Người xưa đã có câu: “Cái răng, cái tóc là vóc con người”. Câu nói trên đã phần nào nói lên tầm quan trọng của mái tóc đối với vẻ đẹp của người phụ nữ. Vậy làm sao để có một mái tóc óng mượt mà không cần dùng đến những hóa chất độc hại. Đừng quá lo lắng! Sau đây meovat9.com sẽ mách bạn mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa – một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, rất đơn giản, không hề tốn kém mà lại đem lại hiệu quả cao. Bạn hãy thử áp dụng nhé.

Mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa

Tác dụng của dầu dừa đối với mái tóc

  • Dầu dừa không chỉ giúp cho chị em phụ nữ có một làn da đẹp như mong muốn mà nó còn giúp cho chị em có được một mái tóc óng mượt nữa. Trong dầu dừa có chứa các chất bão hòa, có khả năng dưỡng ẩm cực tốt vì vậy nó sẽ giúp cho mái tóc luôn luôn khỏe mạnh và mềm mại. Bên cạnh đó dùng dầu dừa để dưỡng tóc, tóc bạn sẽ mọc nhanh hơn và dài hơn.
    – Vì vậy, sử dụng dầu dừa trong việc dưỡng tóc là một liệu pháp tốt cho việc phục hồi tóc khô, tóc hư tổn. Tuy nhiên, cần phải sử dụng dầu dừa đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả tối đa. Có nhiều người sử dụng dầu dừa dưỡng tóc không đúng cách không những không đem lại hiệu quả mà nó còn khiến cho da đầu xuất hiện nhiều gàu hơn. Vậy mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách?

Tác dụng của dầu dừa đối với mái tóc

Hướng dẫn dưỡng tóc bằng dầu dừa

  • Dưỡng tóc bằng dầu dừa là một công việc tốn rất nhiều thời gian của chị em phụ nữ, nhưng đổi lại bạn sẽ có được một mái tóc mà nhiều người mơ ước đó.
    Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản. Trước tiên, bạn hãy lấy dầu dừa ra bát, tùy vào tóc bạn dày hay mỏng mà sẽ lấy lượng dầu dừa thích hợp. Nếu tóc ngắn và mỏng thì bạn chỉ cần lấy khoảng 15 – 25ml dầu dừa, còn nếu mái tóc bạn dày và dài thì cần chuẩn bị 30 – 35ml dầu dừa. Bạn chuẩn bị thêm 1 mũ chụp tóc nilon hoặc 1 chiếc khăn vải sạch để cuốn tóc trong quá trình ủ. Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình dưỡng tóc thì bạn nên gội đầu trước khi ủ tóc.
Hướng dẫn dưỡng tóc bằng dầu dừa
Hướng dẫn dưỡng tóc bằng dầu dừa

Các bước tiến hành như sau:

  • Đầu tiên bạn phải làm ấm dầu dừa bằng cách đặt vào lò vi sóng khoảng 1 phút hoặc bạn cho chiếc bát đựng dầu dừa vào tô lớn đựng nước nóng để làm ấm dầu dừa. Với bước này, khi bạn thực hiện hướng dẫn dưỡng tóc dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da đầu vào tóc, nâng cao hiệu quả khi dưỡng tóc.
  • Sau đó bạn hãy lấy dầu dừa thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu. Dùng tay xoa đều dầu dừa đến từng khu vực trên da đầu và vùng tóc khoảng phút.
  • Sau khi đã thoa đều dầu dừa lên tóc và da đầu thì bạn hãy dùng mũ trùm hoặc khăn ủ để cuốn tóc. Để dầu dừa không bị thấm vào áo hoặc chăn gối thì bạn nên sử dụng một khăn vải khác để choàng lên vai.

Hướng dẫn dưỡng tóc bằng dầu dừa

Để dầu dừa đủ thời gian thẩm thấu vào da đầu và tóc, phát huy tác dụng tối đa của dầu dừa thì bạn nên ủ tóc khoảng 2 tiếng đồng hồ.

  • Bước cuối cùng của mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa đó là gội đầu. Ủ xong bạn tháo mũ hoặc khăn ra và gội đầu lại bằng nước lạnh và dầu gội. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ, vì chỉ sau lần dưỡng tóc bằng dầu dừa đầu tiên mà mái tóc của bạn đã trở nên óng mượt và khỏe mạnh đến lạ thường.

Những mẹo làm đẹp khác không nên bỏ qua:

Với mẹo dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản, dễ thực hiện trên đây chắc hẳn ai cũng có thể tự dưỡng tóc ở nhà, không tốn kém mà hiệu quả vô cùng cao. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu một mái tóc óng mượt như mong đợi nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -