Từ sứa tươi chúng ta có thể chế biến thành nhiều món nộm vô cùng hấp dẫn. Nhưng nếu không chế biến đúng cách, sứa sẽ gây nguy hiểm cho người ăn vì trong sứa có chứa nhiều độc tố dễ gây dị ứng và ngộ độc thực phẩm. Để có được bữa ăn an toàn, ngon miệng với món sứa thì bạn hãy tham khảo mẹo chế biến sứa đúng cách, dai giòn và cực hấp dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Mẹo chế biến sứa đúng cách

Mẹo chế biến sứa đúng cách

Tác hại nếu ăn phải sứa chế biến không đúng cách

Nhiều người thích ăn sứa biển bởi vị giòn, dai và ngon mà chúng đem lại. Sứa là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon và đặc sản vùng miền như gỏi sứa, canh sứa, bún sứa, nộm sứa….Đây cũng là loại hải sản có giá trị kinh tế cao.

Trước khi tìm hiểu về mẹo chế biến sứa đúng cách thì chúng ta hãy tìm hiểu những tác hại nguy hiểm nếu bạn không biết cách chế biến sứa nhé.

Nếu sứa không được chế biến đúng cách, sứa sẽ gây nguy hiểm cho người ăn bởi sứa chứa nhiều độc tố khiến người ăn bị nhiễm độc, ngộ độc thực phẩm hoặc gây dị ứng. Độc tố của sứa biển thường tập trung ở các xúc tu, đây cũng là bộ phận giúp sứa có khả năng bắt mồi và tự vệ. Nếu chẳng may ăn phải độc tố này, nhẹ thì người ăn có thể bị nổi rát, mẩn đỏ và ngứa. Nặng hơn người ăn có thể bị tức ngực, tím tái, đau đầu, vã mồ hôi, khó thở, buồn nôn, đau bụng, tụt huyết áp…

Chính vì vậy, bạn cần phải bỏ túi một số bí quyết chế biến sứa đúng cách để đảm bảo an toàn cho bữa ăn của gia đình mình nhé.

Mẹo chế biến sứa đúng cách

Cách chế biến sứa đúng cách

Để  không bị ngộ độc khi ăn sứa biển cũng như để có món sứa dai giòn và hấp dẫn khâu quan trọng nhất đó là cách sơ chế và chế biến sứa đúng cách. Bạn chỉ nên sử dụng sứa khi đã qua 3 lần ngâm trong nước muối và phèn, đến khi nào thịt sứa chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc màu vàng nhạt thì mới bắt đầu chế biến thành các món ăn khác nhau.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sử dụng những loại sứa đã được ép khô, loại này thường được bán rất nhiều trong các siêu thị thì cách chế biến sứa đúng đúng cách, đảm bảo chất lượng đó là rửa thật sạch, rửa nhiều lần với nước để có thể loại bỏ hoặc làm giảm đi lượng hóa chất được dùng trong quá trình sơ chế và bảo quản sứa. Như vậy sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình mình hơn.

Mẹo chế biến sứa đúng cách

Tuyệt đối bạn không nên sử dụng sứa biển tươi tức là sứa chưa được chế biến để làm thức ăn, làm gỏi ăn sống.

Bạn cũng không được sử dụng sứa để làm thức ăn cho trẻ em, kể cả sứa đã qua chế biến. Đây là lứa tuổi vô cùng nhạy cảm, sức đề kháng còn kém, nếu ăn sứa rất dễ bị dị ứng hoặc ngộ độc.

Bài liên quan tới mẹo vặt nấu ăn:

Hy vọng với những mẹo chế biến sứa đúng cách, giòn ngon trên bạn sẽ tự tin chế biến món sứa cho gia đình mình thưởng thức mà không sợ bị ngộ độc. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -