Gà rán, gà chiên giòn từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc và ưa thích của các gia đình người Việt. Tuy nhiên, để chế biến món ăn này ngon, hấp dẫn như ngoài hàng quán thì không phải ai cũng biết làm. Bởi vậy hãy tham khảo những mẹo rán gà giòn da dưới đây, để có được món ăn thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé.

Mẹo rán gà giòn da

Mẹo rán gà giòn da

Với sự xuất hiện của chuỗi các cửa hàng ăn nhanh KFC, Lotteria hay BBQ Chicken…thì bạn có thể mua gà rán bất cứ lúc nào. Nhưng giá thành của món ăn này thường rất cao mà chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh, chính vì vậy bạn hãy áp dụng mẹo rán gà giòn da để thực hiện món gà rán tại nhà, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi nhé.

Mẹo rán gà giòn da

Hướng dẫn thực hiện cách rán gà giòn da

 – Để có cách rán gà giòn da mà thịt phía trong vẫn mềm thơm và đậm đà thì bạn phải có một số bí quyết riêng, trong đó khâu lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng. Bạn nên chọn những con gà sau khi làm xong có trọng lượng khoảng 1,2kg. Sau khi làm sạch thì hãy chặt làm bốn và nhấn mạnh để xương sống gãy đi, thân gà thẳng ra.  Nên sử dụng chảo đáy phẳng để khi rán gà sẽ được ngon và đều hơn.

 – Bên cạnh đó, tẩm ướp gia vị cũng là một trong những bí quyết rán gà giòn da thơm ngon đó. Ngoài lớp bột chiên thì bạn nên cho thêm sữa và trứng, đánh nhuyễn trước khi lăn thịt qua phần gia vị khô. Như vậy gia vị sẽ dính chặt vào thịt và miếng thịt gà sẽ được bao bọc kín bởi lớp bột chiên giòn. Sau đó cho thịt gà cùng với bột chiên giòn vào trong một chiếc hộp nhựa và lắc thật đều để bột bám chặt vào thịt.

Mẹo rán gà giòn da

 – Để món gà rán được giòn da thì bạn cũng nên chú ý lựa chọn dầu để chiên gà nhé. Bạn nên lựa chọn mỡ lợn hoặc dầu động phộng vì chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Nên cho dầu vào chảo với độ sâu khoảng 2,5cm để khi cho thịt gà vào dầu sẽ bao phủ được ½ miếng thịt. Và nhớ để dầu nóng mới cho thịt gà vào chiên nhé. Như vậy, thịt gà rán mới được giòn tan.

 – Ngoài những yếu tố trên thì kỹ thuật rán cũng đóng vai trò rất quan trọng để có mẹo rán gà giòn da đó nhé.

 – Khi rán bạn không nên để lửa nhỏ, gà sẽ không được giòn. Đừng cố cho quá nhiều thịt gà vào chảo cùng một lúc, như vậy sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu ăn xuống. Ở nhiệt độ thấp, thịt gà sẽ hấp thu nhiều dầu ăn hơn, miếng gà rán sẽ trở nên béo ngậy hơn và sẽ không được giòn.

 – Sau khoảng 3 phút nên lật miếng thịt gà một lần, đến khi nào chúng chuyển sang vàng đều khắp các mặt thì gắp chúng ra và đặt lên giá phía trên chảo để có thể loại bỏ hết lượng dầu ăn còn thừa trong miếng thịt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách rán gà giòn da, mềm thơm rồi đó.

Một số bài viết hữu ích trong nhà bếp bạn không nên bỏ qua:

Hy vọng rằng với những mẹo rán gà giòn da trên đây, bạn sẽ có được một món gà rán thơm ngon, bổ dưỡng dành tặng cả gia đình mình vào dịp cuối tuần nhé. Chắc chắn gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon đó. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -