Ngày nay, trứng vịt lộn đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi nó rất ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có những quả trứng ngon thì người mua phải “sành”, phải biết cách chọn những quả trứng còn non và mới. Sau đây, meovat9.com sẽ bật mí cho bạn một số mẹo chọn trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng nhé!

Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon

Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon
Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon

Cách chọn trứng vịt lộn ngon dựa vào cảm giác

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn trứng vịt lộn ngon dựa vào cảm giác của bàn tay. Cách làm như sau: bạn hãy cầm quả trứng lên tay, nếu bạn cảm thấy quả trứng đó nhẹ thì đó là quả trứng đã già, không ngon. Còn nếu quả trứng đó nặng, chứng tỏ đó là quả trứng mới, non bạn nên chọn mua loại này.

Soi trứng dưới ánh sáng

Cách nhận biết trứng vịt lộn ngon bằng mắt thường. Nếu cầm trứng trên tay mà bạn không phân biệt được quả nào nặng, quả nào nhẹ thì bạn hãy áp dụng theo phương pháp chọn trứng vịt lộn ngon dưới đây nhé. Bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh (có thể là ánh nắng mặt trời hoặc ngọn đèn đỏ), hãy nhớ là để hở 2 đầu quả trứng nhé và quan sát khoảng trống bên trong chúng.

Cách chọn trứng vịt lộn ngon dựa vào cảm giác
Cách chọn trứng vịt lộn ngon dựa vào cảm giác

Nếu như quả trứng đó có khoảng trống rộng thì chứng tỏ đó là trứng đã già, để đã lâu, không nên mua, còn khoảng trống nhỏ thì đó là trứng vịt lộn mới, tươi ngon và bạn nên mua. Tuy hơi cầu kỳ một chút, nhưng bạn cần soi và so sánh để có thể chọn mua được những quả trứng vịt lộn ngon.

Hãy kiểm tra trứng vịt lộn ngon bằng nước muối

Nếu mua trứng của người quen, hoặc được người bán hàng cho phép bạn chọn thì bạn hãy lấy một chậu nước pha với một ít muối. Sau đó thả những quả trứng vịt lộn vào, những quả trứng non sẽ chìm xuống, còn những quả trứng già sẽ lấp lửng trên mặt nước.

Hướng dẫn cách chọn trứng vịt lộn ngon
Hướng dẫn cách chọn trứng vịt lộn ngon

Hãy lắc nhẹ

Đây là một trong những mẹo chọn trứng vịt lộn ngon dễ nhất. Bạn chỉ việc cầm quả trứng lên và lắc nhẹ bên tai. Khi lắc bạn không nghe thấy tiếng chuyển động thì đó là trứng non. Còn nếu có tiếng động phát ra thì đó là trứng già, bởi khi trứng già thì khoảng trống ở bên trong rộng, nên sẽ nghe ra tiếng động.

Chọn hộp trứng được xếp hạng AA

Cách này chỉ áp dụng khi bạn chọn mua trứng vịt lộn ở trong siêu thị. Nếu bạn căn được đúng thời gian để mua thì bạn sẽ chọn được những quả trứng rất ngon. Thông thường trứng ấp khoảng 18 – 20 ngày sẽ là ngon nhất. Bạn nên chọn mua những hộp trứng có đóng dấu xếp hạng là AA.

Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon và đơn giản
Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon và đơn giản

Trên mỗi vỏ hộp đựng trứng đều khi hạn sử dụng, vì vậy bạn nên tuân thủ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Hạn sử dụng đến ngày bao nhiêu thì nên dùng đến ngày đó. Nếu chẳng may trứng vịt lộn đã quá hạn bạn không nên tiếp tục dùng để tránh trường hợp nó sẽ phản tác dụng.

Cùng tìm hiểu thêm một số mẹo vặt nấu ăn khác:

Hy vọng rằng với 5 mẹo chọn trứng vịt lộn ngon và đơn giản trên đây, các bạn sẽ luôn chọn được những quả trứng vịt lộn tươi ngon, an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -