Hiện nay, tiền đô siêu giả xuất hiện khá nhiều khiến cho người dân lo lắng, e ngại mỗi khi phải giao dịch bằng tiền đô. Vậy làm sao để có cách phân biệt tiền đô thật và giả chính xác nhất? Để gạt đi nỗi lo lắng này cho bạn, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ để phân biệt, bạn hãy tham khảo nhé.

Cách phân biệt tiền đô thật và giả chính xác nhất, làm sao để phân biệt tiền dollar thật và dollar giả?
Phân biệt tiền đô thật và giả chính xác nhất

Cách phân biệt tiền đô thật và giả

Quan sát hình chân dung trên tờ tiền

Quan sát hình chân dung trên tờ tiền là cách phân biệt tiền đô thật và giả khá đơn giản. Tiền đô thật sẽ có hình chân dung lãnh tụ sẽ rất sắc nét và đẹp, các nét hài hòa. Còn đối với hình chân dung trên tờ tiền giả thì ngược lại, thường bị mờ, nhem hoặc trông hơi kỳ quặc.

Kiểm tra chất lượng in

Tiền đô thật được in bằng phương pháp in offset và in kỹ thuật số mà không nơi nào có thể áp dụng đại trà. Hãy chú ý đến những vùng bị mờ, đặc biệt là những chi tiết sắc nét như rìa của tờ tiền. Trên phần dấu của tiền đô thật thường có các điểm răng cưa ở phần viền sắc nét và rõ ràng. Phần dấu của tờ tiền giả thường có các điểm răng cưa không đều, gãy hoặc lộn xộn.

Hoặc bạn có thể chú ý đến các sợi màu trên tờ tiền. Tất cả các tờ tiền đô thật đều có những sợi màu rất mảnh nhỏ trên đó. Tiền đô giả thường cố bắt chước bằng cách in thêm cái này và thậm chí là vẽ những sợi màu đó lên tờ tiền. Chính vì vậy, sợi màu xanh và đỏ sẽ được in ngay trên tờ tiền giả thay vì chỉ là một phần nhỏ của tờ tiền thật.

Tiền đô thật được in mực nổi hơn bề mặt một chút trong quá trình in chìm. Do đó bạn hoàn toàn có thể sờ để cảm nhận loại mực này, đặc biệt nếu đó là một đồng đô la mới, bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất điều đó. Cách phân biệt tiền đô thật và giả này cũng không quá khó phải không nào?

Hướng dẫn phân biệt tiền đô thật và giả, các cách nhận biết tiền dollar thật và dollar giả
Tiền dollar thật và dollar giả khác nhau như thế nào?

Kiểm tra chất liệu giấy của tiền đô

Bạn hãy cầm tiền đô lên và cảm nhận bằng tay. Tiền đô thật được làm từ cotton và sợi bông vải lanh. Và vì thế, chất liệu tờ tiền thật sẽ khác rất rõ so với tờ giấy thông thường làm từ gỗ. Tiền đô thật thường mỏng hơn tiền đô giả.

Kiểm tra số seri

Thông thường sẽ có 2 dãy số seri trên mặt của tờ tiền đô nằm ở mỗi bên của hình chân dung. Nếu 2 dãy số seri này không khớp nhau thì chắc chắn đó là tiền giả. Nếu bạn để ý kỹ hơn thì trên tờ tiền đô giả này, dãy số seri phân tán không đều và không thẳng hàng.

Kiểm tra dải an toàn trên tờ tiền đô

Hướng dẫn cách nhận biết tiền đô thật và giả qua dải an toàn trên tờ tiền. Ngoài tờ tiền mệnh giá 1 và 2 đô la, tất cả các tờ tiền đô la Mỹ còn lại đều có dải an toàn (dải nhựa) chạy từ đầu đến cuối dọc tờ tiền. Dải an toàn này được in chìm dưới tờ tiền và chạy thẳng dọc từ phần trống đến phần trái của dấu Cục Dự trữ Liên bang. Bạn có thể dễ dàng quan sát dải an toàn này dưới ánh đèn.

Hướng dẫn cách nhận biết tiền đô thật và giả, làm sao để nhận biết tiền dollar thật giả
Kiểm tra dải an toàn trên tờ tiền đô

Kiểm tra dấu in chìm trên tờ tiền

Hướng dẫn phân biệt tiền đô thật và giả, kinh nghiệm phân biệt tiền dollar thật và giả
Kiểm tra dấu in chìm trên tờ tiền

Soi dưới ánh đèn tự nhiên nếu thấy tờ tiền đô xuất hiện một hình ảnh chân dung bóng chìm của một vị lãnh tụ trên tờ tiền đô thì đó mới là tiền thật.

Soi tờ tiền dưới ánh đèn để kiểm tra dấu in chìm này. Dấu in chìm của ảnh chân dung sẽ hiện trên các tờ tiền mệnh giá 10, 20, 50 và 100 đô la có số seri từ 1996 trở về trước, và trên tờ tiền 5 đô la có số seri từ năm 1999 và trước đó. Dấu in chìm được in chìm trên tờ tiền bên phải của ảnh chân dung và sẽ dễ dàng nhìn thấy từ cả 2 phía của tờ tiền.

Kiểm tra sự chuyển màu của mực khi nghiêng tờ tiền

Nếu là tiền đô thật thì mực sẽ có hiện tượng chuyển màu khi bạn nghiêng tờ tiền sang phía khác. Màu mực nguyên bản thường xuất hiện là từ xanh sang đen, nhưng có thể là từ màu đồng chuyển sang xanh trên những tờ tiền được thiết kế lại những năm gần đây.

Gợi ý đọc thêm những mẹo vặt cực hay khác:

Trên đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn có cách phân biệt tiền đô thật và giả chính xác nhất. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Chúc bạn sẽ luôn đưa ra những quyết định sáng suốt.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -