấy 1 lỗ lõm tròn nhỏ kèm theo chữ Reg Design. Còn son Mac giả sẽ không có dòng chữ này.

Những mẹo làm đẹp cực hữu ích khác dành cho bạn:

Hy vọng rằng với những cách phân biệt son Mac thật và giả trên đây sẽ giúp cho chị em luôn lựa chọn được những thỏi son Mac chuẩn, ưng ý xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra nhé. Chúc chị em áp dụng thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -