Mẹo hay giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả, meo hay giup ban cai thuoc la hieu quaTrong chúng ta, có lẽ không ai là không biết tác hại khôn lường của việc hút thuốc lá, không những thế trên bao thuốc lá còn in hẳn dòng chữ “hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi” hay với hình ảnh cảnh báo mạnh hơn về hai lá phổi bị tổn thương nặng do hút thuốc lá nhưng rất nhiều người vì quá nghiện thuốc lá nên cố ý làm ngơ những lời cảnh báo nguy hiểm trên và hút thuốc lá mỗi ngày dù biết rằng nó vô cùng gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy làm thế nào để có thể bỏ thuốc lá hiệu quả đóng một vai trò rất quan trọng, với ý nghĩa như thế Meovat9.com sẽ tư vấn cho các bạn các mẹo hay giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả.

Mẹo cai thuốc lá hiệu quả

Lập kế hoạch cụ thể để cai thuốc lá

– Đây chính là bí quyết đầu tiên, quan trọng nhất giúp bạn bỏ thuốc lá hiệu quả. Việc cai thuốc lá không phải ngày 1, ngày 2 là có thể thực hiện được mà nó phải trải qua một thời gian nhất định và đỏi hỏi người nghiện phải có ý chí và quyết tâm cao. Chính vì vậy, để cai được thuốc lá, bạn cần xác định mức độ “nghiện thuốc” của mình và đề ra thời gian hợp lý, có thể là 1 tháng, 2 tháng hay 3 tháng tùy theo mức độ nhé.

Cách cai thuốc lá thành công, cach cai thuoc la

– Kế hoạch cai thuốc lá phải được lập ra rõ ràng, chia nhỏ mục tiêu: Bạn nên thực hiện việc cai thuốc dần dần, giảm dần số lượng, kéo dài khoảng cách những lần hút. Đặt mục tiêu cụ thể từng tuần, từng ngày, từng tháng. Bình thường mỗi ngày bạn hút 10 điếu, cứ khoảng 1 tiếng bạn hút 1 điếu thì bây giờ bạn chia ra, ngày đầu tiên hút 9 điếu, ngày thứ 2 hút 8 điếu và cứ giảm dần như thế bạn sẽ không bị có cảm giác mất thăng bằng đột ngột. Nhiều người ép mình cai thuốc lá ngay lập tức từ một người nghiện thuốc, hút hơn 10 điếu/ngày và ngay sau đó không hút điếu nào sẽ rất khó chịu, mệt mỏi và dễ chán nản, như thế kế hoạch của bạn sẽ bị thất bại.

Quyết tâm, nâng cao ý chí cai thuốc lá

– Để cai thuốc lá hiệu quả đòi hỏi bạn phải có một ý chí, tinh thần mạnh mẽ, một sự kiên trì bền bỉ;

– Hãy luôn tự nhủ việc mình cai thuốc lá sẽ góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi, thường xuyên đọc những tác hại của thuốc lá để tăng thêm sức mạnh tinh thần;

– Bạn có thể tự thưởng cho mình một món quà mà bạn yêu thích khi đạt được mục tiêu cai thuốc lá;

– Bạn cũng có thể tìm người “cùng chí hướng” trong việc cai thuốc để cùng thực hiện kế hoạch, cùng động viên, khích lệ nhau.

Chuẩn bị đồ ăn vặt trước khi lên cơn thèm thuốc

Đối với những người có thói quen hút thuốc nhưng nay phải từ bỏ thói quen đó sẽ cảm giác rất khó chịu, do đó để vượt qua những cơn thèm thuốc, hãy chuẩn bị cho mình một vài món ăn vặt như kẹo ngậm, kẹo sing-gum gừng tươi,… và làm những công việc thu hút sự chú ý của bạn như chơi game, nghe nhạc, xem phim,… dần dần bạn sẽ quên đi cảm giác khó chịu đó.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Ít nhất là 30 phút/ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường sức đề kháng, giúp bạn khỏe khoắn, dồi dào năng lượng, tinh thần minh mẫn, đây cũng chính là cách giúp bạn nhanh chóng quên đi cẩm giác khó chịu khi cai thuốc lá. Các bài tập yoga, gym, các môn thể dục khác đều là sự lựa chọn phù hợp cho người cai thuốc lá đấy nhé.

Tạo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ các dưỡng chất giúp bạn  uy trì sức khỏe và kiểm soát cơn thèm thuốc lá tốt hơn. Hãy đảm bảo khẩu phần ăn của bạn luôn có đầy đủ thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây, đặc biệt là những thực phẩm có nhiều vitamin C (cam, chanh, quýt) sẽ  giúp bạn bỏ thuốc lá nhanh hơn đồng thời có tác dụng tốt trong việc trị môi thâm do hút thuốc lá nữa đấy.

Tạo hơi thở thơm tho

Khi bạn đánh răng thường xuyên thì vị giác của bạn tốt hơn và hơi thở có mùi thơm tho hơn, loại bỏ được mùi do thuốc lá từ đó sẽ giúp bạn giảm ham muốn hút thuốc, thêm vào đó răng của bạn cũng sẽ không bị xỉn màu, các vấn đề sức khỏe về nướu và lợi cũng giảm hẳn.

Trong thời gian cai thuốc lá bạn có thế tham khảo thêm một số bài viết có ích cho sức khỏe như:

Tự nhắc nhở về lợi ích của việc cai thuốc lá

Cùng với kế hoạch cai thuốc, tạo một danh sách về những lợi ích mà bạn có được từ khi bắt đầu bỏ thuốc lá như:

– Không còn khạc đờm nhiều đặc biệt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy;

– Tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể;

– Hơi thở thơm tho hơn, răng không bị xỉn màu, môi không còn thâm sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp;

– Góp phần bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình và các thành viên trong gia đình;

– Giữ cho không gian ở trong lành, sạch thoáng;

– Không bị vợ, bạn gái, bố mẹ nhắc nhở về việc cai thuốc đã khiến bạn rất đâu đầu;

Khi bạn lên cơn thèm thuốc, hãy nghĩ đến danh sách những lợi ích mà bạn đã và sẽ được tận hưởng để ngăn chặn cơn thèm thuốc nhé.

Trên đây là các mẹo hay giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả mà các quý ông có thể tham khảo để tự lập ra kế hoạch cai thuốc cho chính mình, không những thế, chị em cũng cần nghiên cứu để giúp chồng, người yêu mình bỏ được thói quen xấu này nhanh chóng, hiệu quả. Việc cai thuốc là một việc không đơn giản nhưng không phải là không thực hiện được nếu bạn kiên trì, quyết tâm thực hiện các mẹo nêu trên. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -