Để giúp con cao lớn mỗi ngày là điều mong muốn của tất cả các bố mẹ. Chính vì vậy không ít phụ huynh “đau đầu” đi tìm hiểu những phương pháp giúp trẻ cao lớn hơn. Tuy nhiên chỉ với những thói quen tưởng chừng rất đơn giản lại có thể giúp trẻ cao lớn mỗi ngày, vậy đó là những thói quen nào? Bạn hãy cùng meovat9 tìm hiểu những mẹo giúp con cao lớn bằng những thói quen và áp dụng ngay cho con bạn nhé!

Mẹo giúp con cao lớn bằng những thói quen

Thói quen giúp con cao lớn vượt trội
Chiều cao của con tăng mạnh từ 0 – 15 tuổi

Thói quen chăm sóc tốt theo từng giai đoạn

Trẻ có chiều cao tăng nhanh ở những năm đầu đời. Cha mẹ cần nhớ từ 0 – 18 tuổi (với con trai) và từ 0 – 15 tuổi (với con gái) là giai đoạn tăng trưởng chiều cao nhanh nhất và rõ rệt nhất.

Khi bào thai phát triển chỉ với 9 tháng 10 ngày, trung bình em bé sinh ra đã dài 50cm và khi bé được 2 tuổi bé cao thêm khoảng 30 – 40 cm, tức là bé 2 tuổi sẽ cao khoảng 80 – 90cm. Vì vậy giai đoạn này cha mẹ cần có chế độ chăm sóc cực kỳ chu đáo cũng như khoa học để bé đạt ít nhất là chiều cao chuẩn hoặc hơn chuẩn thì càng tốt. Nếu bạn muốn con mình cao lớn vượt trội, thì bổ sung dưỡng chất đầy đủ trong giai đoạn này là một mẹo giúp con cao lớn mỗi ngày. 

Với giai đoạn từ 2 – 10 tuổi, bé cao trung bình mỗi năm 5 – 7cm, như vậy đến khoảng 10 tuổi bé gái sẽ cao khoảng 1m20 – 1m40, còn bé trai sẽ cao khoảng 1m30 – 1m50. Với giai đoạn này bé cần nguồn dinh dưỡng hợp lý để làm tiền đề cho giai đoạn tuổi dậy thì (giai đoạn tăng trưởng chiều cao một cách mạnh mẽ).

Khi đến tuổi dậy thì, chỉ khoảng 3 – 5 năm bé sẽ cao vượt trội và nhanh chóng, sau đó sẽ ngừng lại. Chính vì thế cha mẹ nên nắm bắt giai đoạn này một cách nhanh nhất và lựa chọn dinh dưỡng phù hợp kích thích phát triển chiều cao cho con một cách tối đa.

Sau giai đoạn tuổi dậy thì con chỉ cao thêm 1 – 2cm trong 1 năm, chính vì vậy nếu bạn bỏ lỡ giai đoạn trước đó thì đến giai đoạn này có muốn con cao vượt trội cũng khó lắm nhé. Hãy nắm giữ “tuổi dậy thì” là bí kíp giúp con cao lớn vượt trội

Thói quen cân bằng dinh dưỡng và vitamin hợp lý

Thói quen giúp con cao lớn vượt trội
Ăn đủ dinh dưỡng là yếu tố chiếm 33% quyết định chiều cao của trẻ

Thói quen dinh dưỡng từ trong bào thai: Nếu mẹ bầu chăm sóc cơ thể mẹ và bé tốt bé sẽ cao vượt trội ngay cả trong bào thai. Dinh dưỡng bào thai vô cùng quan trọng cho những bước phát triển của bé khi chào đời. Với chế độ dinh dưỡng hợp lý và chăm sóc bào thai một cách khoa học, đó sẽ là tiền đề giúp bé cao hơn trong tương lai.

Dinh dưỡng cân bằng và hợp lý: Từ khi bé biết ăn dặm, cha mẹ nên cho con ăn đầy đủ 5 nhóm thực phẩm chính, cân bằng lượng và chất và các chất với nhau để bé phát triển tốt nhất. Từ đó cho đến giai đoạn trưởng trưởng thành lượng dinh dưỡng đó vẫn phải được giữ nguyên và tăng lên về số lượng để bé có thể tăng trưởng chiều cao một cách tối đa.

Bổ sung vitamin D, canxi và vitamin các loại: Trong thực phẩm hàng ngày cho con cha mẹ nên tính toán lượng vitamin và các chất khoáng cần thiết cho việc phát triển chiều cao để bổ sung hợp lý. Một mẹo giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu là nên cho trẻ sơ sinh phơi nắng để lượng vitamin D giúp hấp thụ tối đa lượng canxi trong cơ thể bé. Lớn hơn chút nữa vẫn duy trì cho con chơi dưới ánh nắng mặt trời vào những lúc an toàn. Luôn duy trì lượng rau xanh và hoa quả trong khẩu phần ăn cho con một cách đều đặn là một thói quen cần thiết giúp con cao lớn.

Thói quen chăm sóc giấc ngủ cho con một cách khoa học

Thói quen giúp con cao lớn vượt trội
giấc ngủ quan trọng cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Khi trẻ ngủ là lúc lượng vi chất trong cơ thể được hấp thu tối đa và hiệu quả nhất. Vì thế với trẻ nhỏ, giấc ngủ và dinh dưỡng hầu như là yếu tố hàng đầu giúp bé khỏe mạnh và cao lớn. Thông thường trẻ dưới 5 tuổi thường ngủ giấc dài và ngủ nhiều hơn người lớn.

Cho đến tuổi đi học, nhu cầu ngủ của bé có thay đổi do nhiều yếu tố, nên cha mẹ nên duy trì giấc ngủ trưa cho bé ít nhất là 1h và buổi tối ít nhất là 8 – 10h trong 1 đêm. Lượng giấc ngủ này phải được duy trì cho đến hết tuổi dậy thì, vì thế việc sắp xếp thời gian học tập cũng như sinh hoạt sao cho phù hợp để bé vẫn có giấc ngủ đầy đủ, khoa học.

Thói quen rèn luyện thể lực

Nên rèn luyện cho bé thói quen tập thể dục hoặc chơi thể thao từ nhỏ để hệ cơ xương được phát triển tối đa. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì quá trình hoạt động thể lực giúp hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn. Với những trẻ nhỏ có thể luyện tập những động tác đơn giản hoặc chơi trò chơi đi xe đạp, đá bóng, cho bé chạy nhảy…Với trẻ lớn hơn nên cho bé chơi đá bóng, tập xà, học võ,…Với bé gái có thể học nhảy, học múa, học vũ đạo …

Thói quen giúp con cao lớn vượt trội
Rèn luyện thể lực giúp con cao lớn và khỏe mạnh

Lưu ý trong quá trình luyện tập cần luyện tập một cách điều độ, không nên quá mệt mỏi, cũng không nên tập quá ít. Đây cũng chính là mẹo giúp con cao lớn bằng thói quen luyện tập thể dục và bổ sung dưỡng chất thiết yếu.

Thói quen sống khoa học và vui vẻ

Với môi trường sống một cách khoa học, sinh hoạt điều độ là điều quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho bé. Theo nghiên cứu của những nhà khoa học, nhà tâm lý học thì tâm lý con người ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất một cách mạnh mẽ. Bởi vậy luôn giúp bé sống điều độ, trung hòa giữa vui chơi và học tập một cách hợp lý sẽ giúp bé có cơ thể khỏe mạnh và cao lớn. Những thói quen đơn giản hàng ngày giúp con bạn cao lớn vượt trội, do vậy các bậc phụ huynh nên ghi nhớ.

Xem thêm: 

Với những mẹo giúp con cao lớn bằng những thói quen, các bậc cha mẹ đã có thể yên tâm phần nào. Bên cạnh đó muốn giúp con bạn cao lớn bạn chính là người rèn luyện cho con các thói quen giúp con cao lớn nhanh hơn. Hãy luôn có những kế hoạch hiệu quả để phát triển toàn diện cho con nói chung và phát triển chiều cao nói riêng. Giúp con cao hơn cũng đồng nghĩa với việc con bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thành công hơn trong tương lai. Chúc các phụ huynh thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -