Bún luôn trở thành món ăn sáng tuyệt vời và dễ ăn nhất. Nhưng người tiêu dùng cũng hết sức hoang mang và lo sợ trước những thông tin về bún có chứa các hóa chất độc hại. Vậy làm sao có thể giúp người tiêu dùng lựa chọn được bún sạch, bún an toàn? Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn mẹo phân biệt bún sạch và bún hóa chất dễ dàng nhất nhé.

Mẹo nhận biết bún sạch và bún hóa chất
Nhận biết bún sạch và bún hóa chất

Mẹo nhận biết bún sạch và bún hóa chất

Nhằm tăng độ bóng, độ dai cho bún mà người sản xuất thường sử dụng hóa chất, hàn the…Hóa chất này thường có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tác động đến quá trình tổng hợp protein của cơ thể. Để có thể nhận biết được bún sạch và bún hóa chất, bạn có thể dựa vào màu sắc, hương vị và độ bền của sợi bún…

Dựa vào màu sắc

  • Cách nhận biết bún sạch và bún hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào màu sắc của sợi bún. Bún không có hóa chất thường có màu trắng đục, trắng ngà tự nhiên như hạt gạo. Sợi bún có thể có màu hơn tối, không quá trắng sáng. Trong khi đó, sợi bún có hóa chất thường có màu trắng trong và sợi bún có độ bóng bẩy.
Cách nhận biết bún sạch và bún hóa chất
Cách nhận biết bún sạch và bún hóa chất

Dựa vào hương vị

  • Bên cạnh việc quan sát màu sắc sợi bún thì bạn có thể nhận biết bún sạch và bún hóa chất thông qua hương vị của chúng. Bún không chứa hóa chất thường có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. Mùi chua này hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến. Bún có sử dụng hóa chất thường không có mùi chua dịu của gạo ngâm.

Dựa vào độ dai

  • Độ dai của sợi bún cũng là một trong những dấu hiệu giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được bún sạch và bún hóa chất. Bún chứa hóa chất, sợi bún thường dai và giòn hơn, khó đứt gãy. Khi bạn chạm tay vào sợi bún bạn không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo do đã sử dụng hàn the và hóa chất. Còn đối với bún không chứa hàn the thì sợi bún sẽ hơi nát, dễ đứt gãy. Khi bạn chạm tay vào sợi bún sẽ có cảm giác hơi dính, nhuyễn do không sử dụng hóa chất.
Phân biệt được bún sạch và bún hóa chất
Bún sạch và bún hóa chất

Dựa vào độ bóng

  • Bún sạch thường không có độ bóng, sợi bún không quá mượt mà và có màu hơi trắng đục hoặc tối màu. Khi dùng đèn pin soi vào hoặc nhìn kỹ dưới ánh nắng mặt trời sẽ không thấy sáng óng ánh hoặc phản quang. Đối với bún có chứa hàn the thì có độ bóng, nhìn kỹ dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy hơi bóng. Nếu soi đèn pin sẽ thấy sợi bún phản quang.

Bạn cũng nên tham khảo thêm một số bài viết này để có thêm hiểu biết bạn nhé:

Trên đây là một số mẹo phân biệt bún sạch và bún hóa chất dễ dàng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, để tránh rước họa vào thân bạn nên chọn mua bún tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -