Măng khô là nguyên liệu thường được chị em sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như món măng hầm xương, măng xào… Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian chế biến và giúp món măng ngon hơn, mềm hơn bạn hãy bỏ túi mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng dưới đây nhé.

Mẹo làm mềm măng khô: Làm mềm măng khô như thế nào?
Mẹo làm mềm măng khô

Cách làm mềm măng khô nhanh

Với mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng sẽ mất nhiều thời gian chế biến những món ăn có nguyên liệu này nữa rồi.

Hướng dẫn cách làm mềm măng khô

Trước tiên, măng khô mua về bạn cần phải rửa măng khô thật sạch để có thể loại bỏ hết lớp chất bẩn và bụi bám trên măng. Sau đó, ngâm cho măng nở trong ít nhất là từ 5 đến 6 giờ. Nếu có thời gian bạn hãy ngâm măng trong khoảng 2 – 3 ngày để măng mềm đều hơn. Tốt nhất hãy ngâm chúng trong nước vo gạo thay vì nước lạnh, đây là một bí quyết làm mềm măng khô nhanh mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Trong lúc ngâm, bạn nhớ thay nước ngâm để lọc được vị đắng và đỡ mùi “khai” từ măng hơn.

Hướng dẫn cách làm mềm măng khô: Bí quyết làm mềm măng khô cực dễ tại nhà
Ngâm măng khô với nước ấm để làm mềm.

Sau khi ngâm xong, cho măng vào rổ, để măng ráo nước thì cho vào nồi nước và tiếp tục đun sôi cho đến khi măng mềm hoàn toàn. Nên để nồi măng sôi trong ít nhất là một giờ với lửa nhỏ. Xong tiếp tục gạn hết phần nước đã đun, cho thêm nước mới và đun tiếp khoảng 1 giờ nữa. Trong quá trình đun, nếu thấy nồi măng cạn nước, phải châm thêm nước vào sao cho măng luôn phải ngập trong nước.

Tiếp tục áp dụng mẹo làm mềm măng khô mềm ngon, đơn giản, khi măng chín mềm, bạn vớt măng ra rổ và để ráo nước. Đợi đến khi măng nguội hoàn toàn thì xé măng thành từng sợi mỏng, rồi tiếp tục rửa lại bằng nước sạch. Lúc này thì bạn có thể bắt tay vào chế biến những món ăn từ măng được rồi đó. Đảm bảo măng này khi chế biến sẽ rất mềm và ngon đó.

Nếu măng đã luộc chín mà không dùng hết, mọi người cứ bỏ hộp nhựa đậy nắp và cất tủ lạnh để xài dần nhé. Để ở ngăn mát thì dùng được trong 1 tuần, còn ngăn đá thì 1 tháng. Nếu lỡ ngâm măng quá nhiều mà không sử dụng hết thì bạn có thể cho chúng vào túi nilon có khóa kéo.

Cách chọn măng khô ngon

Cách chọn măng khô ngon: Hướng dẫn làm mềm măng khô nhanh chóng, đơn giản
Cách chọn măng khô ngon

Để có thể chế biến được món măng khô mềm, ngon thì bên cạnh việc áp dụng bí quyết làm mềm măng khô thì bạn cũng cần phải biết cách chọn măng khô nhé. Bạn nên mua măng khô ở những cửa hàng quen thuộc, uy tín để không mua phải loại măng đã được tẩm ướp hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn nên lựa chọn những miếng măng có kích thước nhỏ, như vậy thời gian làm mềm măng sẽ được rút ngắn. Nên chọn măng có nhiều ngọn khi nấu sẽ mềm và ngon hơn phần gốc.

Măng khô ngon là loại có màu nâu vàng hoặc màu vàng đậm. Tuyệt đối bạn không nên lựa chọn măng khô có lốm đốm trắng bám ở ngoài, vì rất có thể nó đã bị mốc.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nhà bếp khác để luôn là bà nội trợ thông thái nhé:

Với mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng, đơn giản trên đây, bạn đã sẵn sàng vào bếp để chế biến những món ăn từ măng khô chưa? Chắc chắn những mẹo hay này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian chế biến và giúp gia đình thân yêu của bạn có bữa ăn ngon miệng hơn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -