Dưa chuột là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích bởi  vị giòn, ngon, thanh mát mà nó mang lại, không những thế ăn dưa chuột còn có tác dụng rất tốt cho cơ thể như giảm nhiệt, loại bỏ độc tố… Vậy bạn đã biết mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của meovat9.com để luôn có được sự lựa chọn sáng suốt nhé.

Mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng
Mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng

Mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng

Vì sao có những quả dưa chuột lại bị đắng?

 – Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao có những quả dưa chuột bị đắng, có những quả rất ngon chưa? Nguyên nhân những quả dưa chuột bị đắng có thể do:

  • Trong quá trình phát triển cây gặp ít nắng và nhiệt độ thấp làm cho cây hấp thụ nước chất dinh dưỡng kém. Chính vì vậy cây sẽ tích tụ nhiều chất gây đắng khiến cho quả bị đắng.
  • Cũng có thể do bón phân đạm quá nhiều, cây mọc dài nên quả ra ở phần nhánh cây hoặc thân cây yếu, dễ bị đắng.
  • Nếu không cung cấp đủ nước cho cây thì quả cũng rất dễ bị đắng.

 – Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm thì bạn rất dễ mua phải dưa chuột đắng. Vậy làm sao để chọn được dưa chuột ngon, không đắng? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời nhé.

Hướng dẫn chọn dưa chuột ngon, không đắng
Chọn dưa chuột ngon, không đắng

Hướng dẫn chọn dưa chuột ngon, không đắng

Để lựa chọn được những quả dưa chuột ngon, không đắng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn vào bề ngoài của chúng là có thể nhận ra ngay.

Chọn dưa chuột không bị đắng dựa vào hình dáng

  • Những quả thon dài, kích cỡ đều nhau thường sẽ đặc ruột, ít hột và ăn giòn hơn những quả vừa ngắn vừa tròn. Bạn cũng không nên chọn những quả phình to ở giữa vì đó là những quả già nhiều hạt, ăn không ngon.
Chọn dưa chuột ngon
Chọn dưa chuột ngon

Dựa vào lớp vỏ bên ngoài

  • Ngoài 2 cách trên thì bạn cũng có mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng qua lớp vỏ bên ngoài của quả dưa. Bạn nên chọn những quả dưa có lớp phấn mỏng bên ngoài hoặc da có những nốt sần sùi vì đây là những quả non, ít hạt. Và những quả dưa có cuống, đáy quả có núm hoa là những quả còn tươi, non ăn rất ngon và ngọt.

Dựa vào màu sắc để lựa chọn dưa chuột không bị đắng

  • Chọn quả đều màu, chắc, không có vết thâm hay màu vàng. Dưa chuột ngon sẽ có vỏ màu xanh đều khắp cả quả.
    – Nếu bạn thấy những vết ố vàng trên dưa chuột thì chứng tỏ chúng đã được để lâu và có dấu hiệu bị hỏng. Những quả dưa chuột như vậy thường ăn sẽ không ngon và có thể bị đắng.
Cách lựa chọn dưa chuột ngon, không đắng
Cách lựa chọn dưa chuột ngon, không đắng

Dựa vào trọng lượng

  • Bạn nên lựa chọn những quả cầm chắc tay, không nên chọn những quả to nhưng nhẹ hoặc những quả nhỏ xíu, ăn sẽ bị đắng và không ngon.

Sau khi lựa chọn được những quả dưa ngon bạn có thể cho chúng vào một chiếc túi nilon và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và dùng dần. Thời gian bảo quản có thể lên đến 10 ngày mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của dưa chuột.

Những mẹo hay nấu ăn khác cực hữu ích cho bạn:

Hy vọng rằng với một số mẹo chọn dưa chuột ngon, không đắng trên sẽ giúp ích luôn lựa chọn được những quả dưa chuẩn và nhanh nhé. Tuy dưa chuột tốt nhưng cũng cần phải có chế độ ăn hợp lý, nếu không sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -