Nhiều khi trẻ không chịu bú làm cho các bà mẹ rất lo lắng, nhiều người còn mất ăn mất ngủ vì không biết nên khắc phục tình trạng này như thế nào. Nếu xử lý kịp thời nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé. Hãy cùng meovat9 tham khảo những mẹo xử lý khi trẻ không chịu bú cực dễ dưới đây để có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi chăm trẻ nhé.

Mẹo xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ

Mẹo xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ
Mẹo xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ

Trước tiên, để biết cách xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ đơn giản bạn hãy tìm hiểu tại sao trẻ không chịu bú, sau đó mới có cách khắc phục hợp lý bởi tình trạng trẻ không chịu bú mẹ do rất nhiều nguyên nhân gây ra.

Do ngực căng sữa quá

Nhiều lúc ngực mẹ căng sữa quá, trẻ cũng không chịu bú đâu nhé. Mẹo xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ trong trường hợp này đó là bạn hãy đặt tay lên ngực mát xa theo vòng tròn để sữa hòa đều và ngực bớt căng, nếu nhiều sữa quá có thể vắt ra 1 ít. Sau đó, bạn hãy cho trẻ bú lại xem trẻ có bú không nhé.

Cách xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ đơn giản
Cách xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ đơn giản

Cách xử lý khi trẻ không chịu bú mẹ vì quen bú bình

Trẻ sẽ cảm thấy thích thú với việc bú bình vì khi đó trẻ sẽ lấy được sữa ngay lập tức và nhanh hơn khi bú mẹ, dòng sữa ra đều đặn hơn khiến bé không bị sặc sữa. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy làm như sau: bạn để ý sẽ thấy khi biết được bú, trẻ sẽ mở miệng nhỏ vừa đủ để nhét ti bình. Lúc này bạn hãy đưa đầu ti lại gần con, cho chạm vào môi dưới của bé, để bé tự tìm và tự bắt vào vú mẹ. Đồng thời, bạn cũng dùng 2 ngón tay kẹp đầu ti để cho sữa không chảy quá mạnh khiến bé sặc sữa.

Do trẻ không tập trung

Khi trẻ bắt đầu được 3 tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu bị phân tán bởi những sự việc xung quanh mình. Hướng dẫn xử lý trẻ không chịu bú mẹ trong trường hợp này rất đơn giản đó là bạn chỉ cần cho trẻ bú trong một phòng tối và yên tĩnh, như vậy trẻ sẽ không bị phân tán bởi những việc xung quanh.

Hướng dẫn xử lý trẻ không chịu bú mẹ
Hướng dẫn xử lý trẻ không chịu bú mẹ

Do bé bị bệnh

Tùy vào từng bệnh sẽ có những phương pháp xử lý trẻ không chịu bú mẹ khác nhau. Nếu bé bị đen lưỡi thì nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời. Nếu do bé mọc răng thì hãy cho bé uống thuốc hạ sốt và kiên nhẫn cho trẻ bú. Nếu bé bị ngạt tắc mũi thì bạn hãy thông mũi cho bé nhé, bằng cách hút mũi bằng miệng hoặc sử dụng dụng cụ hút mũi.

Nếu bạn đã kiểm tra mà không phải những nguyên nhân khiến trẻ không chịu bú mẹ ở trên, thì có thể do bé bị no do ăn nhiều đồ ăn vặt như cháo, nước hoa quả… Với trường hợp này cách xử lý trẻ không chịu bú mẹ rất đơn giản đó là bạn hãy cho trẻ bú theo nhu cầu. Hãy để cho trẻ bị đói, vì khi trẻ đói sẽ tự đòi bú. Bạn hãy thử áp dụng cách này xem có hiệu quả không nhé!

Tìm hiểu thêm những mẹo vặt sức khỏe khác:

Trên đây là những mẹo xử lý trẻ không chịu bú mẹ vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Các mẹ nên tham khảo để có cách xử lý kịp thời khi trẻ không chịu bú nhé. Chúc bé nhà bạn luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -