Mụn luôn làm bạn khó chịu và mất tự tin, không muốn đi ra ngoài, ngại giao tiếp và luôn lo lắng. Dù bạn đã chữa trị nhiều nơi mà không thấy có hiệu quả và tình trạng mụn dường như nặng lên. Bạn ăn không ngon ngủ không yên vì mụn trên khuôn mặt mình. Da bạn rất trắng mà lại có nhiều mụn càng lộ và nhìn rõ hơn. Hãy thử mẹo trị mụn bằng giấm táo hiệu quả và an toàn, xem sao nhé. Vì  đã rất nhiều người đã sử dụng và kiểm chứng tác dụng và độ an toàn của giấm táo khi trị mụn. 

Mẹo trị mụn bằng giấm táo

Mẹo trị các loại mụn bằng giấm táo
Dấm táo trị mụn hiệu quả và an toàn

Hướng dẫn trị mụn bọc bằng giấm táo an toàn, hiệu quả

Nếu bạn bị mụn bọc, mụn mủ do bị nóng hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện những chiếc mụn đáng ghét to lù ngay ở mũi hay ở khóe miệng. Hãy bôi giấm táo nguyên chất lên chính chiếc mụn đó và để qua đêm. Nếu bạn ở nhà lúc nào hãy lấy giấm táo và bôi lên nó. Vài ngày sau nó sẽ biến mất hoặc những chiếc mụn già thì đóng đầu đen và bong ra. Khi mụn có đầu đen bạn nên dùng dụng cụ nặn mụn chuyên dụng và khử trùng để nặn nó ra nhé, sau đó bôi nước hoa hồng lên cho se khít lỗ chân lông. Với mẹo trị mụn bằng giấm táo cho mụn bọc này, chắc hẳn bạn sẽ giảm được sự đau nhức do mụn bọc gây ra.

Mẹo trị các loại mụn bằng giấm táo
Mụn bọc luôn khiến bạn khó chịu và hãy tiêu diệt nó nhờ dấm táo

Mẹo trị mụn đầu đen hiệu quả bằng giấm táo

Dâu tây 3 quả nghiền nát hoặc xay cho nát nhuyễn + 1 thìa ăn cơm giấm táo, trộn đều hỗn hợp trên rồi bôi vào vùng có mụn đầu đen. Để thư giãn khoảng 2h rồi rửa sạch mặt bằng nước sạch. Hoặc vùng da nào bị nhiều mụn đầu đen như mũi và cánh mũi bạn có thể bôi hỗn hợp này và để qua đêm. Hoặc những nốt mụn cách xa nhau thì hãy bôi lên chúng để qua đêm, mụn đầu đen sẽ se lại và dần bung ra. Mụn sẽ giảm hẳn và da sẽ đẹp lên nhờ được cung cấp dưỡng chất từ dâu tây. Đây là một trong những mẹo trị mụn hiệu quả từ giấm táo mà bạn nên thử qua.

Cách sử dụng giấm táo để trị mụn trứng cá hiệu quả 

Mụn trứng cá thường li ti và dày đặc giống như những đốm rôm sảy khó chịu và ngứa ngáy, thường gặp ở tuổi dậy thì. Bạn chỉ cần 1 thìa cà phê dấm táo + 1 thìa cà phê mật ong rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt thư giãn 1h rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuy nhiên một lưu ý khi sử dụng giấm táo trị mụn trứng cá kết hợp với mật ong là bạn không bị dị ứng với mật ong nhé. Cực hiệu quả nếu bạn làm 2 ngày 1 lần, khoảng 2 tuần mụn sẽ giảm và biến mất dần trong 1 tháng thôi nhé.

Mẹo trị các loại mụn bằng giấm táo
Mật ong và giấm táo không chỉ trị mụn mà còn làm đẹp da hiệu quả

Trị mụn cám với dấm táo hiệu quả

Mụn cám là những đốm mụn nhỏ, tuy nhìn không rõ nhưng sờ tay vào thì thấy sần sùi, mụn này thường cứng bên trong và lâu dần sẽ có đầu đen nho nhỏ, hơi ẩn trong da, nếu không loại bỏ chúng sẽ làm da mặt sần khó trang điểm. Bạn chỉ cần pha nước và dấm táo theo tỷ lệ 3:1 rồi thoa lên vùng có mụn cám, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa mặt sạch. Với mẹo trị mụn bằng giấm táo hiệu quả này, bạn chỉ cần sử dụng thường xuyên da mặt bạn sẽ trở nên sạch sẽ và không có mụn.

Phương pháp trị vết thâm hiệu quả với giấm táo

Thoa dấm táo và nước theo tỷ lệ 1: 3 thoa lên vùng vết thâm để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch lại với nước. Một thời gian kiên trì sẽ hết vết thâm đấy nhé. Với những vùng da bị thâm khi đi ra đường nên bịt kín tránh để ánh nắng chiếu vào, nó sẽ khó chữa trị hơn đấy nhé.

Mẹo trị các loại mụn bằng giấm táo
Vết thâm sẽ biến mất nếu kiên trì sử dụng dâm táo

Đừng bỏ qua:

Một số lưu ý khi sử dụng giấm táo để trị mụn

– Bạn nên thử giấm táo với vùng da nhạy cảm trước khi sử dụng trên vùng da bị mụn bởi một số bạn thường có da nhạy cảm mà không biết.

– Biết rõ loại da mặt của mình để có cách sử dụng hợp lý.

– Biết rõ tình trạng mụn của mình để có cách điều trị thích hợp nhất nhé. Không nên áp dụng tùy tiện và cần đắp mặt đúng liều lượng chứ không nên sử dụng liên tục và nóng vội nhé.

– Không nên sử dụng giấm táo cho da khi đi ra nắng vì nó sẽ làm da bạn bắt nắng hơn nhé.

– Khi tình trạng mụn có hiện tượng nhiễm trùng bạn không nên tùy tiện trị mụn, hãy đi khám bác sĩ và có liệu trình điều trị cả trong lẫn ngoài cho phù hợp.

Như vậy mình đã chia sẻ mẹo trị mụn bằng giấm táo hiệu quả và đơn giản, tiết kiệm rồi. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp trị mụn bằng giấm táo, phù hợp với tình trạng mụn của bạn để có hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh và sạch mụn!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -