Tự chế nước rửa mặt làm trắng da, cach rua mat lam trang da don gianChắc hẳn chúng ta ai cũng biết rằng một làn da đẹp trước hết phải là một làn da sạch, chính vì vậy khâu làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình làm đẹp. Để làm sạch da mặt, hầu hết bạn gái chúng mình đều lựa chọn cho mình một loại sửa rửa mặt phù hợp với đặc tính làn da của mình, tuy nhiên nhiều bạn lại không bết đến việc tự chế những loại dung dịch rửa mặt từ những nguyên liệu sẵn có vừa có tác dụng làm sạch vừa phát huy công dụng dưỡng da rất hiệu quả. Chính vì vậy, meovat9.com sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tự chế nước rửa mặt làm trắng da đơn giản, hiệu quả.

Chế nước rửa mặt làm trắng da

Làm trắng da đơn giản bằng nước chè xanh

Chè xanh là một loại nước giải khát với công dụng bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Nước chè xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám sâu vào bên trong lỗ chân lông đồng thời nó còn cung cấp vitamin C, E tư nhiên cho làn da, chính vì vậy rửa mặt bằng nước chè xanh mỗi ngày là phương pháp giữ sạch làn da, ngăn ngừa và trị mụn, chống lão hóa rất hiệu quả.

Bạn sử dụng khoảng 100 g lá chè xanh, rửa thật sạch, để ráo, vò nát, đun sôi với 0,5 lít nước để nước chè có độ đậm đặc nhất định. Đợi đến khi nước chè xanh nguội bạn sử dụng nó để rửa mặt và massage nhẹ nhàng từ 4-5 phút sau khi đã làm sạch da mặt rồi rửa mặt lại với nước lạnh. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nấu nước chè xanh với cách thức như trên và cho vào tủ lạnh để dùng trong lần kế tiếp nhưng chỉ bảo quản từ 1-2 ngày thôi đấy nhé. Bạn cần lưu ý rằng, chè xanh có tính chất tẩy khá mạnh, do đó bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần trong 1 tuần thôi đấy.

Rửa mặt bằng nước muối làm trắng da hiệu quả

Nước rửa mặt làm trắng da hiệu quả, nuoc rua mat lam trang da hieu qua

Muối biển từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sạch, kháng khuẩn tự nhiên rất hiệu quả. Chính vì vậy, khi rửa mặt bằng dung dịch nước muối sẽ làm trắng da hiệu quả, đồng thời phát huy công dụng trong việc diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn trên da là nguyên nhân gây nên mụn và các bệnh ngoài da.

Chính vì vậy, sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước sạch, bạn pha 1 thìa nhỏ muối ăn với 2 thìa nước, đánh tan đều, dùng tay thoa đều lên mặt từ trên xuống dưới kết hợp massage theo hướng vòng tròn từ 2-3 phút, khi muối bắt đầu khô, bạn phủi hết bụi muối trên mặt và rửa sạch mặt lần lượt với nước ấm đến nước lạnh, làm như thế da mặt bạn vừa sạch, vừa tươi sáng vừa căng mịn hơn rất nhiều đấy. Bạn có thể thực hiện việc rửa mặt bằng nước muối cách ngày rửa 1 lần để tránh việc rửa mặt bằng nước muối quá nhiều khiến da bị tổn thương nhé.

Rửa mặt bằng sữa tươi cho làn da mịn màng, sáng đẹp

Có thể nói rằng sữa tươi phù hợp với hầu hết làn da của các bạn gái, dù là da thường, da khô, hay da nhờn và đây là loại dung dịch rửa mặt mà bạn có thể sử dụng hàng ngày vừa có tác dụng làm đẹp vừa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da. Sau khi làm sạch da mặt, bạn dùng miếng bông gòn sạch thấm ướt sữa tươi và thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5- 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, dùng đều đặn mỗi ngày 2 lần bạn sẽ thấy làn da của mình sáng đẹp lên trông thấy, lỗ chân lông dàn se khít, mịn màng hơn rất nhiều. Để phát huy công dụng, bạn nên sử dụng sữa tươi không đường nhé.

Rửa mặt bằng nước ép dưa leo cho da trắng sáng, đều màu

Dưa leo là một loại trái cây mọng nước, có tính mát và nó đã phát huy công dụng rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, làm trắng, mịn da, khắc phục tình trạng da không đều màu, xỉn màu, làm mờ quầng thâm mắt,… với những tác dụng thần kỳ như thế tại sao chúng ta không sử dụng dưa leo làm dung dịch rửa mặt hàng ngày? Sau khi làm sạch da mặt, bạn sử dụng nước ép nguyên chất của 1 trái dưa leo còn tươi non dùng tay thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút cho đến khi hết, chú ý massage nhiều ở vùng da quanh mắt nhé, sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn hỗn hợp nước ép dưa leo với sữa tươi để có một dung dịch rửa mặt hoàn hảo cho làn da của mình nhé.

Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da sáng mịn

Cám gạo có nhiều trong nước vo gạo được xem là thần dược cho làn da đều màu, sáng mịn. Bạn dùng nước vo gạo hàng ngày, để lắng khoảng 3 phút, đổ phần nước trong bên trên và dùng phần còn lại để rửa mặt sau khi đã làm sạch da mặt nhé. Lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo bạn cần massge nhẹ nhàng đều khắp mặt để khi nước vo gạo khô đọng lại lớp cám mỏng trên mặt là được, rồi rửa mặt sạch với nước ấm nhé. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để làn da được đều màu, trắng sáng, mịn màng hơn.

Trên đây là tự chế nước rửa mặt làm trắng da đơn giản mà hiệu quả lại cao, chỉ từ những nguyên liệu sẵn có để rửa mặt mỗi ngày, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn, tráng sáng hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Hãy thực hiện và kiểm chứng tác dụng của nó, chúc bạn gái luôn biết cách chăm sóc làn da của mình thật hoàn hảo để có thể tự tin hơn mỗi ngày nhé. Ngoài ra để việc làm trắng da của bạn đạt hiệu quả tối đa bạn nên tham khảo, kết hợp thêm cách làm đẹp da từ bí đỏ và bài viết hướng dẫn cách làm kem dưỡng trắng da tại nhà để bạn có thể sở hữu được một làn da như mong muốn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -