Gàu có thể gọi là hiện tượng rối loạn của da đầu khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, gây ra những hạt phấn trắng và chịu ảnh hưởng tới rất nhiều vẻ đẹp của bạn. Vậy làm cách nào để có thể trị gàu một cách hiệu quả? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn biết được 3 cách trị gàu đơn giản hiệu quả tại nhà để từ đó giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mái tóc bạn nhé.

Những cách trị gàu đơn giản tại nhà

Mẹo trị gàu hiệu quả bằng chanh

Những cách trị gàu đơn giản tại nhà - Cách trị gàu hiệu quả bằng chanh

  1. Bạn sử dụng một quả chanh sau đó cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi bỏ hạt. Tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu với tóc. Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15, 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả tốt nhất
  2. Bạn sử dụng 1 thìa nước cốt chanh + 2 thìa dấm trắng, tiếp đó thoa đều lên da đầu và tóc rồi mát xoa nhẹ nhàng. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và dầu gội.
  3. Dùng 1/2 quả chanh + 1 viên đường phèn + 3 thìa cà phê lá bạc hà xay nhuyễn. Tiếp đó bạn gội đầu bằng nước sạch rồi thoa hỗn hợp này đều lên da đầu và tóc, để khoảng 20 phút. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và gội lại với các loại dầu gội đầu đặc trị gầu để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Bạn nên thực hiện việc này khoảng 2 lần/ tuần bạn nhé
  4. Dùng 1 thìa nước cốt chanh + 1 chén dầu ô lưu, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên đều tóc bạn nhé. Sau đó quấn khăn lại quanh đầu và để ủ đến sáng hôm sau rồi gội đầu lại với nước sạch. Việc này sẽ giúp bạn trị được gầu một cách rất hiệu quả. Xem thêm các tác dụng của chanh.

Dùng dung dịch giấm để trị gàu

Bạn có thể sử dụng 2 thìa giấm + 6 thìa nước, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa dung dịch này đều lên da đầu và tóc rồi quấn khăn để ủ đến sáng hôm sau. Sau đó bạn tháo khăn ra gội đầu lại bằng nước sạch, tiếp đó gội lại lần nữa với các loại dầu gội đầu có tác dụng đặc trị gàu để được tác dụng hiệu quả một cách tối đa bạn nhé

Trị gàu bằng cây lô hội

Lấy một lá cây lô hội sau đó rửa sạch, tước vỏ ra và lấy gel đó thoa đều lên tóc, lên da đầu rồi để khoảng 20 phút rồi đem gội lại bằng nước sạch. Làm việc này thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và điều trị gàu một cách hiệu quả.

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng cây lô hội
Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng cây lô hội

Để giúp mái tóc bạn trở nên óng mượt, chắc khỏe bạn nên tham khảo thêm cách chăm sóc tóc hiệu quả, cách phục hồi tóc hư tổn mùa hè để mái tóc bạn được bảo vệ, chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

Với 3 cách trị gàu đơn giản hiệu quả tại nhà như trên, bạn có thể tự mình áp dụng theo để có thể sở hữu được một mái tóc khỏe, đẹp tự nhiên như mong muốn bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -