Dạ dày lợn là món ăn ngon và là món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng sử dụng dạ dày lợn bán sẵn có vẻ không an toàn bởi đây là một món ăn khá khó bảo quản và chế biến. Bởi thế hãy chọn mua những chiếc dạ dày của những con lợn khỏe mạnh và áp dụng mẹo làm sạch dạ dày lợn cực nhanh và an toàn để có món ăn ngon trong nháy mắt nhé.

Mẹo làm sạch dạ dày lợn cực nhanh và an toàn

Mẹo chọn và làm sạch dạ dày
Món dạ dày thơm ngon hấp dẫn mọi người

Chọn dạ dày lợn ngon

Muốn chọn chiếc dạ dày lợn ngon chúng ta cần có những yếu tố cơ bản sau đây nhưng lại khá quan trọng bởi nếu thiếu một trong những yếu tố này thì món ăn sẽ không được ngon như mong muốn đâu nhé:

  • Chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh: Đây chính là yếu tố an toàn với bất kỳ loại thực phẩm nào bởi nó đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế chọn dạ dày lợn ngon phải chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh và biết rõ người bán hàng, không mua hàng trôi nổi, không mua hàng đông lạnh và không mua hàng có mùi.
  • Chọn dạ dày bằng mắt: Khi mua nhớ xem chiếc dạ dày bằng mắt thường nếu thấy chiếc dạ dày đều màu, không có dị tật, không có màu sắc khác lạ. Nếu màu thông thường là mặt sau dạ dày có màu nâu nhạt, khi luộc lên màu thẫm hơn, mặt trong có màu trắng đục, có lớp màng phủ lên bề mặt, khi sơ chế lột bỏ lớp màng này dạ dày sẽ có màu trắng sáng.
Mẹo chọn và làm sạch dạ dày
Dạ dày ngon là dạ dày của con lợn khỏe mạnh
  • Chọn chiếc dạ dày có độ dày: Nhìn chiếc dạ dày có độ dày khoảng 2 – 3cm là dạ dày ngon khi ăn sẽ có độ giòn và thơm. Đây là dạ dày của những con lợn to và khỏe mạnh, bởi vậy mua được những chiếc dạ dày như thế này bạn sẽ thấy hài lòng bởi độ ngon tuyệt vời của nó.

Mẹo chế biến dạ dày ngon nhất

Có nhiều cách chế biến dạ dày ngon nhưng khá cầu kỳ và phức tạp, mất nhiều công đoạn cũng như sử dụng quá nhiều phụ gia như giấm, rượu…Hôm nay mẹo vặt nấu ăn sẽ mách bạn mẹo nhỏ cực đơn giản và hiệu quả nhất lại rất nhanh nữa nhé.

  • Bước 1: Dạ dày lợn rửa cho sạch bằng nước sạch bình thường. Sau đó, Cho dạ dày lợn vào nồi, đổ ngập nước rồi cho lên đun, trong quá trình đun cho vài giọt mắm (bất cứ mắm gì), đun cho sôi rồi bắc ra (bạn nhớ vừa đun vừa xem sao cho lớp màng ở dạ dày vừa bong ra là được, không cần đun lâu quá).
  • Bước 2: Dùng vợt vớt dạ dày lợn ra, để nguội, dùng dao cạo sạch lớp màng của dạ dày rồi cho thêm vài giọt mắm vào ướp khoảng 10 phút. Sau đó đem rửa sạch với nước bình thường.
  • Bước 3: Cho dạ dày đã rửa sạch lên nồi đun, đun ngập nước trong quá trình đun lại cho vài giọt mắm vào đun cùng. Đảm bảo món dạ dày thơm ngon lạ lùng và giòn tan, cực kỳ đảm bảo và sạch sẽ luôn rồi đấy.
Mẹo chọn và làm sạch dạ dày
Luộc dạ dày lợn khéo léo và an toàn

Bài liên quan:

Thật nhanh và quá đơn giản với mẹo làm sạch dạ dày lợn cực nhanh và an toàn phải không nào? Không cần tốn thời gian, không cần tốn nguyên liệu và không nhiều công đoạn. Chất lượng vẫn được đảm bảo mà lại tiết kiệm. Món dạ dày giai giòn sật sật khiến bạn chảy nước miếng nếu chấm cùng với muối ớt chanh. Chúc bạn ngon miệng với món dạ dày thơm ngon giai giòn sật sật nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -