3 lưu ý khi chế biến thịt, 3 luu y khi che bien thitCác loại thịt bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon nhưng trong khâu chuẩn bị chế biến các bạn có phạm phải những sai lầm khiến các chất dinh dưỡng trong thịt bị giảm mất, thịt bị mềm hơn, bở hơn không ngon, … Dưới đây là 3 lưu ý khi chế biến thịt mà Meovat9.com xin chia sẻ cho các chị em khi vào bếp.

Lưu ý quan trọng khi chế biến thịt

Cách chọn thịt ngon trước khi chế biến thịt

Để có những món ăn ngon, bạn cần lựa chọn loại thực phẩm tươi sống, không có mùi, khi đi chợ các bạn nên chọn mua thịt ở những cửa hàng có uy tín nguồn gốc rõ ràng, khi mua nên chọn những miếng thịt có màu đỏ nhìn tươi, cầm chắc tay chứ không bị mềm nhão chảy nước (có những người giữ thịt cũ mang ra bán họ để tủ lạnh điều này khiến miếng thịt bị chảy nước khi bỏ ra ngoài nhiệt độ bình thường), tránh mua những miếng thịt màu nhợt nhạt màu tái tái, có mùi. Khi mua thịt xong nên mang về nhà rửa sạch sẽ rồi mới thái miếng, không nên thái luôn rồi về nhà mới rửa, như vậy sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong miếng thịt.

Lưu ý khi ướp thịt

Cách chọn mua thịt tươi trước khi chế biến, cach chon thit tuoi ngon

Có một vài người sử dụng các vật dụng bằng kim loại để ướp thịt trộn thịt, đó là một điều nên tránh trong chế biến thịt, vì các chất axit trong nước ướp thịt sẽ phản ứng với các chất kim loại trong vật dụng kim loại đó và khiến mùi vị và chất lượng của thịt bị giảm bớt cũng như gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe ăn. Vì thế bạn nên sử dụng các vật dụng làm bằng nhựa, thủy tinh hay sứ để trộn, ướp thịt.

Bảo quản thịt trước khi chế biến

Có nhiều người có thói quen ướp thịt xong thì để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhưng các bạn nên biết rằng, khi thịt ở nhiệt độ thấp, các thớ thịt sẽ bị co lại thịt sẽ khó ngấm gia vị hơn, nhưng cũng không nên ướp thịt quá lâu ở nhiệt độ bình thường vì khi ướp thịt quá lâu để ngoài nhiệt độ bình thường các axit trong nước thịt sẽ phá vỡ cấu trúc protein trong thịt khiến thịt mềm và nhão hơn, vì thế chỉ nên ướp thịt trong 15 phút rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Thời gian bảo quản thịt trong tủ lạnh là khác nhau, như thịt gà bạn có thể giữ trong tủ lạnh từ hai đến ba ngày, nhưng đối với thịt bò bạn có thể giữ trong tủ lạnh tới năm ngày. Nếu bạn muốn giữ thịt lâu mà thịt vẫn tươi ngon hơn thì nên rửa thịt vào nước muối pha loãng, sau đó thấm khô và để thịt lên ngăn đá. Thịt sẽ được bảo quản lâu thêm một tới hai ngày nữa mà vẫn ngon. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng rất tốt bạn nhé.

Trên đây là 3 lưu ý khi chế biến thịt mà các bạn nên biết trong chế biến thịt, giữ cho thịt tươi ngon, không mất đi chất dinh dưỡng. Chúc các bạn sẽ trở thành bà nội trợ tài ba trong gia đình.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -