Hiện nay, tiền polymer 200 nghìn giả xuất hiện khá nhiều, khiến người dân rất hoang mang không biết đâu là tiền thật, đâu là tiền giả. Để giúp bạn có thể gạt đi nỗi lo này, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách phân biệt tiền 200 nghìn giả cực chuẩn. Bạn hãy tham khảo nhé.

Cách phân biệt tiền 200 nghìn giả, hướng dẫn nhân biết tiền 200k thật và 200k giả
Phân biệt tiền 200 nghìn giả

Cách phân biệt tiền 200 nghìn giả

Dùng tay xé nhẹ mép tờ tiền

Đây là cách phân biệt tiền 200 nghìn giả đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Bạn có thể dùng tay kéo hoặc xé nhẹ  ở mép tờ tiền, nếu là tiền thật thì rất khó rách, khó bai giãn. Hoặc bạn có thể nắm gọn tờ tiền trong lòng bàn tay, khi mở tay ra, tiền thật sẽ đàn hồi về trạng thái ban đầu, như trước khi nắm. Nhưng nếu là tiền giả thì nó sẽ nhăn nheo, nhàu nát.

Hướng dẫn phân biệt tiền 200 nghìn giả, các cách phân biệt tiền 200k thật và giả
Dùng tay xé nhẹ mép tờ tiền

Tiền giả khi chao nghiêng không đổi màu

Tiền thật khi bạn chao nghiêng tờ tiền nó sẽ đổi màu từ màu vàng sang màu xanh lá cây. Nhưng đối với tiền giả do mực đổi màu được in giả bằng mực nhũ vàng nên khi chao nghiêng nó sẽ không đổi màu như tiền thật.

Kiểm tra nét in nổi

Hiện nay công nghệ làm tiền giả ngày càng tinh vi hơn, khiến người dân khó khăn trong việc tìm cách nhận biết tiền 200 nghìn giả. Những ký tự tương ứng bằng mực không màu (trong suốt) tại các vị trí như: dòng chữ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, chữ và số mệnh giá (lớn) trên mặt trước; dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”, chữ và số mệnh giá trên mặt sau cũng được làm giả. Nhưng nếu bạn tinh ý sẽ thấy, ở những tờ tiền 200 nghìn giả, khi vuốt nhẹ tại các vị trí này cũng cảm nhận được độ nổi nhưng không nhám, ráp như tiền thật.

Nhận biết tiền 200 nghìn giả, làm sao để phân biệt tiền 200k thật và giả
Kiểm tra nét in nổi

Quan sát hình định vị

Nếu là tiền thật, hình ảnh trên mặt trước và hình ảnh trên mặt sau cùng một vị trí phải khớp nhau, cân đối. Còn tiền giả thì ngược lại, hình ảnh không khớp nhau, không cân đối không tạo thành các khe sáng trắng đều nhau.

Khi soi tiền trước nguồn sáng, hình bóng chìm là hình mô phỏng, không có các chi tiết in tinh xảo, sáng rõ như tiền thật.

Hướng dẫn cách phân biệt tiền 200 nghìn giả, phân biệt tiền 200k thật và giả như thế nào?
Quan sát hình định vị

Soi tiền dưới đèn cực tím

Hướng dẫn cách phân biệt tiền 200 nghìn giả khi soi tiền dưới đèn cực tím. Khi soi tờ tiền dưới đèn cực tím (UV), các ký tự in bằng mực không màu thường phát quang, rất dễ nhận biết. Ngoài ra, dưới đèn cực tím (UV) số sêri dọc và số sêri ngang không phát quang, có làm giả mực không màu phát quang nhưng cường độ yếu, không sáng rõ như tiền thật.

Những mẹo vặt khác rất hữu ích cho bạn:

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ với bạn xong cách phân biệt tiền 200 nghìn giả rồi. Để hạn chế rủi ro nhận phải tiền giả thì bạn đừng quên áp dụng những mẹo hay này và nhớ chia sẻ những thông tin bổ ích này cho bạn bè người thân nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -