Mùa hè đã đến và mọi người đang nao nao với cái nắng và chưa quen với cảm giác nóng nực khó chịu ấy. Đôi khi bạn còn chẳng muốn ăn bất cứ món ăn gì vào mùa hè bởi cảm giác khó chịu khiến bạn không muốn ăn. Để giúp cả gia đình lấy lại khí thế ăn uống và nạp năng lượng vào mùa hè thì người nội trợ chỉ cần điểm mặt những món ngon mùa hè cực hấp dẫn để lôi lại sở thích ăn uống của từng thành viên trong gia đình nhé.

Những món ngon mùa hè cực hấp dẫn

Những món canh ngon của mùa hè

Mùa hè nóng nực chắc chắn bữa cơm hấp dẫn thì phải có bát canh ngon ngọt. Những món canh ngon mùa hè rất dễ ăn, giải nhiệt như canh rau ngót nấu thịt tôm, canh rau đay mùng tơi nấu tôm nõn, canh cua rau đay mùng tơi….Đây không chỉ là những món canh ngon mát mà còn bổ dưỡng giúp bạn an tâm hơn khi chăm sóc sức khỏe gia đình nhé.

Những món ngon ngày hè cực hấp dẫn: Nấu món ăn gì vào mùa hè ngon ngọt thanh mát
Canh cua ngon lành và mát bổ cho cả nhà

Ngoài những món canh rau ngon thì những món canh chua như: canh ngao chua nấu đậu phụ, dấm trai ngon, dấm cua nấu với đậu phụ rán…cũng là những món canh hấp dẫn giúp thực đơn mùa hè phong phú và hấp dẫn hơn nhiều lần nhé.

Những món ăn mặn ngon và dễ ăn mùa hè

Chẳng thể nào tách khỏi những món thịt, cá ra khỏi thực đơn bởi chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động một cách tích cực. Nếu không có những món ăn này chúng ta sẽ khó đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình được. Vì vậy hãy chế biến chúng thành những món ngon mà không gây cảm giác chán ăn như: Cá kho tộ, cá kho riềng, cá cuốn với xả, tôm nõn rang mắm lá gừng, thịt ba chỉ luộc chấm tỏi ớt, thịt chân giò kho khế chua….

Những món ngon ngày hè cực hấp dẫn: Gợi ý những món ăn ngon trong dịp hè
Món ngon dễ ăn vào mùa hè và bổ dưỡng

Rất nhiều những món ngon từ thịt bạn có thể chế biến nhưng lưu ý bữa cơm phải có thêm những món canh ngọt mát sẽ giúp những món ăn mặn ngon hơn, dễ ăn hơn mà không bị ngấy nhé.

Những món nước ép ngon vào mùa hè

Gợi ý những món nước ép ngon tuyệt như: nước ép cà rốt, nước ép táo, nước ép cam, nước ép bưởi….Ngoài ra có thể làm những món nước ép hỗn hợp như nước ép táo cà rốt vừa đẹp da vừa giữ dáng, nước ép táo cần tây giảm béo và cực mát…..thêm chút nước ép dứa thơm lừng vào mùa hè cho đủ vị ngon nhé.

Những món ngon ngày hè cực hấp dẫn: Mùa hè nên ăn món gì thanh mát, giải nhiệt
Nước ép giúp đẹp da giữ dáng, sảng khoái hơn vào mùa hè

Những món chè ngon khó cưỡng

Những món chè ngon khó cưỡng lại mà bổ dưỡng cho bạn gái muốn có làn da đẹp, dáng chuẩn như: Món chè bưởi, chè đậu xanh, sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, sữa chua mít xoài, ….Ngoài ra món chè thập cẩm dễ ăn và hấp dẫn cũng khó có thể bỏ qua vào mùa hè được.

Những món ngon ngày hè cực hấp dẫn: Nên ăn món gì vào mùa hè?
Những món chè giải khát cực tốt vào mùa hè nóng bức

Đừng bỏ qua: 

Các bạn cũng có thể thêm vào mâm cơm bát cà pháo chua ăn với thịt kho, canh cua. Sau đó tráng miệng hoặc ăn nhẹ bằng cốc chè hoặc sữa chua mít sẽ làm bạn dễ chịu và khỏe khoắn hơn nhiều đấy nhé. Với những top món ngon vào mùa hè cực hấp dẫn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho mùa hè nóng bức thêm phần tươi mới nhé.

Chúc bạn và gia đình vui vẻ!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -