Tổ chức Y tế thế giới (WHO) luôn khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh. Bởi sữa mẹ là nguồn thức ăn chuyển giao duy nhất mà bé được tiếp nhận khi mới sinh ra đời. Vậy tại sao lại nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ, kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ dưới đây nhé.

Lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ giúp bé có nguồn thức ăn sạch sẽ nhất

Một trong những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ tuyệt vời, đó là nguồn thức ăn sạch và tiện lợi nhất cho bé vì khi nào bé cần là nguồn thức ăn luôn có sẵn sàng. Sữa mẹ chỉ về nhiều khi bé bú mút vì vậy bé bú đến đâu là mẹ sản xuất sữa đến đó. Nguồn sữa luôn sạch vì nó đã được thanh lọc và tiệt trùng qua cơ thể mẹ một cách khoa học nhất. Nguồn thức ăn này còn đầy đủ chất dinh dưỡng mà bé cần cũng như cung cấp những kháng thể mà không nguồn thức ăn nào có được.

Lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ
Sữa mẹ an toàn và chứa nhiều dưỡng chất

Sữa mẹ là loại thức ăn dinh dưỡng nhất cho bé

Nếu nói đến sự dinh dưỡng từ sữa thì không nguồn sữa nào dinh dưỡng được như sữa mẹ. Bởi khi mẹ ăn gì thì cơ thể mẹ vẫn sản xuất ra đầy đủ vài chục loại chất dinh dưỡng cho mỗi lần bé bú. Vì vậy nguồn dinh dưỡng này không bao giờ cạn kiệt cả và hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Những công dụng của sữa mẹ vô cùng tuyệt vời, chứa tất cả các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất bột đường, các vitamin và khoáng chất, các yếu tố vi lượng mà bé cần để phát triển theo từng giai đoạn phát triển. Ví dụ như sữa non có nhiều dưỡng chất hơn, sữa trưởng thành lại có lượng dinh dưỡng khác.

Sữa mẹ là liều thuốc an toàn nhất cho hệ tiêu hóa của bé

Vì sao sữa mẹ rất cần thiết cho bé? Trong sữa non của mẹ có những dưỡng chất giúp lấp đầy những lỗ hổng trong hệ đường ruột của bé, tạo thành bức tường ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Sữa non của mẹ cũng kích thích cho đường ruột của bé tống khứ những gì còn sót lại (cứt xu) trong quá trình sống trong môi trường nước ối. Đánh dấu một bước trưởng thành của hệ tiêu hóa non nớt.

Tác dụng khi nuôi con bằng sữa mẹ
Bú sữa mẹ giúp con luôn khỏe mạnh

Sữa mẹ là loại vắc xin tốt nhất thế giới

Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của sữa mẹ, trong sữa non của mẹ có những loại kháng sinh có khả năng chống ung thư, chống bệnh vàng da, chống sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút….Chính vì vậy cho bé bú mẹ ngay sau khi sinh là điều mà các bà mẹ nên nhớ và đừng bỏ phí nguồn sữa non quý giá nhé.

Khi bé được vài ngày tuổi, sữa trưởng thành về và cung cấp đủ số lượng cũng như chất lượng cho bé phát triển một cách hoàn hảo nhất. Trong sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất mỡ, tinh bột, đạm, vitamin các loại, chất xơ…Nếu như người lớn phải ăn hàng chục loại thực phẩm mới có những loại dưỡng chất trên, nhưng bé chỉ cần bú sữa mẹ cũng có lượng dinh dưỡng nhiều hơn như thế.

Sữa mẹ giúp con thông minh

Các nghiên cứu luôn chỉ ra rằng cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đem lại sự phát triển nhận thức một cách hoàn hảo nhất. Bởi trong sữa mẹ có chứa những axit béo không no chuỗi dài đa nối đôi như DHA, ARA, là thành phần chính giúp xây dựng và hoàn thiện não bộ và mắt của trẻ sơ sinh.

Lợi ích cho bé khi bú sữa mẹ
Sữa mẹ giúp con phát triển toàn diện nhất

Sữa mẹ giúp con cảm nhận tình mẹ con

Khi cho con bú sẽ làm cho em bé và mẹ gắn kết hơn bởi tình cảm hai mẹ con dành cho nhau là vô bờ bến. Các mẹ để ý khi bé bú thường ôm vú mẹ và nhìn mẹ, lúc này bé đã nhận ra mẹ là người gần gũi và quan trọng nhất với bé.

Nếu em bé khóc không ai dỗ được nhưng sang tay mẹ và ngửi hơi sữa của mẹ bé sẽ nín ngay và có phản xạ đòi bú. Đó là lý do vì sao các chuyên gia và y sĩ khuyên các mẹ nên cho con bú sữa mẹ. Sợi dây tình cảm của hai mẹ con sẽ ngày càng gắn kết hơn trong những giai đoạn phát triển của bé.

Xem thêm:

Hãy làm những điều tốt nhất có thể cho con của bạn. Và điều ý nghĩa nhất đó là dành nguồn sữa quý giá của mình cho con được phát triển toàn diện. Đó là điều hạnh phúc nhất mà không phải người phụ nữ nào cũng có được. Vì vậy các mẹ đừng bỏ lỡ nguồn sữa của mình và nuôi con bằng sữa mẹ một cách khoa học nhé. Với những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ chị em nên biết đã nhấn mạnh thêm rằng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ luôn cần có nguồn sữa mẹ an toàn và quý giá.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -