Tỏi không chỉ làm cho các món ăn trở nên ngon miệng và hấp dẫn, mà tỏi còn là một phương thuốc để chữa nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, thay vì tỉ mẩn bóc từng nhanh tỏi thì bạn hãy tham khảo những mẹo bóc tỏi nhanh, đẹp mắt dưới đây của chúng tôi để có thể tiết kiệm thời gian nhé.

Mẹo bóc tỏi nhanh

Mẹo bóc tỏi nhanh, đẹp mắt
Mẹo bóc tỏi nhanh, đẹp mắt

Sử dụng lò vi sóng

Nếu gia đình bạn có lò vi sóng bạn có thể áp dụng mẹo bóc tỏi nhanh, tiết kiệm thời gian hiệu quả này. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ tỏi vào lò vi sóng 15 giây, sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ được bung ra dễ dàng. Lúc này bạn chỉ cần lấy tay tách riêng phần lõi ra một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Lắc mạnh

Với cách bóc tỏi này bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộp có nắp. Trước khi cho tỏi vào hộp bạn hãy tách các nhanh tỏi rời nhau. Sau đó bỏ tỏi vào hộp, đạy nắp lại và lắc thật mạnh. Bạn hãy lắc thật mạnh trong khoảng 30 giây, vỏ tỏi sẽ rơi ra đến 90%. Công việc của bạn lúc này chỉ là nhặt vỏ và lõi tỏi riêng ra mà thôi. Điều quan trọng của cách bóc tỏi này là sức khỏe, bạn càng lắc mạnh thì vỏ tỏi sẽ rơi ra càng nhanh.

Đập tỏi trước, bóc vỏ sau

Cách bóc tỏi nhanh và hiệu quả
Cách bóc tỏi nhanh và hiệu quả

Thông thường trong nấu ăn có sử dụng tỏi làm gia vị, mọi người thường bóc vỏ trước rồi mới đập nhỏ tỏi. Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn mẹo bóc tỏi nhanh bằng cách đập tỏi trước, bóc vỏ sau.

Cách làm này rất đơn giản, sau khi tách từng riêng nhánh tỏi bạn chỉ cần dùng một con dao đập dập củ tỏi. Bạn sẽ thấy phần vỏ sẽ tự động bong ra, bạn chỉ cần nhặt phần vỏ và để riêng ra ngoài sau đó tiếp tục băm nhỏ phần tỏi vừa đập dập. Khi đó bạn không cần phải vất vả để đập dập tỏi nữa. Cách bóc tỏi nhanh và hiệu quả.

Ngâm tỏi vào nước nóng

Hướng dẫn mẹo bóc tỏi nhanh
Hướng dẫn mẹo bóc tỏi nhanh

Đầu tiên bạn vẫn phải tách tỏi ra thành từng nhánh nhỏ như những cách làm khác. Sau đó bạn hãy thả chúng vào nước nóng, bạn chỉ cần ngâm trong khoảng từ 2 đến 3 phút là bạn có thể dễ dàng lột được lớp vỏ ngoài ra một cách nhanh chóng và hết sức dễ dàng. Mẹo bóc tỏi nhanh và đơn giản sẽ giúp lọ dấm tỏi của bạn không bị xanh, để được lâu mà không bị bay mùi.

Dùng ống nhựa mềm

Với hướng dẫn mẹo bóc tỏi nhanh này hơi đặc biệt một chút, bạn hãy cho những nhánh tỏi vào ống nhựa mềm sau đó dùng tay ấn và lăn lên ống nhựa trên bề mặt phẳng bằng lực vừa phải. Chỉ sau vài giây đã có thể thấy vỏ tỏi tự động tách ra khỏi vỏ tỏi.

Tìm hiểu thêm về một số mẹo vặt nấu ăn khác:

Trên đây là một số mẹo bóc tỏi nhanh đơn giản và dễ thực hiện, mà meovat9.com muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng, với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng hiệu quả và có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -