Mùa hè ăn gì và làm những gì cho mâm cơm thêm hấp dẫn và ngon miệng? Quả là khó nếu như không có những sự chuẩn bị trước cho từng ngày. Mỗi chiều đi làm về ra chợ chọn đồ ăn khá là khó khăn phải không nào? Nhưng nó sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn có những kế hoạch trước cho mâm cơm chiều của gia đình, mọi thứ sẽ ổn hơn và nhanh hơn rất nhiều đấy nhé. Tham khảo ngay những mâm cơm hấp dẫn cho gia đình bạn nhé.

Gợi ý những mâm cơm hấp dẫn cho gia đình

Gợi ý 1: Mâm cơm ngon lành với những món ăn đơn giản và dễ ăn. Món tôm rang khế chua thơm thơm, mặn mặn ăn cùng cơm nóng ngọt lừ khi thêm chút canh dưa chua đậm đà. Rau lang xào tỏi thơm và món đậu phụ sốt cà chua sẽ làm cả gia đình ngon miệng hơn mà không bị ngấy. Bữa cơm đơn giản này chỉ hết chi phí là 60 ngàn đồng nhé.

Những mâm cơm hấp dẫn cho gia đình, những mâm cơm ngon nhân ngày cuối tuần cho gia đình
Bữa cơm ngon lành với những món ăn đơn giản

Gợi ý 2: Món chính là bò bắp luộc và đậu phụ rim mắm hàng, canh bí nấu xương ngon ngọt và dễ ăn. Mâm cơm này dễ làm và cực nhanh chỉ trong 30 phút là xong với chi phí cực rẻ là 100 ngàn đồng nhé. Thật là hấp dẫn và ngon miệng, đẹp mắt phải không nào?

Mâm cơm ngon mỗi ngày, nấu món gì cho thực đơn hàng ngày
Món chính là đậu phụ và bò bắp luộc hấp dẫn và đủ dinh dưỡng

Gợi ý 3: Đùi gà, cánh gà rán với khoai tây chiên, lạc rang và đậu sốt cà chua, món canh rau dền ngọt lừ giúp bổ máu. Bữa cơm ngon lành và đủ chất dinh dưỡng nhưng lại giúp ông xã nhâm nhi cốc bia như ngoài nhà hàng luôn nhé. Món chuối tráng miệng  giúp tăng cường chất xơ và canxi nhé. Còn chần chừ gì nữa khi mâm cơm này chỉ mất 1h để chế biến với chi phí cực sốc chỉ 100 ngàn đồng nhé.

Thực đơn cho bữa ăn của gia đình, gợi ý các mâm cơm ngon cho gia đình
Bữa ăn ngon từ những món ăn đơn giản

Gợi ý 4: Mâm cơm này đơn giản nhưng lại tràn đầy màu sắc của thiên nhiên đấy nhé. Món chân giò lợn luộc chấm mắm ớt ngon tuyệt cú mèo, đậu phụ rán thơm ngon, rau luộc dễ ăn và canh mướp hương rau ngót cung cấp vitamin cho cả gia đình. Chút lạc rang giúp ông xã nhâm nhi cốc bia và mấy quả cà pháo giúp ăn cơm lừa miệng hơn. Chi phí mâm cơm này chỉ với 95 ngàn đồng nhé.

Những mâm cơm hấp dẫn hàng ngày, gợi ý những món ngon cho thực đơn hàng ngày
Chế biến đơn giản và tiết kiệm nhưng mâm cơm lại không kém phần thịnh soạn

Gợi ý 5: Mâm cơm đơn giản với những món rau luộc chủ đạo, thịt bò xào đỗ, canh ngao nấu dứa và nước luộc thêm vài quả sấu chua chua thanh mát. Bữa cơm này phù hợp nếu bạn và gia đình muốn ăn kiêng một ngày nhé. Chi phí cực rẻ chỉ với 80 ngàn đồng thôi và chỉ mất 30 phút để nấu xong xuôi nó nhé!

Những mâm cơm hấp dẫn cho ngày hè, mâm cơm ngon cho gia đình
Những món ăn dân dã và nấu cực nhanh lại ít dầu mỡ, tốt cho sức khỏe

Gợi ý 6: Bữa cơm thịnh soạn và đẹp mắt không kém nhà hàng với những món ăn đơn giản quen thuộc như rau củ luộc, tôm càng rang mắm, thịt bò xào ớt chuông và canh rau cải khoai môn nấu xương. Bữa cơm ngon miệng hơn khi có táo tráng miệng giòn ngọt nhé. Chi phí không quá đắt đỏ chỉ với 110 ngàn đồng cho khoảng 5 người (3 người lớn và 2 trẻ nhỏ) ăn nhé.

Những mâm cơm hấp dẫn cho ngày hè, gợi ý thực đơn cho bữa ăn hàng ngày
Mâm cơm ngon lành với tôm và thịt, rau và canh hấp dẫn thơm lừng

Xem thêm:

Với những gợi ý mâm cơm mùa hè hấp dẫn như trên đã giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn nguyên liệu cũng như lên kế hoạch nấu ăn cho cả gia đình một cách đơn giản rồi chứ? Chỉ cần có kế hoạch trước chắc chắn bữa cơm gia đình sẽ nhanh hơn, ngon hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hãy có sự chuẩn bị nhất là trong việc nội trợ nó sẽ giúp bạn nhàn nhã hơn rất nhiều!

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -