Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt quả là điều khó khăn và khiến không ít chị em lo lắng. Đôi khi bỏ tiền ra mua nhưng lại không ưng ý bởi nó không phù hợp với mình. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi những loại mặt nạ từ tự nhiên cũng có thể giúp bạn dưỡng ẩm một cách hiệu quả và tối đa nhé. Cùng chuyên mục làm đẹp khám phá 5 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da hiệu quả và cực an toàn nhé.

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Như chúng ta đã biết dưỡng ẩm cho da là bước đầu tiên khi chúng ta muốn có một làn da đẹp. Bởi làn da càng đủ độ ẩm thì càng tươi trẻ và không bị lão hóa nhanh. Vậy thì tại sao mỗi ngày chúng ta không dành ra một chút thời gian để chế biến những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da hiệu quả và đơn giản.

1/ Mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong và sữa chua

Mật ong có chứa đường tự nhiên và vitamin các loại, được coi là thảo dược làm đẹp da một cách an toàn và hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vitamin và cung cấp độ ẩm cho da cực tốt vì thế khi kết hợp chúng với nhau sẽ được loại mặt nạ thiên nhiên an toàn với mọi loại da nhé.

  • Cách làm: 3 thìa cà phê sữa chua không đường (không nên dùng sữa chua có đường vì không tốt bằng sữa chua không đường) + 2 thìa mật ong. Trộn đều cho hòa tan hoàn toàn vào nhau.
  • Cách dùng: Hướng dẫn làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da đơn giản, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó lấy khăn sạch dấp nước ấm, đắp lên mặt khoảng 10 phút cho giãn nở lỗ chân lông. Thoa nhẹ nhàng mặt nạ sữa chua + mật ong lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng 2 phút. Để cho khô tự nhiên trong vòng 30 phút (nằm thư giãn) sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.
    – Sau khi rửa mặt sạch sử dụng luôn nước hoa hồng lên mặt hoặc có thể thoa kem dưỡng đêm (nếu là buổi tối) rồi đi ngủ. Đảm bảo da bạn không chỉ mềm mại mà còn trắng hồng lên trông thấy. Bạn kiên trì thực hiện với mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong và sữa chua này 3 lần/tuần để có được hiệu quả tối đa nhất nhé.
Mặt nạ dưỡng ẩm cho mọi loại da
Dưỡng ẩm an toàn và hiệu quả nhờ sữa chua và mật ong

2/ Mặt nạ Bơ + mật ong

Bơ không chỉ biết đến là loại quả ngon mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Bơ có thể dùng để làm trắng da hiệu quả nhưng hôm nay chuyên mục làm đẹp sẽ giúp bạn có loại mặt nạ dưỡng ẩm từ bơ cực hiệu quả và an toàn. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bơ và mật ong các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Cách làm: Bơ 1/4 quả chín, xay nhuyễn + Mật ong 1 thìa cà phê. Trộn đều, đánh tơi.
  • Cách dùng: Rửa mặt sạch sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt như đắp mặt nạ, nằm thư giãn 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thoa nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt hoặc dùng kem dưỡng đêm. 2 ngày/ 1 lần sẽ có hiệu quả tức thì sau 1 tuần nhé.

3/ Mặt nạ Chanh + bơ + mật ong + dầu oliu

  • Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da: 1/2 thìa cà phê chanh + 1/4 quả bơ xay nhuyễn + 2 thìa cà phê mật ong + 3 giọt dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp trên cho mịn và mượt.
  • Cách dùng: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da sau đó dùng khăn sạch thấm khô da. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da rồi nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và dưỡng ẩm bằng nước hoa hồng hoặc dùng kem dưỡng đêm phù hợp. Bạn kiên trì sử dụng 3 ngày 1 lần để có được hiệu quả cao nhất nhé.
Mật nạ dưỡng ẩm cho mọi loại da
Mặt nạ bơ luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc dưỡng ẩm hiệu quả

4/ Mặt nạ lòng trắng trứng + mật ong + dầu oliu

Nếu bạn khó chịu với mùi tanh của lòng trắng trứng thì có thể thay thế nó bằng sữa chua hoặc sữa tươi không đường đều tốt cả. Nhưng nếu sử dụng được lòng trắng trứng thì hiệu quả cao hơn đấy.

  • Cách làm: Lòng trắng trứng gà + 2 thìa cà phê mật ong + 3 giọt dầu oliu, trộn đều hỗn hợp trên sao cho bông lên nhé.
  • Cách dùng: Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da bằng mật ong, rửa mặt sạch bằng nước ấm cho giãn nở lỗ chân lông, dùng khăn sạch thấm khô sau đó đắp mặt với hỗn hợp mặt nạ trên. Nằm thư giãn 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đêm cho da như bình thường. Dùng 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối đa.

5/ Mặt nạ chuối + mật ong

Loại mặt nạ này siêu nhanh, dễ làm và an toàn, hiệu quả với mọi loại da. Chuối có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp da mềm mịn và giữ độ ẩm lâu dài.

  • Cách làm: 1/2 quả chuối xay nhuyễn + 3 thìa cà phê mật ong (nhớ chọn mật ong rừng nguyên chất) hoặc có thể thay thế mật ong bằng sữa ong chúa. Đánh nhuyễn hỗn hợp trên.
  • Cách dùng: Rửa mặt sạch bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da sau đó dùng khăn sạch thấm khô. Thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi sử dụng kem dưỡng hoặc gel collagen. Dùng 2 lần / tuần thôi nhé bởi mặt nạ chuối đắp quá nhiều và dày đặc sẽ làm phản tác dụng.
Mật nạ dưỡng ẩm cho mọi loại da
Chuối mang lại làn da trắng hồng và mịn màng

Xem thêm:

Như vậy với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và an toàn nhưng lại rất hiệu quả cho việc mang lại độ ẩm cho làn da. Chị em chúng mình không còn lo lắng khi da bị mất độ ẩm rồi nhé. Sử dụng 5 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da an toàn và hiệu quả cũng là cách làm đẹp tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -