Do thói quen ăn uống nên các trẻ nhỏ thường gặp các vấn đề về răng, đặc biệt là sâu răng. Các bé còn nhỏ nên việc can thiệp bằng các thiết bị chuyên khoa hoặc dùng thuốc thường gặp khó khăn và không hiệu quả. Chính vì vậy các bé thường quấy khóc, thậm chí việc sâu răng ăn sâu vào tủy có thể ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn của bé. Vậy làm thế nào để bé không bị sâu răng? Hãy cùng tham khảo mẹo giúp răng bé sáng bóng và chắc khỏe để bảo vệ răng của bé nhà bạn nhé!

Mẹo giúp răng bé sáng bóng và chắc khỏe

Mẹo giúp răng bé chắc khỏe sáng bóng
Chăm sóc những chiếc răng sữa đầu tiên một cách khoa học

Nguyên nhân trẻ bị sâu răng

Việc ăn uống của trẻ nhỏ thường diễn ra thường xuyên và liên tục, một ngày bé thường ăn rất nhiều bữa nhỏ vì thế việc vệ sinh và kiểm soát là khó khăn hơn so với người lớn rất nhiều. Ban đầu răng của bé chỉ bị ngả màu vàng rồi xỉn màu dần nhưng nếu cha mẹ không để ý và chăm sóc đúng cách chẳng bao lâu sau bé sẽ bị sâu răng, đây chính là nguyên nhân trẻ bị sâu răng.

Có nhiều nguyên nhân gây nên xỉn màu răng của bé nhưng nguyên nhân chủ yếu là việc vệ sinh chưa đúng cách làm cho răng bé bị xỉn màu hoặc ngả vàng. Thông thường bé thường ăn những loại thức ăn đậm màu như rau xanh, cà rốt, cơm, thức ăn, hoa quả có nhiều màu khác nhau và những màu, thức ăn còn sót lại thường bám vào những vùng trũng hoặc chân răng. Nếu cha mẹ vệ sinh không đúng cách lâu ngày màu của thức ăn cộng với vi khuẩn xâm nhập sẽ làm răng của bé bị mất đi màu trắng trong đẹp ban đầu. Do vậy việc vệ sinh răng cho bé sau khi ăn giúp là một mẹo giúp răng bé chắc khỏe và sáng bóng.

Sâu răng nhanh do men răng kém

Cũng có yếu tố di truyền khiến cho men răng bị ngả màu và vi khuẩn tấn công khi có cơ hội thuận lợi. Sâu răng sẽ làm cho men răng kém đi hoặc tạo những lỗ thâm đen ở răng, từ đó xâm nhập sâu dần vào trong răng của bé gây đau đớn và khó chịu cho bé.

Sâu răng tấn công do thói quen ăn uống

Những em bé có thói quen bú bình răng thường ngả màu sớm và có hiện tượng sâu răng nếu như không có biện pháp can thiệp kịp thời. Bé bú sữa bằng bình thường ngủ luôn khi ăn sữa, chính vì thế cha mẹ thường không vệ sinh răng miệng cho bé được khi bé đã ngủ, ngày này qua ngày khác hơi thở bé bắt đầu có mùi hôi, răng ngả vàng, trên răng có nhiều mảng bám, thi thoảng bé sẽ bị sưng đỏ nướu hoặc viêm chân răng…. Đây là những nguyên nhân khiến trẻ bị sâu răng

Mẹo giúp răng bé chắc khỏe sáng bóng
Thói quen xấu sẽ làm răng bé bị sâu và men răng kém

Do uống nhiều kháng sinh làm men răng bé bị kém và ngả màu

Trong thời gian mang thai bé mẹ phải uống nhiều kháng sinh sẽ khiến răng bé bị sún cũng như bị ngả màu. Hoặc bé hay bị ốm và uống nhiều kháng sinh tetracycline, minocycline, oxytetracyclin cũng sẽ làm men răng bé kém đi và bị ngả màu. Nếu sử dụng với tần xuất nhiều hoặc trẻ sử dụng thuốc quá sớm cũng sẽ làm mức độ ngả màu của răng khác nhau, có thể là màu vàng thậm chí màu xám, màu nâu, đen…

Những mẹo giúp răng bé sáng bóng và khỏe mạnh

Quá trình giúp bé có hàm răng chắc khỏe và sáng bóng cần có thời gian và không phải ngày một ngày hai là có thể cải thiện được. Cha mẹ cần kiên trì chăm sóc cho răng của bé theo những nguyên tắc chăm sóc răng cho trẻ để bé không bị sâu răng tấn công.

Chăm sóc răng cho trẻ ngay khi bé còn trong bụng mẹ : Ngay từ khi trong bào thai mẹ nên giữ gìn cơ thể mình để không bị ốm và đặc biệt là không phải uống bất cứ loại thuốc gì. Hãy cố gắng ăn uống khoa học và đủ chất nhất để con phát triển toàn diện, thông minh, trong đó có hàm răng bé được khỏe mạnh ngay từ khi trong bào thai. Trong bào thai bé chưa mọc răng nhưng các chất dinh dưỡng bé hấp thu được từ mẹ sẽ là tiền đề cho suốt quá trình phát triển bên ngoài bụng mẹ. Vì thế chăm sóc cơ thể khi đang mang bầu cần kỹ lưỡng và cẩn thận nhé.

Xem thêm: Mẹo chăm sóc và chế độ cho người đang mang thai

Mẹo giúp răng bé chắc khỏe sáng bóng
Chăm sóc tốt cho bé từ khi trong bụng mẹ sẽ giúp bé phát triển toàn diện và có hàm răng chắc khỏe

Chăm sóc răng cho trẻ từ những chiếc răng sữa: Ngay khi bé sinh ra người mẹ cần chăm sóc cơ thể và chăm sóc bé một cách cẩn thận và vất vả hơn. Vì lúc này cần có chế độ chăm sóc mẹ (cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ) và chăm sóc bé (mới sinh) cũng cần những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Trong đó có việc cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé và sự phát triển của răng sữa.

Mẹo chăm sóc răng cho trẻ từ việc rèn luyện vệ sinh răng hàng ngày: Khi bé được 5 tháng bé đã bắt đầu nhú những chiếc răng đầu tiên, lúc này nếu bé ăn sữa ngoài thì chế độ chăm sóc răng miệng đã bắt đầu được tiến hành rồi đấy. Mỗi lần bé ăn sữa xong nên cho bé uống nước trắng để xúc miệng, thi thoảng dùng rơ lưỡi để rơ lưỡi và răng cho bé.

Lớn dần khi bé biết ăn bột, cháo và cơm, bạn nên vệ sinh răng miệng cho bé ít nhất ngày hai lần vào sáng và tối. Hoặc những khi ăn xong phải cho bé xúc miệng bằng nước lọc. Trước khi đi ngủ cho bé xúc miệng bằng nước muối loãng rồi xúc miệng lại bằng nước lọc. Đây cũng là một mẹo giúp răng bé sáng bóng và chắc khỏe, khi con bạn chưa thể sử dụng kem đánh răng.

Hướng dẫn bé sử dụng kem đánh răng: Khoảng 2,5 tuổi hãy tập cho bé đánh răng bằng kem đánh răng trẻ em, an toàn và hiệu quả trong việc chống sâu răng cho bé. Thường xuyên nhắc bé ăn xong phải lau và xúc miệng sạch sẽ. Hãy tạo thói quen vệ sinh cho bé dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Mẹo giúp răng bé chắc khỏe sáng bóng
Rèn luyện cho bé thói quen chăm sóc răng miệng từ nhỏ

Vệ sinh răng sạch sẽ sau khi bé ăn đồ ngọt: Với các bé nhỏ thường rất thích thú với bánh kẹo và đồ ngọt, vì thế mỗi lần bé ăn bánh kẹo xong hãy chải răng cho bé bằng bàn chải mềm và nước trắng thôi cũng được. Buổi tối hãy đánh răng cho bé một cách nghiêm túc và sạch sẽ nhé.

Bài liên quan:

Như vậy việc chăm sóc răng cho bé là cả một quá trình dài và kiên nhẫn của cha mẹ. Hãy rèn luyện cho bé kỹ năng tự chăm sóc răng miệng của mình ngay từ những chiếc răng sữa. Với mẹo giúp răng bé sáng bóng và chắc khỏemeovat9 vừa đề cập, nhất định con của bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng và không bị sâu răng.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -