Mùa hè đến cũng là lúc tha hồ lựa chọn các trái thơm quả ngọt, dù là miền Nam hay miền Bắc thì mùa hè cũng là mùa của hoa quả các loại. Bản thân mình thích ăn quả dưa lê, vị ngọt mát và thơm lừng của miếng dưa lê mỗi khi đi nắng về đúng là làm người thưởng thức phải hài lòng. Để chọn được quả dưa lê ngon nhất hãy cùng tham khảo mẹo chọn dưa lê ngon nhất mà bạn nên biết để có được trái dưa lê thơm ngon, chất lượng nhé.

Mẹo chọn dưa lê ngon nhất mà bạn nên biết

Chọn dưa lê đúng vụ là an toàn

Dù bất cứ loại quả gì cũng nên chọn quả đúng thời vụ. Bởi khi đúng thời vụ là lúc loại quả đó lớn nhanh, ít bệnh tật và không bị hỏng. Chính vì vậy dưa lê đúng vụ cũng là lúc dưa lê ngon, ngọt, ít bị bệnh nên ít dùng thuốc trừ sâu, an toàn với thuốc bảo quản…

Chọn dưa lê ngon mà bạn nên biết, cách chọn dưa lê ngon ngọt
Dưa lê không chỉ bổ dưỡng mà còn là loại quả có tính giải khát

Thông thường dưa lê đúng vụ thường vào mùa từ tháng 6 – tháng 8 dương lịch, cũng có thể sớm hơn hoặc muộn hơn nếu như trời được nắng, cứ khi trời nắng ấm là trồng được dưa lê và dưa lê được mùa. Vì vậy chọn mua dưa đúng mùa để có trái dưa lê ngon và an toàn nhất nhé.

Chọn dưa lê theo màu sắc

Dưa lê loại vỏ xanh và dưa lê loại vỏ trắng đều ngon, nhưng khi chọn dưa lê màu trắng nên chọn quả dưa có màu trắng hơi ngả vàng, quả dưa cứng và chắc. Còn dưa lê xanh nên chọn quả dưa lê có màu xanh trắng, màu sáng (nếu dưa có màu xanh sẫm là quả dưa còn non) để có được quả dưa ngon nhất nhé. Màu sắc quả dưa lê quan trọng nhất và độ lớn của chúng không quá quan trọng.

Chọn dưa lê ngon mà bạn nên biết, làm sao để chọn được dưa lê ngọt
Dưa lê ngon có màu tươi sáng và cuống tươi, quả chắc

Chọn dưa lê theo hình dáng

Chọn quả dưa lê theo hình dáng và màu sắc. Với hình dáng quả dưa lê ngon được thể hiện ở chỗ quả dưa có đít lồi, quả dưa chắc tay, cuống tươi và không bị sứt. Dưa lê ngon còn được biểu hiện ở thời tiết. Nếu mưa quá nhiều sau vài ngày không nên mua dưa lê quá nhiều, chỉ mua đủ ăn vì mưa nhiều dưa bị nhạt. Trời càng nắng lâu dưa lê càng ngọt càng ngon nhé.

Chọn dưa lê theo mùi thơm

Quả dưa lê có mùi thơm là quả dưa lê chín, ngon và ngọt. Thông thường khi đi mua dưa lê, nên cầm quả dưa lên và ngửi phần đít quả dưa, thấy có mùi thơm ngọt thì đó là quả dưa chín và ngon. Nếu quả dưa có mùi ngái của vỏ dưa chính là quả dưa còn non. Những quả dưa non khi gọt ra có nhiều nhựa, hơi có độ nhớt ở vỏ dưa.

Chọn dưa lê ngon mà bạn nên biết, bí quyết chọn dưa lê ngon, mát ngọt
Dưa lê ngọt và thơm là quả dưa lê già

Khử độc trước khi ăn

Khi mua dưa về nên rửa dưới vòi nước chảy hoặc dùng máy sục ozon để loại trừ độc tố. Hoặc có thể dùng nước muối loãng ngâm dưa trong vòng 10 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy. Khi gọt dưa nên cắt bỏ phần cuống và đít quả dưa để quả dưa được ngon hơn.

Xem thêm:

Như vậy với những mẹo chọn dưa lê ngon nhất mà bạn nên biết đã phần nào giúp bạn an tâm hơn với việc chọn dưa ngon cho cả gia đình rồi chứ? Mùa hè là mùa của hoa trái, chính vì vậy mỗi người nội trợ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong việc chọn các loại quả ngon để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -