Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng, cach sap xep nha bep gon gangCăn bếp là nơi để bạn có thể nấu ra những món ăn ngon cho cả gia đình. Nếu bạn có một căn bếp nhỏ trong khi có rất nhiều vật dụng, đồ đạc cần sử dụng. Đừng lo lắng. Bạn có muốn một căn bếp nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn không? Dưới đây là một số mẹo sắp xếp nhà bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn mà mọi người nên biết.

Cách sắp xếp nhà bếp

Tủ bếp

Tủ bếp là một phần không thể thiếu của một căn bếp hiện đại. Nó giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên đối với căn bếp nhỏ, nếu bạn đặt tủ bếp quá thấp sẽ khiến không gian bếp trở nên hẹp hơn. Điều bạn cần làm là treo các tủ bếp lên tường để tối đa hóa không gian phòng bếp.

Bộ bàn ăn

Nếu không ngại việc phải kê bàn ghế trước mỗi bữa ăn, bạn nên lựa chọn bộ bàn ghế có thể gấp gọn lại sau khi ăn. Nếu bạn không muốn gấp gọn bàn ghế sau khi ăn, bạn hãy chọn bộ bàn ăn có ghế ngồi không có tay vị vì  ghế không tay vịn giúp ta dễ dàng ra, vào bàn ăn khi không gian chật hẹp, hơn nữa, sau khi ăn xong, bạn cũng có thể đút gọn ghế vào gầm bàn. Những chiếc ghế đẩu nhỏ gọn (không lưng tựa và tay vịn) đặt dưới quầy bếp có thể tiết kiệm được không gian.

Mẹo sắp xếp nhà bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn, meo sap xep nha bep nho tro nen rong rai hon

Gương

Một chiếc gương phủ kín mặt tường lưng phòng bếp sec tạo ra ảo giác về một không gian rộng lớn hơn. Hơn nữa, chị em cũng có thể tranh thủ lúc đợi làm nóng thức ăn, hay đợi cho nồi nước được sôi…để chỉnh sửa lại trang phục, đầu tóc của mình. Đúng là một công đôi việc.

Màu sắc

Bạn hãy quan tâm tới màu sắc được bài trí trong căn phòng. Ví dụ như mà sắc của ghế và tường đồng màu. Màu của ghế, quầy bếp và tường gần đồng nhất giúp không gian có vẻ rộng rãi hơn. Nếu ta sử dụng nhiều màu sắc sẽ khiến không gian có cảm giác bị chia nhỏ. Tường sơn màu sáng và đồ gỗ nhẹ cũng giúp có cảm giác không gian được mở rộng hơn.

Lợi ích của những chiếc khay

Những chiếc giỏ và khay vô cùng tiện dụng và mang đậm không khí gia đình. Bạn có thể sử dụng chúng để đựng đồ trong bếp, giúp sắp xếp các bộ đồ có tổ chức.

Dùng kệ mở

Nếu bạn không muốn treo tủ bếp trên cao thì có thể dùng những chiếc kệ mở. Chúng nhỏ gọn, giúp dễ lấy đồ và khiến không gian nhà bếp nhìn cũng thoáng hơn.

Những lọ gia vị

Có rất nhiều các loại gia vị khác nhau như muối, hạt nêm, mỳ chính, hạt tiêu…nếu để bừa bãi sẽ rất khó tìm và gây cảm giác lộn xộn. Việc sử dụng một tủ hẹp với các ngăn chứa các lọ đựng gia vị có thể tận dụng được những khoảng trống không sử dụng đến và dễ dàng giải quyết vấn đề của các lọ gia vị. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một chiếc giá treo tường, chúng có thể tiết kiệm tối đa không gian phòng bếp.

Xem thêm: Cách bảo quản các gia vị thường dùng

Những chiếc rổ

Bạn nên lựa chọn mua những loại rổ tương đối giống nhau về hình dạng để có thể xếp gọn bằng cách chồng lên nhau. Hãy nhớ, xếp chúng theo một thứ tự lớn, bé để bạn có thể tiết kiệm được không gian.

Với các mẹo sắp xếp nhà bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn bạn sẽ biến căn bếp gia đình trở thành một căn bếp nhỏ xinh xắn, gọn gàng nhưng cũng thật tiện lợi, mà diện tích trở nên rộng rãi hơn lúc trước rất nhiều đấy. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng trong gian bếp của gia đình.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -