Từ thịt vịt chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như: Vịt quay, vịt nướng, vịt om sấu… Tuy nhiên, nếu không biết cách sơ chế vịt thì thịt vịt sẽ có mùi hôi và làm giảm đi hương vị thơm ngon đáng kể của món ăn. Vậy làm sao để khử được mùi hôi của thịt vịt? Bạn hãy yên tâm, sau đây meovat9.com sẽ mách bạn mẹo khử mùi hôi thịt vịt hiệu quả bất ngờ và nhanh chóng, bạn hãy thử áp dụng nhé.

Mẹo khử mùi hôi thịt vịt

Mẹo khử mùi hôi thịt vịt
Mẹo khử mùi hôi thịt vịt

Để khử mùi hôi thịt vịt nhanh chóng thì ngay từ công đoạn nhổ lông vịt bạn cũng cần phải có mẹo nhỏ. Bạn hãy đun nước sôi và cho vào một ít vôi hoặc lá khế. Khi vịt đã cắt tiết thì cho nó vào nồi nước sôi và nhổ lông. Khi nhổ thì nhớ miết tay xuống da để có thể loại bỏ được cả phần chân lông và lông tơ. Cách làm này sẽ làm cho vịt sẽ không còn mùi hôi nữa. Tiếp theo, bạn hãy cắt bỏ phao câu vịt. Đây chính là thủ phạm gây nên mùi hôi cho thịt vịt.

Khử mùi hôi thịt vịt bằng giấm

  • Mẹo khử mùi hôi thịt vịt bằng giấm cũng đem lại hiệu quả bất ngờ đó. Bạn hãy hòa 2 thìa muối và 2 muỗng giấm với nhau và xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài vịt đã được sơ chế. Hãy thực hiện thao tác này nhiều lần, đảm bảo khi ăn bạn sẽ không thấy mùi hôi nữa.
Khử mùi hôi thịt vịt bằng giấm
Khử mùi hôi thịt vịt bằng giấm

Khử mùi hôi thịt vịt bằng gừng và rượu

  • Đây là một trong những cách khử mùi hôi thịt vịt mà nhiều người áp dụng. Bởi sử dụng gừng vừa có thể khử mùi hôi của  vịt lại làm cho món ăn trở nên thơm ngon hơn. Bạn tiến hành như sau: trước khi mang thịt đi chế biến bạn hãy bóp thịt vịt với một chút muối, hạt tiêu, gừng đập dập, ít rượu trắng để khoảng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo và đem chế biến. Sau đó, nếu bạn đem thịt đi luộc hoặc om thì hãy bổ sung thêm một miếng gừng đập dập vào nồi và đun cùng. Như vậy thịt vịt sẽ không còn mùi hôi nữa, đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon và rất hấp dẫn đó.
Khử mùi hôi thịt vịt bằng gừng và rượu
Khử mùi hôi thịt vịt bằng gừng và rượu

Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

  • Ngoài những phương pháp khử mùi hôi của vịt trên thì bạn cũng có thể áp dụng cách khử mùi hôi của vịt bằng chanh. Bạn lấy chanh sát trực tiếp lên vịt, mùi thơm của chanh sẽ lấn át mùi hôi của thịt vịt, vịt sẽ hết mùi ngay.

Tham khảo thêm những mẹo vặt nấu ăn cực hay khác:

Với những mẹo khử mùi hôi thịt vịt nhanh chóng trên, hy vọng rằng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc sơ chế thịt vịt. Bạn sẽ không còn phải lo lắng mùi hôi của vịt sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của bạn nữa. Chúc bạn thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -