Với thủ thuật tinh vi của các tiểu thương khi rửa khoai tây qua đất đen và nhuộm đất đỏ bắt mắt để khoai tây Trung Quốc biến thành khoai tây Đà Lạt, khiến người tiêu dùng rất dễ bị nhầm lẫn và không thể phân biệt. Nếu bạn không muốn rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang” thì hãy tham khảo mẹo nhận biết khoai tây Trung Quốc nhanh chóng và chính xác nhất sau đây của meovat9.com nhé.

Mẹo phân biệt khoai tây Trung Quốc

Mẹo phân biệt khoai tây Trung Quốc
Mẹo phân biệt khoai tây Trung Quốc

Giá thành của khoai tây Trung Quốc khi nhập vào Việt Nam rất rẻ, chỉ có vài nghìn đồng/1kg. Thế nhưng sau khi tiểu thương “phù phép” cho khoai tây Trung Quốc biến thành khoai tây Đà Lạt thì nó lại có giá thành gấp 4, 5 lần giá gốc. Trong khi đó, chất lượng lại rất kém, tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Và khi người tiêu dùng đi ra chợ mua thì được các tiểu thương khẳng định chắc chắn đó là khoai tây Đà Lạt với lời chào vô cùng hấp dẫn, khiến người mua dễ mủi lòng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo khi mua khoai tây, phải biết cách phân biệt khoai tây Trung Quốc nếu không sẽ rước họa vào thân.

Khoai tây Trung Quốc cũng có 2 loại như khoai Đà Lạt đó là 1 loại vỏ vàng và vỏ hồng. Tuy nhiên, vẫn có một số đặc điểm rất khác biệt mà người tiêu dùng rất dễ dàng nhận thấy.

Về kích thước của củ khoai tây

  • Khoai tây Trung Quốc thường to đều nhau, củ thon dài. Trong khi đó, khoai tây Đà Lạt thường có kích thước vừa phải, có hình bầu dục hoặc tròn, kích cỡ sẽ không bằng nhau, thậm chí còn khá chênh lệch.

Cách phân biệt khoai tây Trung Quốc

Về hình dạng bên ngoài

  • Bạn cũng có thể nhận biết khoai tây Trung Quốc qua hình dạng bên ngoài của chúng. Khoai tây Trung Quốc thường có vỏ dày, thường có các chấm nhỏ li ti ở bên ngoài và mắt ở củ to. Còn đối với khoai tây Đà Lạt thì thường có vỏ mỏng hơn, nên rất dễ bị trầy xước và thường có mắt ở củ nhỏ hơn so với khoai tây Trung.
 Cách nhận biết khoai tây Trung Quốc
Cách nhận biết khoai tây Trung Quốc

Về ruột khoai tây

  • Ruột khoai tây thường có ruột bên trong màu trắng, còn khoai tây Đà Lạt thì ruột bên trong sẽ có màu trắng đục.

Còn một cách nhận biết khoai tây Trung Quốc nữa đó là bạn hãy dùng ngón tay lướt trên bề mặt cắt ngang của khoai sẽ nhận thấy rằng khoai Đà Lạt khô, ráo còn khoai Trung Quốc có rất nhiều nước. Khi chiên lên, khoai Trung Quốc dễ bị nát, ăn dẻo, không giòn, không bùi. Khoai tây Đà Lạt nhiều tinh bột nên khi chiên sẽ không bị nát, ăn rất giòn và ngon.

Một vài mẹo vặt nhà bếp hay bạn nên tham khảo:

  1. Một vài mẹo vặt nấu ăn ngon chị em nên biết
  2.  Vài mẹo vặt cần lưu ý khi nấu ăn

Hy vọng rằng, với một số mẹo nhận biết khoai tây Trung Quốc nhanh chóng và chính xác trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình lựa chọn mua hàng. Và bạn cũng nên lưu ý rằng, cho dù là khoai tây nào đi chăng nữa thì cũng đừng nên mua những củ có da màu xanh hoặc nảy mầm mà ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -