Khăn tắm là đồ dùng cần thiết trong mỗi gia đình, nhưng việc chọn và sử dụng khăn tắm sai cách sẽ khiến cho làn da của chúng ta gặp rắc rối đó. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về điều này, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với cách chọn và sử dụng khăn tắm an toàn, hiệu quả và bền đẹp.

Cách chọn và sử dụng khăn tắm an toàn
Chọn và sử dụng khăn tắm an toàn

Cách chọn và sử dụng khăn tắm an toàn

Lựa chọn nhãn hiệu uy tín

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn tắm không đảm bảo nguồn gốc, có sử dụng đến các hóa chất phẩm màu nhuộm khăn độc hại. Nếu chẳng may mua phải loại khăn có tẩm hóa chất độc hại này làn da của bạn rất dễ bị tổn thương, thậm chí còn gây ung thư da. Chính vì vậy, cách chọn và sử dụng khăn tắm an toàn đầu tiên đó là bạn nên chọn mua những nhãn hiệu uy tín. 

     

Lựa chọn loại khăn tắm có độ dày phù hợp

  • Cho dù với thời tiết nào thì chúng ta không nên sử dụng những chiếc khăn tắm có lớp vải quá dày. Vào mùa hè bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn mỏng, còn vào mùa đông bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn dày hơn một chút. Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn không nên lựa chọn những chiếc khăn dày vì nó có thể giữ nước lâu hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm hại da của chúng ta.
    – Để biết chiếc khăn đó dày hay mỏng bạn có thể dựa vào trọng lượng của khăn. Bởi trên mỗi chiếc khăn đều có chỉ số GSM (Gram/m2). Chiếc khăn có độ dày phù hợp là chiếc khăn có chỉ số GSM nhỏ hơn 500.
Chọn và sử dụng khăn tắm an toàn
Lựa chọn loại khăn tắm có độ dày phù hợp.

Nên chọn khăn được làm từ 100% cotton

  • Lựa chọn chất liệu của khăn tắm cũng là một trong những bí quyết chọn và sử dụng khăn tắm an toàn và hiệu quả đó. Đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Lựa chọn chất liệu tốt nhất cho khăn tắm sẽ là cotton hoặc vải bông. Nó vừa có khả năng thấm hút nước lại mềm mại, an toàn cho da.

Không nên chọn loại khăn tắm có nhiều họa tiết, trang trí

  • Những họa tiết trang trí như in màu, thêu, ren… trên khăn có thể mang lại nguy cơ tổn thương cho da của chúng ta. Nó có thể làm xước, thậm chí là đứt da trong quá trình sử dụng. Nguy hiểm hơn, nó còn có thể gây nhiễm độc hóa chất, thuốc nhuộm, gây ra những bệnh ngoài ra không mong muốn.
Sử dụng khăn tắm an toàn và hiệu quả
Không nên chọn loại khăn tắm có nhiều họa tiết, trang trí

Cách sử dụng khăn tắm an toàn và hiệu quả

– Để có cách sử dụng khăn tắm an toàn bạn không nên sử dụng khăn tắm ngay sau khi mới mua về. Hãy giặt chúng thật kỹ để có thể loại bỏ các chất bụi bẩn trong quá trình vận chuyển.

– Ngay sau khi sử dụng bạn nên phơi khăn tắm dưới ánh nắng mặt trời, tránh để khăn bị ẩm trong phòng tắm.

– Không nên giặt khăn với nước xả vải vì nó sẽ làm giảm khả năng thấm hút nước của khăn.

– Tuyệt đối không được dùng chung khăn tắm để phòng tránh lây nhiễm các bệnh về da như mề đay, mụn nhọt.

– Đối với khăn tắm bạn nên thay sau 2 – 3 tháng sử dụng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho làn da của mình. Bởi khi bạn sử dụng khăn tắm để lau khô người, các tế bào chết vẫn còn lưu lại trên khăn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Xem thêm:

Cách chọn và sử dụng khăn tắm an toàn, đúng cách không dễ, nhưng cũng không khó nếu bạn chịu khó để ý một chút. Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và sự hài lòng của những người thân khi sử dụng chúng hàng ngày.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -