Cam không chỉ chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực hiệu quả. Vậy làm thế nào để có được những trái cam tươi ngon và an toàn nhất. Hãy cùng tham khảo mẹo chọn cam tươi ngon nhất để có thêm kinh nghiệm trong việc chọn cam ngon nhé.

Mẹo chọn cam tươi ngon nhất

Chọn cam đúng mùa

Mẹo chọn cam ngon, tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa. Dù loại hoa quả nào thì cũng nên chọn đúng mùa để ăn bởi hoa quả trái mùa luôn tiềm ẩn những nguy cơ độc hại của hóa chất bảo quản. Trái cam cũng vậy, nên chọn cam đúng mùa vụ để có những trái cam tươi ngon nhất. Nếu không phải mùa cam bạn có thể chọn loại hoa quả thay thế như xoài, bưởi, quýt….để an toàn hơn chứ không nên ăn cam trái mùa.

Mẹo chọn cam tươi ngon nhất
Cam vườn không có thuốc chín thường có màu vàng lốm đốm

Mùa cam rộ ở Việt Nam thường vào 9 dương lịch cho đến sau tết. Nhưng thông thường cam chín rộ vào thời điểm cuối năm. Như thời điểm hiện tại cam đã bắt đầu được bán đại trà vào đầu tháng 9 dương lịch tức đầu tháng 8 âm lịch. Như vậy các bà nội trợ hãy căn mùa cam để mua được loại cam tươi ngon và đảm bảo an toàn nhé.

Chọn cam mọng nước

Thông thường chọn cam ngon là cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon. Chính vì vậy mẹo chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn  những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu (nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc), mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay.

Chọn cam tươi

Mẹo chọn cam tươi ngon chuẩn nhất có thể dựa vào các yếu tố như sau:

Cách 1: Cam tươi là cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được. Lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam. Đây là cam mới được lấy ra khỏi vườn nên còn tươi ngon và đảm bảo an toàn.

Cách 2: Chọn quả cam vỏ còn tươi, sờ vào còn mới khi bóp nhẹ vào vỏ quả cảm thấy có dầu tiết ra ngoài. Đó là quả cam còn tươi mới và ngon. Cam tươi khi uống có mùi thơm dậy đặc trưng và nhiều nước, ngọt, vị đậm đà.

Chọn cam ngọt và ngon

Quả cam tròn đều, vừa mắt cầm chắc tay, đít quả cam có màu vàng (nếu quả cam còn xanh nhưng đít quả cam có màu vàng thì đó mới là cam già và chín). Cũng nên chú ý nếu cuống quả cam lõm xuống so với xung quanh thì đó là quả cam mọng và nhiều nước.

Mẹo chọn cam tươi ngon nhất
Cam tươi ngon có nhiều nước sẽ ngọt và ngon hơn

Nếu quả cam đã rụng cuống mà trông vẫn còn tươi ngon, bạn chú ý phần cuống đã bị rụng xuống có màu vàng tươi, màu quả cam cũng đã chín vàng thì đó là cam đã già và chín nên rụng cuống, chứ không phải cuống rụng do nguyên nhân khác.

Một số mẹo ăn cam ngon và nhiều dưỡng chất

Ăn cam cả cùi: Với người lớn nên gọt vỏ cam và để cả cùi cam sau đó cắt nhỏ thành từng miếng và ăn. Ăn như thế này sẽ giữ được lượng can xi và chất xơ có trong cùi cam, rất tốt cho tiêu hóa. Nếu là trẻ nhỏ có thể vắt nước và cạo lấy phần tép cam sẽ ngon và bổ hơn là uống nguyên nước.

Ăn cam ngay sau khi đã bổ: Sau khi đã bổ quả cam ra phải ăn luôn và không nên để lâu, axit có trong quả cam sẽ bị biến chất nếu để trong môi trường không khí quá lâu. Cộng với lượng vitamin bị hao hụt nếu trái cam bị biến chất.

Mẹo chọn cam tươi ngon nhất
Uống nước cam là biện pháp bảo vệ cơ thể tốt

Bài liên quan:

Như vậy với những mẹo chọn cam tươi ngon và đúng chuẩn nhất bạn chắc chắn sẽ tự tin hơn khi chọn những trái cam cực kỳ chất lượng rồi chứ? Bí quyết chọn cam ngon không chỉ giúp bạn an tâm hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi đi mua cam nữa.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -