Tóc xoăn luôn là kiểu tóc được ưa chuộng trong mọi thời đại và phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì thế nó luôn được coi là kiểu tóc đẹp và sang chảnh với các cô nàng thích làm đẹp. Nhưng sau khi làm xoăn chúng mình luôn phải có chế độ chăm sóc tóc hợp lý để tóc khỏe và đẹp nhất có thể. Nếu không chẳng mấy chốc mái tóc của bạn sẽ bị xơ rối và xấu đi đấy nhé. Hãy luôn tự tin với cách chăm sóc tóc xoăn cực khỏe và sang chảnh nhé.

Cách chăm sóc tóc xoăn khỏe và đẹp

Cách chăm sóc tóc xoăn đẹp và khỏe
Tóc xoăn luôn đẹp và hợp thời trang với mọi bạn gái

Vì sao cần chăm sóc tóc xoăn?

  • Mái tóc xoăn đẹp óng ả một cách lâu dài phải cần có sự chăm sóc cẩn thận từ chính chủ nhân của nó bởi tóc xoăn thông thường dễ bị xơ rối hơn tóc ép. Thứ hai tóc xoăn dễ bị mất nước hơn bởi quá trình uốn khiến tóc bị giãn nở hết sức vì thế cần đảm bảo chu trình dưỡng tóc một cách nghiêm ngặt thì mái tóc mới đẹp lâu dài được.
  • Cùng đó là tóc xoăn thường đi kèm với nhuộm màu vì thế nhiều tác nhân kích thích vào mái tóc cùng một lúc cũng là nguyên nhân khiến tóc bị khô nhanh hơn so với tóc ép. Vì vậy chăm sóc tóc xoăn là việc làm cần thiết để có mái tóc đẹp lâu dài nhé.

Chăm sóc tóc xoăn khỏe và đẹp

Thường xuyên sử dụng dầu dưỡng tóc

  • Sau khi làm tóc xoăn bạn nên mua luôn một chai dầu dưỡng cho mái tóc của mình. Mỗi khi gội đầu xong hãy thoa luôn dầu dưỡng tóc lên mái tóc của mình để tóc vào nếp và mềm mượt. Hoặc trước khi đi đâu hãy sử dụng dầu dưỡng tóc để tạo nếp cho mái tóc theo ý muốn mình nhé.

Sử dụng dầu xả tóc

  • Cùng với việc gội đầu cho sạch sẽ thì nên sử dụng dầu xả hoặc dầu ủ tóc để tóc có thể khỏe hơn và mượt hơn. Dầu xả còn giúp phục hồi tóc tổn thương, nếu có thời gian bạn có thể ủ nóng cùng với dầu xả hoặc dầu ủ sẽ là tóc đẹp lên mỗi ngày đấy nhé.
Cách chăm sóc tóc xoăn đẹp và khỏe
Ủ tóc giúp tóc luôn khỏe mạnh và bóng mượt

Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân xấu

  • Ánh nắng mặt trời, gió và bụi bẩn cũng làm tóc của bạn trở nên cứng hơn và xơ rối hơn bình thường. Vì thế khi ra đường hãy sử dụng mũ hoặc áo chống nắng cho cả mái tóc được an toàn nhất nhé.

Chăm sóc tóc định kỳ

  • Để có được cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên hiệu quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên theo dõi tóc. Nếu tóc của bạn có hiện tượng bị xơ rối hãy đến gặp chuyên gia và có biện pháp phục hồi kịp thời để tình trạng không bị xấu đi nhé. Tóc xoăn nên được nóng định kỳ 1 – 2 tháng 1 lần để đảm bảo độ óng mượt và bền màu.

Sử dụng lược chải chuyên dụng

  • Thông thường tóc xoăn khi ướt có thể sử dụng lược chải bàn chải, còn khi khô nên sử dụng lược chải thưa và to giúp giữ lọn tóc và tóc không bị rối. Nếu bạn sử dụng lược chải quá nhỏ sẽ khiến tóc hay bị rối và dễ bị mất nếp.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

  • Cùng với việc chăm sóc tóc từ bên ngoài thì mỗi chúng ta hãy nên chú ý chăm sóc tóc từ bên trong để có mái tóc luôn đẹp và khỏe mạnh từ sâu bên trong nhé. Những thực phẩm cần thiết cho tóc đó là: dầu mỡ, protein, rau xanh và củ quả, kèm theo đó là uống nhiều nước để mái tóc luôn óng ả nhé.
Cách chăm sóc tóc xoăn đẹp và khỏe
Uống nước không chỉ giúp đẹp da mà còn giúp mái tóc khỏe mạnh

Xem thêm:

Như vậy, với những cách chăm sóc tóc xoăn cực khỏe và đẹp sang chảnh đã phần nào giúp bạn an tâm hơn trong việc chăm sóc tóc cả từ bên trong lẫn bên ngoài rồi chứ? Mái tóc là vẻ đẹp hiện hữu của mỗi chị em phụ nữ chúng mình vì thế hãy để mái tóc đẹp hơn mỗi ngày. Đó cũng chính là cách làm đẹp hiệu quả mà không cần cầu kỳ. Chúc bạn xinh đẹp và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -