Mùa đông đang đến gần. Đệm và chăn luôn là hai người bạn đồng hành, giúp mang lại một giấc ngủ ngon cho mỗi người. Tuy nhiên, làm sao để tấm đệm luôn sạch sẽ suốt mùa đông? Dưới đây là mẹo giúp bạn giữ đệm luôn mới và sạch sẽ.

Mẹo giúp đệm luôn mới và sạch sẽ

  1. Tháo ga trải giường khi không nằm
Những mẹo vặt đơn giản giúp đệm luôn mới và sạch sẽ
Tháo ga trải giường khi không nằm để đệm không bị ẩm mốc

Việc tháo ga trải giường ra khỏi đệm khi không nằm có vẻ không liên quan lắm. Tuy nhiên, đây lại là mẹo hay giúp đệm luôn mới và sạch sẽ đó, bởi việc bạn tháo ga ra khỏi đệm khi không nằm hoặc đi đâu xa có thể ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây ra nấm mốc và mùi hôi, giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc đệm.

  1. Phơi đệm ngoài nắng

Nếu có điều kiện, bạn nên mang đệm ra phơi ngoài nắng khoảng 1 lần/tuần. Những tia nắng sẽ giúp chiếc đệm của bạn không bị ẩm mốc và khử mùi hôi trên đệm sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc, nếu bạn không có thời gian, hãy mở kéo rèm, mở cửa sổ và của phòng để ánh nắng mặt trời có thể chiếu lên đệm của bạn. Mỗi tháng thực hiện mẹo vặt giúp đệm luôn mới và sạch sẽ này 1 lần để bảo vệ đệm nhà bạn nhé.

  1. Xoay đệm

Để đảm bảo sự thoải mái cho giấc ngủ và độ bền của đệm, bạn nên xoay trên, xoay dưới, xoay trước, xoay sau chiếc đệm của mình. Công việc này nên thực hiện một lần trong vòng 1 đến 2 tháng.

  1. Giặt ga trải giường
Mẹo hay bảo vệ đệm mới và sạch sẽ tại nhà
Giặt ga trải giường và phơi đệm dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên để tránh ẩm mốc

Chăm chỉ giặt ga trải giường không chỉ là cách tốt để bạn có một giấc ngủ ngon và sảng khoái, mà đây cũng là một cách làm đơn giản giữ cho đệm luôn sạch và mới. Bởi một tấm ga trải giường sạch đẹp, thơm tho cũng giúp giữ cho tấm đệm luôn không bị bẩn. Cách tốt nhất để giặt ga trải giường là giặt bằng nước nóng để diệt vi khuẩn. Sau đó, bạn nên phơi nó dưới nắng.

Ngoài ra, khi chọn mua ga trải giường, bạn hãy chọn những loại có chất liệu cotton, thấm hút mồ hôi và mùi tốt để bảo vệ đệm của mình nhé.

  1. Làm sạch đệm bằng bộ banking soda

Bột banking soda có khả năng khủ mùi, giúp không khí trong tủ lạnh được trong lành. Thế đối với đệm thì sao? Việc rắc bột lên đầu tấm đệm có thể làm giảm mùi hôi ẩm mốc. Baking soda có rất nhiều mùi thơm như hoa oải hương hay vanilla, bạn có thể sử dụng một chút các mùi hương này để tận hưởng mùi hương của nó.

Xem thêm 5 tác dụng của baking soda trong nhà bếp bạn nên biết.

Trên đây là những mẹo vặt đơn giản giúp bạn giữ đệm được mới lâu và luôn sạch sẽ. Mùa đông đang đến, chắc chắc những mẹo trên sẽ giúp bạn có một nơi ngả lưng để ngủ luôn sạch đẹp và ấm áp trong mùa đông này.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -