Đôi mắt thường được coi là tâm điểm của khuôn mặt bởi đôi mắt luôn được coi là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt đẹp và hút hồn sẽ làm khuôn mặt đẹp rạng ngời và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Có những đôi mắt không trang điểm cũng đẹp nhưng có những kiểu mắt cần được make up để tôn lên vẻ đẹp của nó và che đi những khuyết điểm của mắt. Chính vì thế hãy theo dõi mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt cực chuẩn dưới đây để có thể giúp đôi mắt mình trở nên đẹp hơn nhé.

Mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp

Trang điểm cho đôi mắt sâu

Những người có đôi mắt sâu thường hấp dẫn người khác bởi đôi mắt khá to và sâu, trông có vẻ hút hồn nếu được trang điểm phù hợp. Vì thế nếu bạn sở hữu đôi mắt sâu hãy chú ý khi trang điểm cho mắt như sau nhé:

Mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp nhất
Mắt sâu với cách trang điểm đậm và đẹp
  • Sử dụng tông màu sáng như màu hồng đào, màu be hoặc màu ánh kim cho phần giữa lông mày và mí mắt để tạo cho đôi mắt nổi hơn, không bị chìm sâu vào hốc mắt.
  • Sử dụng bút kẻ mí mắt khô và không thấm nước, chọn màu tươi sáng hơn một chút sẽ làm cho đôi mắt thêm nổi bật và hấp dẫn.
  • Sử dụng mascara cho lông mi thêm dài hoặc nếu lông mi không được dài bạn có thể sử dụng lông mi giả sao cho đôi mắt đẹp và hấp dẫn hơn.

Trang điểm cho mắt nhỏ, mắt một mí

Những người phụ nữ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản đều sở hữu đôi mắt một mí và mắt nhỏ. Ở Việt Nam cũng có nhiều người có đôi mắt một mí nhưng bạn cũng đừng lo bởi cách trang điểm cho mắt một mí dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn với đôi mắt của mình nhé.

  • Chọn tông màu tối cho đến sáng và bắt đầu từ sát mắt cho đến chân mày. Nếu có thể bạn có thể sử dụng miếng dán mí mắt cho đôi mắt có cảm giác to hơn.
  • Chọn mascara sao cho lông mi dài hơn và cong hơn. Nhưng nếu lông mi ngắn bạn nên sử dụng lông mi giả để gắn cho đẹp hơn vào những buổi tiệc hoặc những buổi gặp mặt quan trọng.
  • Nếu bạn sử hữu đôi mắt bé và mí hơi sụp thì có thể sử dụng màu tối xung quanh bầu mắt, bên trong là màu sáng hơn chút xíu và kẻ viền mắt rõ ràng thì đôi mắt sẽ bớt nặng hơn nhiều nhé.
Mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp nhất
Đôi mắt nhỏ và sụp mí nhưng lại biết cười với cách trang điểm khéo léo

Trang điểm cho mắt gần với sống mũi

Những đôi mắt gần sống mũi tức là khoảng cách giữa hốc mắt và sống mũi chỉ khoảng 0,5 – 1cm thì bạn nên lựa chọn cách trang điểm mắt như sau:

  • Sử dụng tông màu tối ở phần giữa mắt cho đến đuôi mắt, phần hốc mắt sử dụng tông màu sáng để nhìn đôi mắt sáng hơn và nhìn đôi mắt có vẻ xa nhau hơn.
  • Sử dụng mascara cho đôi mắt trông đậm hơn và hấp dẫn hơn và cân bằng với khuôn mặt hơn. Kết hợp với kiểu tóc buông dài lấp ló khóe mắt sẽ làm khuôn mặt đẹp hơn và hoàn hảo hơn nhiều nhé.

Trang điểm cho đôi mắt xa nhau hơn

Ngược lại với đôi mắt gần nhau là đôi mắt xa hơn. Hãy sử dụng tông màu đậm cho phần hốc mắt và mờ dần về phía đuôi mắt, phía chân mày hãy sử dụng màu sáng. Dùng mascara cho lông mi dài hơn và tô viền mắt đậm, rõ ràng để đôi mắt nổi bật hơn bao giờ hết.

  • Cách trang điểm này hoàn hảo hơn nếu sống mũi được kẻ cao và tán đều ra phần hốc mắt, lúc này nhìn khuôn mặt sẽ cân đối hơn chứ không hề bị lệch bởi đôi mắt xa nhau nữa.
Mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp nhất
Đôi mắt xa nhau và to tròn nổi bật trong khuôn mặt

Trang điểm cho đôi mắt xếch và mắt cụp

Mắt xếch thường cho ta cảm giác không mấy cảm tình nhất là khi người đó tức giận bởi phần đuôi mắt bị sắc nhọn. Còn những đôi mắt cụp cũng khó trang điểm không kém. Vậy nên trang điểm cho đôi mắt này không khó nhưng phải chọn được tông màu phù hợp. Bạn có thể tham khảo cách trang điểm mắt xếch và mắt cụp như sau:

  • Chọn tông màu tối sáng kết hợp như sau: Đánh tông màu tối về phía đuôi mắt, phần khóe mắt sử dụng màu sáng và tán nhạt về phía chân mày.
  • Với đôi mắt cụp hãy tạo đuôi mắt sao cho cảm giác cân bằng hơn. Chọn bút kẻ viền nước sao cho ướt át sao cho cân bằng đôi mắt một cách tốt nhất.
  • Sử dụng mascara cho lông mi dài thêm và đen hơn, có thể sử dụng bút kẻ màu nâu hoặc đen giúp đôi mắt nổi bật hơn che đi khuyết điểm.
Mẹo trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp nhất
Đôi mắt xếch nhưng lại vô cùng hấp dẫn với cách trang điểm nhẹ nhàng

Xem thêm:

Như vậy với những cách trang điểm cho từng kiểu mắt đẹp đơn giản tại nhà mà đẹp trên đây đã giúp chúng mình tự tin hơn nhiều khi đi ra ngoài rồi chứ? Đôi mắt vui tươi và biết cười chính là đôi mắt đẹp hơn bao giờ hết, chính vì thế hãy đem niềm vui và tình cảm vào cái nhìn đầu tiên để cuộc giao tiếp luôn đạt hiệu quả như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công và xinh đẹp!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -