Các cụ xưa thường nói “nhất dáng nhì da, thứ ba khuôn mặt” chính điều này đã nói đến tầm quan trọng của làn da đối với con người. Vì thế chăm sóc da luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm và thậm chí không tiếc tiền để làm đẹp cho làn da. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da theo tự nhiên bởi có như vậy làn da mới đẹp một cách lâu dài. Cùng tìm hiểu cách dưỡng ẩm cho da mặt hiệu quả, đơn giản nhất từ tự nhiên để luôn đẹp trong mắt mọi người nhé.

Cách dưỡng ẩm cho da mặt hiệu quả nhất

Vì sao cần dưỡng ẩm?

 – Làn da, nhất là da mặt phụ nữ thường bị khô ráp, lão hóa nhanh, do phải chịu những tác động như hormone sinh lý, chu kỳ kinh nguyệt hoặc các yếu tố về môi trường như gió, độ ẩm, nắng, khói bụi…Chính vì thế dưỡng ẩm cho da là bước cần thiết đầu tiên khi muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm cho da là việc làm đầu tiên của việc chăm sóc da khỏe mạnh
Dưỡng ẩm cho da là việc làm đầu tiên của việc chăm sóc da khỏe mạnh

 – Dưỡng ẩm tức là làm ẩm cho da, khi làn da có độ ẩm đảm bảo và phù hợp thì quá trình lão hóa xảy ra lâu hơn. Ngược lại nếu da thiếu độ ẩm sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa của các tế bào đồng thời làm nảy sinh những vấn đề cho da như mụn, trứng cá, tàn nhang, sạm đen…

 – Những công cụ dưỡng ẩm hiệu quả cho da bao gồm những loại nước hoa hồng, nước dưỡng ẩm, collagen, sáp, mặt nạ….đều là những chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đồng thời đem đến lượng vitamin cần thiết giúp da luôn căng mọng. Nhưng dưỡng ẩm cho da mặt thế nào là đúng cách, hiệu quả và khoa học nhất?

Cách dưỡng ẩm cho da mặt đúng cách và hiệu quả nhất

Dưỡng ẩm vào mùa nào?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng mùa hè không cần dưỡng ẩm vì da lúc nào cũng bóng nhờn và có nhiều mồ hôi. Nhưng đó là quan niệm hết sức sai lầm đấy nhé, dù là mùa nào trong năm thì bạn cũng nên dưỡng ẩm cho da vì những lý do sau:

  • Mùa hè: Mùa hè khi mồ hôi ra nhiều, thời tiết nóng bức làm cho lỗ chân lông giãn nở hết cỡ, hơi nước cũng từ đó bốc hơi đi. Vì thế càng mùa hè càng cần phải dưỡng ẩm để tránh hiện tượng da bị ửng đỏ, hay nổi mụn vì thiếu độ ẩm nhé. Dưỡng ẩm mùa hè không những cung cấp độ ẩm cho da mà còn cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da.
  • Mùa đông: Với mùa đông khô hanh thì khỏi phải nói bởi sau khi rửa mặt xong nếu bạn không dưỡng ẩm ngay thì một cảm giác khô ráp sẽ đến làm bạn khó chịu. Chính vì thế ngay sau khi rửa mặt hãy làm khô da mặt và dưỡng ẩm ngay nhé.
  • Mùa thu: Mùa thu cũng là mùa khô hanh vì thế cũng cần dưỡng ẩm không kém gì mùa đông nhé.
  • Mùa xuân: Có vẻ như mùa xuân là mùa dễ chịu nhất bởi độ ẩm không khí cao và làn da dường như dễ chịu nhất. Nhưng mùa này cũng là mùa các loại vi khuẩn không khí hoạt động mạnh vì thế hãy dưỡng ẩm cho da thường xuyên để tránh những bệnh về da nhé.

Dưỡng ẩm đúng thời điểm

Dưỡng ẩm cho da cần chọn đúng thời điểm bởi có như vậy lượng nước trên da không bị mất đi. Bởi khi đã bị mất đi thì việc cung cấp lại sẽ thường khó khăn hơn. Vì thế khi dưỡng ẩm cần chọn đúng thời điểm như sau:

Dưỡng ẩm đúng thời điểm là cách chăm sóc da mặt đúng cách và hiệu quả nhất
Dưỡng ẩm đúng thời điểm là cách chăm sóc da mặt đúng cách và hiệu quả nhất
  • Dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt: Là một trong những mẹo dưỡng ẩm da mặt đúng cách và hiệu quả nhất không phải chị em nào cũng biết. Bất kể là buổi tối hoặc buổi sáng, hay sau khi tắm xong bạn cần làm một việc đầu tiên đó chính là dưỡng ẩm cho da mặt. Bởi thông thường sau khi rửa mặt lượng bốc hơi nước trở nên nhanh hơn do lỗ chân lông giãn nở. Vì thế bạn hãy dùng khăn ẩm sạch thấm khô nước trên da, sau đó khoảng 2 – 3 phút thì tiến hành dưỡng ẩm, có như vậy làn da của bạn sẽ không bao giờ bị khô vào bất cứ mùa nào.
  • Dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy trang: Sau những lần tẩy trang chúng ta cũng nên làm sạch da mặt và dưỡng ẩm ngay để làn da không bị mất nước nhé.
  • Dưỡng ẩm trước khi trang điểm: Hãy sử dụng kem lót có thành phần dưỡng ẩm hoặc gel collagen dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm. Điều này sẽ làm lớp trang điểm mịn hơn, đẹp hơn và làn da của bạn cũng được bảo vệ một cách tối đa nhất.

Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp

Với hướng dẫn cách dưỡng ẩm da mặt hiệu quả và đúng cách nhất thì không thể bỏ qua bước chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Những loại da khác nhau bạn nên chọn theo sự tư vấn của chuyên viên mỹ phẩm để có thể chọn cho mình loại kem hay thảo dược dưỡng ẩm một cách phù hợp. Có như vậy làn da sẽ được cung cấp độ ẩm một cách phù hợp nhất, không thiếu mà cũng không dư thừa.

Xem thêm: Cách phân loại da mặt chính xác nhất

Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da
Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên dùng để dưỡng ẩm cho da mặt như sau:

  • Dùng mật ong: Với mật ong có thể dùng mật ong nguyên chất hoặc pha 2 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua không đường. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó vỗ nhẹ nước hoa hồng lên da hoặc dùng kem dưỡng đêm và đi ngủ.
  • Dùng mặt nạ bơ: Bơ cũng là loại quả dùng để điều chế mặt nạ dưỡng da hiệu quả và an toàn. Dùng 1 thìa bơ xay nhuyễn hoặc trộn thêm với sữa chua không đường, sữa tươi không đường hoặc mật ong đều có thể được.
  • Dùng sữa chua: Sữa chua được coi như một loại thực phẩm bậc nhất cho sức khỏe con người nhưng nó còn được sử dụng trong việc làm đẹp cực hiệu quả. Có thể sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc pha với một chút mật ong, bơ, soài hoặc dầu oliu…làm mặt nạ dưỡng ẩm cũng cực kỳ hiệu quả mà còn làm trắng da nữa nhé.

Xem thêm:

Như vậy có thể nói cách dưỡng ẩm cho da mặt hiệu quả. khoa học và đúng chuẩn nhất không chỉ mang lại vẻ đẹp tức thì mà còn mang lại vẻ đẹp lâu dài cho làn da của chị em phụ nữ. Chính vì thế khoan hãy nghĩ đến việc làm đẹp thì chúng ta hãy quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho làn da khỏe mạnh trước đã nhé. Có như vậy dù thời gian có trôi đi thì bạn vẫn luôn sở hữu một làn da mơ ước với cách chăm sóc đơn giản và khoa học.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -