Yến mạch là một loại ngũ cốc không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời, nó có tác dụng làm sáng da, trị mụn, làm mượt tóc…. Vậy bạn đã biết cách làm đẹp bằng bột yến mạch chưa? Nếu chưa thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết làm đẹp dưới đây để sở hữu một vẻ đẹp toàn diện nhé.

Cách làm đẹp bằng bột yến mạch, làm đẹp bằng bột yến mạch như thế nào?
Làm đẹp bằng bột yến mạch

Cách làm đẹp bằng bột yến mạch

Cách dưỡng trắng da bằng bột yến mạch

Trước tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm đẹp bằng bột yến mạch để có làn da trắng sáng, rạng ngời nhé. Bạn hãy chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong,  1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa sữa chua không đường. Trước tiên, bạn hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm. Yến mạch nở ra thì bạn bắt đầu trộn với lòng trắng trứng đã đánh bông, mật ong, sữa chua không đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm. Bạn sẽ thấy làn da của mình trắng sáng, tràn đầy sức sống ngay từ lần đầu tiên áp dụng đó. Ban nên thực hiện mẹo làm đẹp bằng bột yến mạch này 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả nhanh chóng nhé.

Mẹo làm đẹp bằng bột yến mạch, công dụng làm đẹp bằng bột yến mạch
Hướng dẫn làm đẹp bằng bột yến mạch

Cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Để giúp da sáng hơn thì bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên. Bạn lấy khoảng 3 thìa bột yến mạch đem xay nhỏ sau đó trộn với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ. Sau đó đắp lên mặt, mặt nạ bột yến mạch mật ong này sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp tế bào da chết bong ra. Bên cạnh đó, bột yến mạch hấp thu vào da dễ dàng nên nó có thể nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da mùa hanh khô.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch

Với sự kết hợp của bột yến mạch và lòng đỏ trứng là bạn sẽ có ngay một hỗn hợp trị mụn đầu đen cực hiệu quả. Bạn lấy khoảng 3 thìa bột yến mạch trộn cùng với lòng đỏ trứng để tạo thành hỗn hợp như mặt nạ. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho mặt nạn khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hãy áp dụng bí quyết làm đẹp bằng bột yến mạch này 2 lần/tháng để trị mụn đầu đen và làm mềm mịn da nhé.

Bí quyết làm đẹp bằng bột yến mạch, phương pháp và mẹo làm đẹp bằng bột yến mạch
Mẹo làm đẹp bằng bột yến mạch

Cách làm dịu da cháy nắng bằng bột yến mạch

Nếu bạn đi ra ngoài mà quên không mang áo chống nắng, khiến cho làn da bị sạm đen thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Bạn hãy trộn một lượng vừa đủ bột yến mạch nghiền sẵn cùng một thìa nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1; lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ hoặc những vùng da bị cháy nắng khiến bạn bỏng rát, khó chịu. Với cách làm đẹp bằng bột yến mạch này sẽ giúp làm dịu đi vùng da bị cháy nắng, có tác dụng đối với cả những vết thâm đen nữa.

Hỗn hợp này Cách làm mượt tóc bằng bột yến mạch

Ngoài tác dụng làm đẹp da thì bột yến mạch còn có tác dụng lấy đi chất bẩn và dầu nhờn trên tóc, giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn một cách nhanh chóng. Bạn hãy xay bột yến mạch (không xay quá vụn nhé), sau đó dùng lược chải một ít bột yến mạch từ gốc tới ngọn. Vò tóc với bột yến mạch trong khoảng 3 – 5 phút rồi lấy lược mắt thưa chải thật sạch và lấy máy sấy sấy qua. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau khi áp dụng phương pháp này đó.

Không nên bỏ qua những mẹo làm đẹp cực hay khác:

Trên đây, là những cách làm đẹp bằng bột yến mạch khá đơn giản mà lại đem lại hiệu quả cao. Hy vọng, rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của mình. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -