Thường xuyên vệ sinh đồ trang điểm sẽ giúp chị em phụ nữ bảo vệ làn da của mình khỏi những vi khuẩn gây hại. Nhưng bạn đã biết cách cọ đồ trang điểm hiệu quả và không tốn thời gian chưa? Hãy cùng tham khảo những mẹo cọ sạch đồ trang điểm siêu nhanh, siêu sạch và tiết kiệm dành cho từng dụng cụ trang điểm dưới đây của meovat9.com nhé!

Mẹo cọ sạch đồ trang điểm

Mẹo cọ sạch đồ trang điểm
Mẹo cọ sạch đồ trang điểm

Mẹo cọ sạch đồ trang điểm bằng dầu gội trẻ em

Đây là một trong những cách cọ sạch đồ trang điểm chị em phụ nữ rất hay áp dụng. Bởi cách làm này rất nhanh chóng mà mình lại không mất bất kỳ một chi phí nào. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng đối với cọ/chổi trang điểm thôi nhé.

Bạn biết đấy, cọ/chổi trang điểm sử dụng lâu ngày sẽ không còn phủ được đều phấn do có phấn lưu lại trên mặt. Bạn hãy dùng ngón tay búng nhẹ đầu lông để những hạt phấn bám vào đầu cọ bay ra. Sau đó, bạn hãy thực hiện theo những bước sau để có thể cọ sạch đồ trang điểm bằng dầu gội.

Mẹo cọ sạch đồ trang điểm bằng dầu gội trẻ em
Mẹo cọ sạch đồ trang điểm bằng dầu gội trẻ em

Bước 1: Hãy nhúng cọ vào 1 chậu nước sạch.

Bước 2: Lấy 1 bát nước, đổ dầu gội của trẻ em vào và khuấy đều lên.

Bước 3: Bạn hãy lấy cọ trang điểm ngâm trong bát nước khoảng 15 phút, sau đó lấy ra ấn vào lòng bàn tay hoặc bóp đi bóp lại nhiều lần để ra chất cặn của kem nền còn sót.

Bước 4: Hãy xả lại bằng nước sạch 1 đến 2 lần, hãy để cọ trang điểm khô hẳn rồi hãy sử dụng lại nhé.

Cọ sạch đồ trang điểm bằng khăn giấy

Hướng dẫn làm sạch cọ trang điểm
Hướng dẫn làm sạch cọ trang điểm

Với cách này sẽ áp dụng cho 2 dụng cụ trang điểm của chị em phụ nữ đó chính là cây chải lông mày và bút kẻ môi.

Đối với cây chải lông mày: bạn không nên đợi đến khi bạn sử dụng đến cây chải lông mày và thấy màu đậm hơn bình thường thì khi đó bạn mới bắt đầu đi vệ sinh chúng.

Tốt hơn hết bạn nên vệ sinh cây chải lông mày bằng khăn giấy mỗi lần sử dụng xong. Nếu cây đó quá bẩn thì bạn có thể miết nhẹ chúng lên mặt xà bông trung tính rồi rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn giấy thấm đều.

Đối với bút kẻ môi: đầu của bút kẻ môi sẽ khô cứng nếu bạn dùng quá lâu mà không vệ sinh cho chúng. Hậu quả là khi quết son lên môi sẽ không đều. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng bạn nhớ lấy một miếng khăn giấy đặt vào đầu bút lông vào giữa và miết theo chiều từ trên xuống dưới.

Bí quyết cọ sạch đồ trang điểm bằng dung dịch rửa tay

Bí quyết cọ sạch đồ trang điểm
Bí quyết cọ sạch đồ trang điểm

Bí quyết cọ sạch đồ trang điểm bằng dung dịch rửa tay chỉ áp dụng cho bông trang điểm thôi các bạn nhé. Bạn hãy lấy một ít dung dịch nước rửa tay cho vào tấm bông trang điểm và chà nhẹ. Không nên chà xát quá mạnh vì như vậy dễ làm miếng bông mất đi độ mềm. Bạn hãy nhớ nhé, không nên phơi trực tiếp miếng bông dưới ánh nắng mặt trời vì như vậy sẽ làm miếng bông rất nhanh hỏng.

Không nên bỏ qua những mẹo làm đẹp thú vị khác:

Trên đây là những mẹo cọ sạch đồ trang điểm vô cùng đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chị em phụ nữ luôn nhớ là phải thường xuyên cọ sạch đồ trang điểm để bảo vệ làn da của mình khỏi sự tấn công của vi khuẩn nhé!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -