Chúng ta luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy sự xuất hiện của các loài côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, rán… ngay trong nhà mình. Để xua đuổi được những loài côn trùng này ra khỏi nhà không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách đuổi côn trùng trong nhà đơn giản, nhanh chóng chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất, không độc hại.

Hướng dẫn đuổi côn trùng trong nhà
Đuổi côn trùng trong nhà

Cách đuổi côn trùng trong nhà

Cách đuổi côn trùng trong nhà thường được các gia đình sử dụng đó là dùng bình xịt côn trùng. Tuy nhiên, hóa chất này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người, nó có thể gây ra một số bệnh về phổi, hen suyễn…Vì vậy, lựa chọn những phương pháp tự nhiên là giải pháp tốt nhất cho bạn, vừa an toàn lại đem lại hiệu quả cao.

Cách đuổi muỗi

  • Muỗi thường xuất hiện vào ban đêm. Nó rất kị mùi cay từ tinh dầu của vỏ cam, quýt, bưởi. Chính vì vậy, sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi sẽ là một trong những bí quyết đuổi côn trùng trong nhà tốt nhất mà bạn nên áp dụng.
    – Bạn có thể lấy vỏ cam quýt rồi đem phơi khô. Vào mỗi buổi tối, bạn hãy lấy một ít vỏ cam quýt hoặc bưởi khô ra đốt. Chắc chắn ruồi muỗi không dám bén mảng lại gần. Chính tinh dầu khi bị đốt lên sẽ làm cho ruồi muỗi bị cay, chúng sẽ rời khỏi ngôi nhà của bạn. Đồng thời, hương thơm dễ chịu cũng lan tỏa khắp căn phòng của bạn.
Hướng dẫn đuổi côn trùng trong nhà
Cách đuổi côn trùng bằng chanh, tỏi và ớt

Cách đuổi ruồi

  • Để đuổi ruồi bạn có thể cắm hoa, lá khô hoặc trồng cây trong nhà. Ruồi rất sợ mùi của bạc hà và oải hương. Vì vậy, bạn có thể đặt những cây này ở những nơi hay có sự xuất hiện của ruồi. Cách xua đuổi con trùng trong nhà này khá thú vị phải không nào?
    – Hoặc bạn cũng có thể xua đuổi ruồi bằng cách sử dụng tỏi băm nhỏ để cho vào những vị trí có nhiều ruồi. Tỏi cay sẽ làm ruồi khó chịu mà bay đi chỗ khác.

Cách đuổi kiến, gián và mối

Diệt kiến, gián, mối tưởng chừng rất khó khăn nhưng bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp nhà mình để có thể đuổi chúng đi một cách dễ dàng.

  • Để đuổi kiến, bạn hãy đem cắt đôi quả chanh và vắt nước vào tổ kiến. Vỏ chanh bạn hãy đem cắt và giã nhỏ đặt cạnh tổ kiến. Với mẹo xua đuổi côn trùng trong nhà này kiến sẽ không còn xuất hiện trong ngôi nhà của bạn nữa.
  • Muốn đuổi gián bạn hãy dùng dưa chuột hoặc hành tây cắt đôi để vào đĩa. Sau đó để vào vị trí thường xuất hiện gián, gián sẽ không còn xuất hiện nữa vì chúng rất kỵ mùi này.
  • Để đuổi mối cũng rất đơn giản bạn có thể sử dụng phèn chua giã nhỏ cùng với một ít ớt.  sau đó cho chúng vào tổ mối, mối sẽ nhanh chóng biến mất khỏi ngôi nhà bạn đó.
Cách đuổi kiến, gián và mối
Đuổi côn trùng bằng tỏi

Cách đuổi ve và bọ chét

  • Đối với những gia đình thường xuyên nuôi chó mèo thì sẽ thường xuyên bắt gặp sự xuất hiện của những con ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh nguy hiểm. Do đó, việc loại bỏ chúng là vô cùng cần thiết. Bạn có thể dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho những con vật nuôi nhà bạn. Đồng thời hãy sử dụng những vỏ cam quyết để xoa lên người con vật, chúng sẽ có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.

Có thể bạn quan tâm:

Với cách đuổi côn trùng trong nhà đơn giản trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo hằng ngày phải sống với những loại côn trùng đáng sợ này. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -