Mẹo làm sạch ngao ốc đơn giản tại nhà, meo lam sach ngao oc don gian tai nhaCác món ăn được chế biến từ hải sản thường được chị em lựa chọn rất nhiều, đặc biệt là dịp cuối tuần khi cả nhà có nhiều thời gian để quây quần bên nhau. Các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là không sợ béo. Tuy nhiên, với ngao, sò, ốc, hến…chị em luôn tốn không ít thời gian sơ chế trước khi đưa vào chế biến. Bởi chúng có khá nhiều sạn, cát và thậm chí là bùn đất, nếu chế biến không khéo khi ăn sẽ bị sạn vừa không đảm bảo vệ sinh lại vừa làm giảm độ ngon của món ăn. Và để bữa ăn được chuẩn bị đơn giản, hiệu quả hơn chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một vài mẹo làm sạch ngao ốc đơn giản tại nhà.

Cách làm sạch ngao ốc

Cách làm sạch ngao, nghêu, sò

Một bát canh ngao chua vào những ngày hè nóng nực quả thật là một sự lựa chọn rất tuyệt vời trong thực đơn của các bà nội trợ. Từ nguyên liệu chính là ngao các bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon khác nhau như: ngao hấp, ngao xào, canh ngao chua, ngao sốt me…nhưng nếu không sơ chế đúng cách khi chế biến ngao sẽ còn sót lại sạn và làm giảm chất lượng thành phẩm của món ăn.

Cách làm sạch ngao ốc, cach lam sach ngao oc

Một trong những cách đơn giản để rửa ngao thật sạch với muối và ớt. Sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 – 2 tiếng ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến. Cách này được dùng tương tự với nghêu và sò.

Cách làm sạch ốc

Ốc: với những con ốc biển thì bạn có thể dễ dàng rửa sạch bằng cách tận dụng nước vo gạo, ngâm ốc vào nước vo gạo trong khoảng 1 -2 tiếng, ốc sẽ nhả hết chất bẩn ra. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch ốc bằng nước lã và chế biến. Các này bạn cũng có thể áp dụng với hến và trai.

Với các loại gốc ở ao hồ, sống trong lớp bùn nên khi bắt ốc lên chúng rất bẩn và có rất nhiều bùn đất bám vào. Lúc này bạn có thể làm sạch ốc bằng cách ngâm ốc vào 1 chậu lớn, sau đó thả một số vật dụng bằng kim loại như dao, dĩa, nĩa vào chậu nước ngâm ốc. Ngâm trong khoảng 2 -3 tiếng, ốc sẽ nhả hết bùn đất ra.

Ngoài cách làm sạch ngao ốc này ra bạn có thể tham khảo thêm mẹo đi chợ chọn mua thực phẩm tươi sống hay cách bảo quản và chế biến trứng ngon, rất có ích cho những người nội trợ gia đình bạn nhé.

Với các mẹo làm sạch ngao ốc đơn giản tại nhà ở phía trên, chúng tôi hi vọng có thể giúp chị em dễ dàng hơn trong việc bếp núc. Còn gì tuyệt vời hơn một đĩa ngao hấp xả bốc hơi nghi ngút, một bát ốc chuối đậu nóng hổi trong mùa đông này.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -