Giấy bạc không chỉ được dùng để bảo quản thực phẩm mà nó còn là trợ thủ đắc lực giúp chị em phụ nữ trong việc chế biến các món nướng, món quay nữa… Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó, nếu không biết sử dụng giấy bạc đúng cách nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, bởi hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn mẹo sử dụng giấy bạc an toàn nhất. Bạn hãy tham khảo nhé.

Mẹo sử dụng giấy bạc an toàn

Mẹo sử dụng giấy bạc an toàn

Giấy bạc được làm từ một loại nhôm cán mỏng, có hoạt tính cao. Nếu sử dụng giấy bạc không đúng cách, chất nhôm ở giấy bạc sẽ thấm vào thức ăn. Khi đi vào cơ thể, chất nhôm này không thể tiêu hóa và được tích lữu trong các bộ phận như thận, xương, gan….gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài mẹo sử dụng giấy bạc an toàn dưới đây!

Cách sử dụng giấy bạc để nướng thực phẩm

Mẹo sử dụng giấy bạc an toàn

Giấy bạc cũng được chị em sử dụng để nướng bánh rất nhiều. Nhưng trước khi dùng giấy bạc nướng bánh, bạn nên quét một lớp dầu mỏng để ngăn cho bộ không bị dính vào giấy bạc. Đây cũng là một cách sử dụng giấy bạc an toàn trong nướng bánh. Từ đó bạn sẽ không phải lo lắng chất nhôm ở giấy bạc sẽ thấm vào bánh, gây hại cho sức khỏe. Giấy bạc sẽ giúp món bánh nướng giòn và vàng đều hơn, đồng thời giúp mặt nướng của bánh không bị khô, nứt. Bạn cũng có thể sử dụng riêng từng tờ giấy bạc cho mỗi lớp bánh nhé.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấy bạc để nướng thịt và rau củ hoặc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Nếu nướng thịt trên bếp than thì bạn nên bọc giấy bạc bên ngoài vỉ nướng, rồi nướng trực tiếp trên lửa đồ ăn sẽ chín đều, không bị cháy xém và ám mùi khói.

Cách sử dụng giấy bạc để bọc gia cầm

  • Bọc thịt gia cầm như gà, vịt bằng giấy bạc sẽ giúp giữ nước, phần thịt chín hoàn toàn mà phần da vẫn không bị cháy. Bạn nên dùng giấy bạc bọc gia cầm lại khoảng 2 giờ trước khi nấu và không nên bọc quá chặt.

Mẹo sử dụng giấy bạc an toàn

Không dùng giấy bạc để dự trữ thực phẩm giàu axit

  • Không dùng giấy bạc để trữ thức ăn có chứa dấm, thức ăn nhiều muối mặn, thức ăn nhiều gia vị hay thức ăn nhiều tính axit như cà chua… các chất trong những đồ ăn này rất kị kim loại, nó sẽ phản ứng, gây thối, hỏng thức ăn hoặc có đốm xanh. Vì vậy hãy ghi nhớ cách sử dụng giấy bạc an toàn này nhé.

Không sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng

Không sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng để nướng cũng là một phương pháp sử dụng giấy bạc an toàn. Vì trong quá trình nấu, sóng điện từ có thể xuyên qua thủy tinh, giấy, gốm từ tác động tới món ăn. Nếu người dùng cho giấy bạc vào lò vi sóng thì sẽ xuất hiện các tia lửa. Ngoài ra, chất nhôm trong giấy bạc làm chệch hướng sóng điện từ, khiến chúng không thể làm thức ăn chín và con gây hại cho lò.

Đừng bỏ qua:

Với một số mẹo sử dụng giấy bạc an toàn trên, hi vọng rằng sẽ giúp chị em có cách dùng giấy bạc chuẩn nhất, luôn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình. Chúc bạn thành công nhé!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -