Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sự đau đớn cho bạn, có thể là do bị ngã, có thể là do bị bỏng hay đơn giản là bạn bị những cơn đau đầu, đau bụng quấy rối. Những lúc như vậy không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm đến bác sĩ hoặc dựa dẫm vào những viên thuốc giảm đau được. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn một số cách giảm đau hiệu quả mà không cần phải dùng đến thuốc.

Mẹo giảm đau hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách giảm đau hiệu quả

Chườm nóng

  • Sức nóng giúp tăng cường lưu lượng ôxy và chất dinh dưỡng đến những vùng cơ bị đau. Sức nóng cũng ngăn chặn các tín hiệu đau do não gửi đến. Khi bạn cảm thấy đau, hãy thử chườm nóng vùng bị đau trước khi dùng thuốc giảm đau.

Cách giảm đau cực hiệu quả

Giảm đau bằng cách chườm đá

  • Đá lạnh cũng là một phương thuốc giúp giảm đau tự nhiên theo hai cách. Thứ nhất, chúng có hiệu quả chống viêm. Nếu bạn bị đau lưng do viêm, hãy thử chườm đá lạnh lên lưng. Thứ hai, đá lạnh có tác dụng như một chất gây tê và làm chậm các xung lực thần, vì vậy đá được sử dụng như một cách giảm đau hiệu quả.

Tuyệt chiêu giảm đau bằng đá cực hiệu quả

Thả lỏng cơ cũng giúp giảm đau rất hiệu quả

  • Đôi khi bạn cảm thấy đau do các cơ bị căng cứng. Cách tốt nhất để cải thiện tình hình đó là duỗi và thả lỏng cơ. Dành vài phút mỗi ngày để thả lỏng, duỗi tay chân sẽ giúp các cơ của bạn không bị căng. Bạn cũng có thể tập yoga để giãn cơ và săn chắc cơ bắp.

Massage

  • Massage cũng là một trong những phương pháp giảm đau tự nhiên hiệu quả nhất. Một vài động tác massage toàn thân sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn và tăng giải phóng endorphin để giảm đau.

Hít thở sâu giúp giảm đau

  • Hít thở sâu cũng là cách giảm đau tự nhiên hiệu quả khác. Để kiểm soát cơn đau bằng cách thở, hãy hít một hơi thật sâu khi đếm từ 1 – 4 và thở ra từ từ cũng trong khoảng đếm từ 1 – 4. Lặp lại việc này 10 lần.

Giấc ngủ sâu

  • Đôi khi cơ thể bạn chỉ cần một đêm ngủ thật sâu và ngon giấc để lấy lại năng lượng và phục hồi. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tự tái tạo lại năng lượng và thúc đẩy khả năng kiểm soát đau và làm lành vết thương. Vì vậy những người bị đau thường xuyên nên chú ý đến giấc ngủ của mình.

Ánh nắng mặt trời

  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày (bao gồm lượng vitamin từ ánh nắng mặt trời) ít bị đau hơn. Và nhiều nghiên cứu cho thấy những người bị đau không rõ nguyên nhân thực sự bị thiếu hụt vitamin D. Do đó, hãy hấp thu khoảng 400 – 800IU vitamin D mỗi ngày bạn nhé.

Một số bài viết hữu ích bạn nên tham khảo để có thể chăm sóc bản thân, gia đình một cách tốt nhất: Cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả tại nhà & mẹo hạ sốt cho trẻ không cần dùng thuốc.

Đó là một số cách giảm đau hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn, đây là những cách rất quen thuộc và dễ làm mà hiệu quả lại vô cùng tốt. Hãy thử trải nghiệm cách làm giảm đau mà chúng tôi vừa giới thiệu nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -