Bạn đã bao giờ nghĩ rằng chiếc lò vi sóng nhà mình ngoài chức năng hâm nóng, giã đông thức ăn nó còn có chức năng vô cùng tuyệt vời đó là nấu cơm chưa? Nếu bạn chưa biết đến tuyệt chiêu này thì có thể tham khảo mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon tuyệt, nhanh chóng chỉ trong vòng 12 phút dưới đây nhé.

Mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon

Mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon

Với mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon dưới đây bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi cơm chín như nấu cơm bằng nồi cơm điện mà cơm vẫn rất mềm và ngon. Bạn có thể áp dụng khi đột nhiên nồi cơm điện nhà bạn bị hỏng hay nhà có khách bất ngờ mà không kịp chuẩn bị. Thật tuyệt phải không nào?

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện cách nấu cơm bằng lò vi sóng thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu nhé.

Nguyên liệu dành cho 4 người ăn:

  1. Gạo tẻ: 500g (tùy vào số lượng người ăn mà bạn có thể điều chỉnh nhé)
  2. 1 chiếc hộp nhựa dùng trong lò vi sóng có lỗ thông hơi

Mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon

Hướng dẫn thực hiện cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Cách nấu cơm bằng lò vi sóng cũng không khác nhiều so với cách bạn nấu cơm thông thường. Đầu tiên, bạn dùng rá vo sạch gạo, sau đó đổ gạo vào hộp nhựa. Bạn cho nước vào gạo với lượng nước bằng với lượng nước bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện.

Để phương pháp nấu cơm bằng lò vi sóng ngon thì bạn có thể áp dụng mẹo cho nước vào gạo sau đây: Bạn đặt ngón tay trỏ sạch của bạn vào nồi cơm, đổ nước nấu cơm, mực nước được tính từ đầu ngón tay chạm vào gạo đến hết đốt đầu tiên của ngón tay trỏ. (Đốt ngón tay trỏ này được tính đối với bàn tay phụ nữ thông thường, nếu tay bạn to hơn nhiều thì dùng đốt đầu tiên của ngón út để đo mực nước).

Tiếp theo bạn hãy đậy nắp hộp lại và cho vào nồi vi sóng. Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất và quay trong khoảng 9 phút. Sau đó bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ của lò vi sóng về mức trung bình và quay thêm 3 phút nữa là xong.

Mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon

Vậy là cơm của bạn đã chín chỉ sau có 12 phút, cơm vẫn rất dẻo, thơm, mềm và đặc biệt tiết kiệm được thời gian. Lúc này bạn hãy lấy hộp cơm ra và cùng gia đình mình dùng bữa. Với cách nấu cơm bằng lò vi sóng này bữa cơm của gia đình bạn sẽ chẳng bao giờ bị gián đoạn vì phải chờ cơm chín.

Những lưu ý khi áp dụng cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Để có mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon, dẻo, mềm thì bạn cần phải lưu ý đến việc đong tỉ lệ nước so với gạo. Nếu nhiều nước quá thì cơm sẽ bị nhão, ít nước quá cơm sẽ bị khô, thậm chí là sống, chỉ khi đong đúng tỉ lệ thì cơm mới được dẻo và thơm.

Khi lựa chọn hộp nhựa để đựng gạo thì cần phải lựa chọn hộp có dung tích lớn, vì khi cơm chín, cơm sẽ nở ra.

Xem thêm:

Trên đây là mẹo nấu cơm bằng lò vi sóng ngon tuyệt dành cho các bà nội trợ. Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp cho bạn có thêm những trải nghiệm mới trong việc bếp núc nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -