Ngày Tết có món thịt đông ăn cùng cơm nóng hoặc ăn với bánh Chưng cũng thật ngon và hấp dẫn, mùi thơm ngậy đặc trưng và hạt tiêu tê tê đầu lưỡi làm mất cảm giác ngấy của những món ăn khác. Muốn nấu thịt đông ngon cần phải có những bí quyết nho nhỏ. Cùng xem hướng dẫn nấu thịt đông ngon cho ngày Tết này nhé.

Hướng dẫn cách nấu thịt đông

Hướng dẫn nấu thịt đông ngon ngày Tết
Thịt đông ngon mát lạnh cho ngày Tết

Nguyên liệu chuẩn bị nấu thịt đông

  1. Thịt chân giò 1kg (bạn chọn chân trước của con lợn)
  2. Nấm hương 20g, mộc nhĩ 100g, hành khô 1 củ.
  3. Hạt tiêu 1 thìa, bột canh 2 thìa, đường 5g, mắm 2 thìa.

Tiến hành thực hiện cách nấu thịt đông

Sơ chế nguyên liệu nấu thịt đông:

 – Chọn thịt ngon và thái thịt miếng vừa ăn, nhớ thái sao cho miếng thịt có cả nạc, mỡ và da nhé thì khi nấu lên gắp miếng thịt lên sẽ ngon và đẹp mắt. Cho vào bát tô ướp gia vị gồm: 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê bột nêm, 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu khoảng 30 phút để cách nấu thịt đông ngon, đậm vị hơn.

 – Hành bóc vỏ sạch, rửa sạch thái lát mỏng. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ.

Hướng dẫn nấu thịt đông ngon ngày Tết
Ướp thịt cho ngấm gia vị

Các bước nấu thịt đông:

– Phi hành khô với dầu cho thơm rồi cho thịt vào đảo đều cho đến khi thịt vừa chín và săn lại. Đổ nước ngập thịt và đun. Cho mỡ già lên rồi cho nấm hương và mộc nhĩ vào đảo cho chín. Rồi khi nồi thịt đông sôi, đổ nấm hương và mộc nhĩ vào đun cùng.

– Khi nồi thịt đông sôi, nêm cho vừa khẩu vị, nếu ăn mặn hơn thì bạn có thể nêm thêm gia vị vào. Đun đến khi thịt mềm bắc ra để nguội trong nồi hoặc múc ra từng bát chia cho từng bữa. Như vậy bạn đã hoàn thành xong cách nấu thịt đông đơn giản mà ngon cho gia đình rồi, thật đơn giản phải không nào?

Hướng dẫn nấu thịt đông ngon ngày Tết
Thịt đông sau khi đã nấu chín

Mẹo nấu thịt đông ngon

  • Chọn chân giò trước của con lợn: Thịt chân giò trước ít mỡ, thịt mềm, xương cũng không bị cứng quá.
  • Chọn nấm hương mộc nhĩ ngon: Muốn món thịt đông ngon phải chọn được nấm hương, mộc nhĩ ngon và an toàn.
  • Cách đun thịt đông: Đun thịt đông một mạch cho đến khi thịt đông được rồi mới mở vung để nguội rồi mới cho vào tủ lạnh. Không đun ngắt quãng hoặc bỏ vào tủ khi thịt đông còn nóng. Làm như vậy cách nấu thịt đông ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều.
Hướng dẫn nấu thịt đông ngon ngày Tết
Chọn thịt chân giò ngon sẽ làm món thịt đông thêm ngon

 – Món thịt đông là món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của mọi gia đình người Việt. Yêu cầu món ăn có mùi thơm đặc trưng của thịt chân giò ninh nhừ, hạt tiêu, nấm hương, mộc nhĩ… và vị vừa ngon, ăn cùng bánh trưng hoặc cơm nóng đều tuyệt vời.

Bài liên quan:

Ngày tết dưa hành, thịt đông và bánh trưng là những món ngon và dễ ăn nhất trong mọi gia đình. Vì thế cần biết cách nấu thịt đông ngon trong ngày tết cũng là cách làm nội trợ đảm đang. Hãy thêm chút thẩm mỹ cho mâm cỗ ngày Tết đẹp hơn với đĩa nộm làm từ rau là hoàn hảo hơn rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -