Sinh con ra là niềm hạnh phúc và niềm vui vô bờ bến bởi nhìn thấy con yêu khôn lớn từng ngày, bà mẹ nào cũng cảm thấy xứng đáng với những nỗi vất vả khi mang bầu. Nhưng làm sao để giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả? lại là nỗi lo thường trực của các chị em. Hãy cùng tham khảo mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả sau sinh sau đây để lấy lại vóc dáng nhanh hơn nhé.

Mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả sau sinh

  • Cho con bú là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả
Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Cho con bú là cách tốt nhất để chị em giảm mỡ bụng an toàn

Biện pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh tốt và hiệu quả nhất là bạn nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và kéo dài đến khi con được 2 tuổi. Bởi khi trẻ bú, phản xạ mút sẽ giúp co dạ con nhanh chóng hơn so với những bà mẹ không cho con bú. Từ đó hỗ trợ cơ bụng co chắc lại , mỡ bụng được giảm hiệu quả hơn so với những bà mẹ không cho con bú hoặc thời gian cho bú ngắn.

Ngoài ra, mẹ cho con bú cũng làm giảm tối đa khả năng tích mỡ bụng bởi nguồn sữa sinh ra hoàn toàn tự nhiên từ người mẹ. Nó giúp bà mẹ tiêu hao năng lượng cũng như chất dinh dưỡng cho quá trình sản sinh sữa. Đặc biệt, cho con bú còn làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và ung thư vú ở giai đoạn tiền mãn kinh. Khi tuyến vú hoạt động mạnh mẽ trong việc tiết sữa sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe lên nhanh chóng. Đây là tiền đề cho việc lấy lại vóc dáng một cách hiệu quả và an toàn.

  • Xoa bụng, chườm nóng

Với những bà mẹ lần đầu sinh con thì việc tích mỡ bụng chưa hề đáng lo ngại nhưng với những bà mẹ sinh con lần thứ hai thì đây là vấn đề thường làm chị em lo lắng. Nhưng với phương pháp chườm nóng sau sinh sẽ không chỉ giúp giảm những cơn đau do co thắt tử cung hiệu quả mà còn là mẹo giảm mỡ bụng sau khi sinh cực hay và nhanh chóng.

Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Chườm nóng kết hợp massage là mẹo hay giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kết hợp massage bụng theo hình vòng tròn với chườm nóng hoặc một chút tinh dầu để đạt được hiệu quả tốt hơn. Hàng ngày khi mẹ nằm nghỉ hoặc trước khi đi ngủ hãy cho tay lên và xoa bụng thường xuyên. Càng xoa nhiều dạ con càng nhanh chóng co lại và mỡ bụng tan biến mất một cách hiệu quả.

  • Gen bụng

Bạn chỉ nên gen bụng sau 1 – 2 tháng (đối với sinh thường, sinh mổ phải lâu hơn) và khi cơ thể đã bình phục hoàn toàn. Chọn cỡ gen không quá chật và khiến bạn vẫn thoải mái, dễ thở khi gen. Có như vậy gen bụng mới hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ đang cho con bú.

Chỉ gen bụng sau khi ăn 1h bởi sau bữa ăn dạ dày vẫn đang hoạt động mạnh mẽ và nếu gen bụng sẽ làm tức bụng, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn và không tốt cho sức khỏe.

  • Thể dục sau sinh

Tập thể dục vẫn là mẹo giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh và hiệu quả nhất. Nhưng bạn chỉ được tập các động tác thể dục sau khi sinh khoảng  4 – 6 tháng, với những bài tập dành riêng cho bụng thì bạn có thể bắt đầu luyện tập sau 3 tháng. Một số bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả bạn có thể tham khảo:

Bài thể dục tập thở bằng bụng: Hít từ từ đầy không khí vào bụng rồi từ từ thở ra. Cũng giống như việc hít thở sâu. Ngày thực hiện 3 lần, mỗi lần chia ra làm 5 hiệp, mỗi hiệu thực hiện 30 nhịp.

Bài tập hóp bụng: Hàng ngày dù làm gì bạn cũng nên hóp bụng như một thói quen, đừng nên tự mình làm phồng bụng lên bởi điều đó làm cơ bụng bạn giãn nở hết cỡ đấy nhé. Tập hóp bụng thường xuyên (tránh sau khi ăn no) sẽ làm cho vòng hai của bạn thon gọn một cách nhanh chóng.

Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Tập thể dục đúng cách kết hợp ăn uống khoa học là bí quyết giúp bạn giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh chóng và hiệu quả nhất

Bạn có thể tập thêm những động tác đơn giản như gập bụng, squat, bơi, đi bộ nhanh,….hoặc tham khảo thêm các động tác thể dục đơn giản giúp giảm eo sau sinh hiệu quả (chưa link) để đạt được kết quả nhanh hơn nhé.

  • Ăn uống hợp lý sau sinh

Sau khi sinh thường các bà mẹ cảm thấy rất thèm ăn và ăn gì cũng thấy ngon. Cộng thêm chế độ bồi dưỡng đặc biệt để tăng sữa cho bé bú thì hầu như ngày nào mẹ cũng được ăn những món ăn vô cùng bổ dưỡng. Không những thế mọi người thường có tâm lý nấu nhiều giúp mẹ ăn càng nhiều càng tốt. Chính vì vậy, tình trạng thừa cân và béo bụng càng thêm trầm trọng.

Để giảm được mỡ bụng và cân nặng sau khi sinh hiệu quả thì trước hết bạn cần phải có quyết tâm, tập thể dụng đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học:

– Nếu bạn tăng cân nhanh hãy ăn hạn chế những chất béo và tinh bột dư thừa, nên ăn các loại thịt nạc và rau xanh nhiều hơn. Ăn tăng số lượng hoa quả và rau xanh hơn là chất bột đường và chất béo.

– Hạn chế ăn những món chiên nhiều mỡ, tốt nhất nên ăn các món luộc, uống nước rau củ ép (nhưng không cho đường).

Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Ăn nhiều rau củ quả giúp bạn cân bằng vitamin và không bị béo bụng

– Ăn thành nhiều bữa, chia nhỏ lượng thức ăn. Tránh ăn quá no trong một bữa sẽ khiến dạ dày bị giãn nở hết cỡ, điều này sẽ làm bạn có thói quen ăn nhiều. Nên duy trì uống sữa vào những bữa phụ như trước khi đi ngủ để cung cấp thêm lượng sữa cho con bú. Mỗi ngày nên chia thành 5 – 6 bữa nhỏ và ăn lượng thức ăn bằng 1 nửa lượng thức ăn trong 1 bữa chính, ăn tăng lượng rau củ hơn bình thường.

– Tâm lý thoải mái và luôn vui vẻ để cơ thể khỏe lên một cách nhanh chóng. Tranh thủ ngủ nhiều hơn bình thường bởi đêm bạn còn phải thức để chăm sóc con, nếu thiếu ngủ sẽ khiến sức khỏe yếu và bạn sẽ không thể giảm cân một cách an toàn đâu nhé.

Bài liên quan:

Mong rằng mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả sau sinh chia sẻ trên sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà vẫn an toàn và đảm bảo cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Việc giảm cân thường diễn ra lâu dài, nhất là khi bạn vừa sinh con xong, cần tập trung cho việc nuôi con và giảm cân từ từ. Cần kiên trì và không nên nóng vội và lo lắng sẽ có hiệu quả nhanh và an toàn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -