Béo phì là tình trạng thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ, béo phì có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây béo phì, vậy làm thế nào để giảm béo phì cho trẻ vừa đơn giản, an toàn lại hiệu quả. Các bạn hãy cùng tham khảo một số mẹo giảm giảm cân cho trẻ béo phì cực hiệu quả dưới đây nhé:

Mẹo giảm cân cho trẻ béo phì

Mẹo giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả và an toàn
Trẻ béo phì thường thèm ăn và lười vận động

Sắp xếp bữa ăn hợp lý cho trẻ

Theo mẹo giảm cân cho trẻ béo phì nhanh và an toàn nhất, nếu như trước đây cha mẹ thường cho con ăn cùng bữa cơm với gia đình và chỉ ăn 3 bữa chính một ngày. Thì với thực đơn giảm cân của con cha mẹ nên sắp xếp lại bữa ăn một cách khoa học hơn. Nên cho con ăn nhiều bữa hơn, chia nhỏ thực phẩm cho từng bữa ăn và không để trẻ ăn quá no. Mẹ nên cất bớt những thực phẩm hoặc thức ăn của gia đình để bé không nhìn thấy và không có cảm giác thèm ăn.

Cân bằng lượng dinh dưỡng

Giảm béo cho trẻ không có nghĩa chúng ta cắt bớt khẩu phần ăn của trẻ, mà vẫn cần đảm bảo đầy đủ lượng dinh dưỡng. Nên thay những món rán, chiên và món ăn nhiều dầu mỡ bằng cách hấp, luộc, rang…Thay các loại thịt nhiều chất béo bằng thịt lợn nạc, thịt bò nạc, thịt gà, cá nạc tôm ….Nhưng liều lượng thì giảm bớt một chút và tăng rau xanh hoa quả cho bữa ăn của con. Đây được xem là cách giảm cân cho trẻ béo phì đơn giản và an toàn.

Cách giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả và an toàn
Khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh và giảm chất béo

Nếu trước đây con có thể ăn cả đĩa thịt hay một chiếc đùi gà lớn thì khi giảm cân cha mẹ nên giảm bớt số lượng đó, tăng lượng rau xanh lên. Để con không có cảm giác thèm và đói, cha mẹ nên cho con ăn khoảng 5 – 6 bữa một ngày hoặc có thể nhiều hơn nhưng những bữa phụ hãy cho trẻ ăn nhiều hoa quả, rau xanh và các loại nước ép. Điều này giúp bé không bị đói, khi không đói bé sẽ không có cảm giác thèm ăn.

Cân bằng lượng sữa hợp lý

Theo hướng dẫn giảm cân cho trẻ béo phì, khi giảm cân cho con nhất thiết không được giảm lượng sữa của con, thậm chí nếu cha mẹ cho con ăn giảm chất béo từ thịt hãy cho con uống tăng sữa lên bởi trong sữa cung cấp những dưỡng chất tự nhiên và không làm trẻ bị thiếu dinh dưỡng. Sữa cũng được coi là thực phẩm giảm béo hiệu quả với cách áp dụng khoa học.

Bí quyết giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả và an toàn
Sử dụng loại sữa dành riêng cho trẻ béo phì để giảm cân hiệu quả

Điều cần chú ý đó là sử dụng loại sữa chuyên dành cho trẻ béo phì, sữa này chứa đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng tách bớt lượng chất béo, lượng protein dư thừa, vì vậy việc lựa chọn sữa cho con là điều cha mẹ cần làm trước tiên để giúp con giảm cân hiệu quả. Nên cho trẻ uống sữa không được hoặc ít đường để giúp bé giảm cân hiệu quả hơn.

Ví dụ: Thực đơn ăn uống cho trẻ béo phì: dụng cho trẻ 5 tuổi trở lên (nếu trẻ bé hơn, cha mẹ nên giảm lượng thức ăn)

  • Bữa sáng (7h): 1 miếng bánh mì không ngọt không bơ + 1 lát thịt nạc (20g) + 100g rau xanh
  • Bữa giữa buổi (9h) 1 cốc sữa dành riêng cho trẻ béo phì 200ml
  • Bữa Trưa (11h30): 1 thìa cơm + 200g rau xanh + 20g tôm hấp (khoảng 3 con nho nhỏ) + quả 100g
  • Bữa phụ (2h): 1 cốc nước ép hoa quả và rau xanh
  • Bữa chiều (5h – 6h): 1 thìa cơm + 200g rau xanh + 20g cá hấp (áp chảo) + hoa quả 100g
  • Bữa tối (8h – 8h30): 1 cốc sữa dành cho trẻ béo phì 200ml

Cho trẻ uống thêm nước lọc theo nhu cầu. Mỗi ngày bạn có thể thay đổi thực đơn cho con bằng các loại cá thịt và rau xanh khác nhau. Có thể thay bữa sáng bằng mì hoặc bún với thịt nạc. Tuyệt đối không cho con ăn đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn chứa nhiều chất béo, nhiều đường. Nên chọn những loại quả ít đường hoặc loại quả phù hợp với người béo để có hiệu quả tối đa.

Mẹo giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả và an toàn
Tránh xa đồ ăn nhanh nếu muốn giảm cân hiệu quả

Chọn môn thể thao phù hợp cho trẻ

Việc giảm béo luôn cần sự kết hợp vận động để năng lượng bị tiêu hao một cách đáng kể và cơ xương của trẻ phát triển hơn. Khi vận động cơ thể sẽ tiết ra hoocmon (Gh) giúp phát triển chiều cao mạnh mẽ. Cha mẹ có thể chọn cho con chơi đá bóng, đu xà, nhảy cao, nhảy xa…Đó là đối với bé trai, với bé gái có thể chơi nhảy dây, múa, bơi,…Mỗi ngày phải luyện tập ít nhất 1h và lượng luyện tập phải đủ để tiêu hao mức năng lượng cần thiết. Tránh luyện tập quá lâu hoặc quá sức gây mệt mỏi.

Bí quyết giảm cân cho trẻ béo phì an toàn, cha mẹ nên chơi cùng với con và khuyến khích cũng như hướng dẫn con chơi đúng cách và đúng kỹ thuật các môn thể thao thì mới có thể tiêu hao mức năng lượng tối đa. Việc giảm cân cho con là việc làm cần sự kiên trì và hiểu biết từ cha mẹ vì thế chúng ta cần sát sao, bám theo con từng giờ để con không bị chán nản.

Mẹo giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả và an toàn
Khuyến khích trẻ vận động và chơi thể thao thường xuyên

Luôn động viên trẻ một cách tích cực

Mỗi ngày cha mẹ nên chọn những môn thể thao và câu chuyện hấp dẫn cho con, có thể đưa con đi chơi hoặc lao động tập thể, hoạt động tập thể để con thấy được ý nghĩa cuộc sống. Từ đó con bạn sẽ cảm thấy quên đi việc ăn vì bé có việc để làm và cảm thấy hứng thú với những việc đó. Đừng tiếc lời khen con mỗi khi con giảm được 1kg nhé. Hãy nói với con một cách chân thành như kiểu đó là thành quả mà nhờ sự cố gắng của con nên con đã làm được. Chắc chắn việc giảm cân sẽ không hề khó chút nào và sẽ nhanh chóng có hiệu quả đáng mừng.

Xem thêm:

Như vậy với những mẹo giảm cân cho trẻ béo phì, hướng dẫn giảm cân cho trẻ béo phì tại nhà, bạn đã cảm thấy an tâm hơn và bắt đầu xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể được rồi đấy. Việc giảm cân cho con không chỉ để giúp con tự tin hơn mà thông qua đó chúng ta sẽ đưa đến cho con những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Còn gì vui hơn khi con ngày càng cao lớn và khỏe mạnh, tự tin cũng như năng động hơn trong cuộc sống chính nhờ việc giảm cân hiệu quả.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -