Mụn cám là những đốm mụn nhỏ nhưng li ti và dày đặc thường có nhiều ở mũi, trán và ở cằm. Mụn cám thường xuất hiện nhiều và bị đi bị lại do cơ địa hoặc môi trường bụi bẩn. Chính vì thế việc tiêu diệt tận gốc mụn cám không phải ngày một ngày hai là có thể hết được. Nó đòi hỏi bạn phải kiên trì và có chế độ chăm sóc da nghiêm ngặt. Cùng đó là việc lột mụn cám định kỳ sẽ khiến giảm thiểu tình trạng mụn. Tham khảo ngay những cách lột mụn cám cực hiệu quả nhé.

Những cách lột mụn cám cực hiệu quả

Những cách lột mụn cám cực hiệu quả
Cơm nóng là liệu pháp an toàn cho làn da bị mụn cám

1.Lột mụn cám với lòng trắng trứng gà và chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa làm tiêu viêm, giảm sưng và loại bỏ mụn hiệu quả. Lòng trắng trứng gà giúp nuôi dưỡng da và làm se những nốt mụn đầu đen. Vì thế sử dụng hỗn hợp này vừa làm đẹp da vừa giúp giảm thiểu mụn cám đáng kể mà không hề tốn kém nhé.

  • Cách làm: 1 lòng trắng trứng gà, 1/2 quả chanh, 1 thìa cà phê mật ong sau đó sử dụng dụng cụ đánh trứng hoặc thìa sạch, đánh cho đều hỗn hợp này. Đánh đến khi nào thấy hỗn hợp đổi màu và sủi bọt là được.
    Cách dùng: Rửa mặt sạch với nước ấm cho giãn nở lỗ chân lông sau đó thoa hỗn hợp này đều lên mặt. Nằm thư giãn 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm sạch. Cách này sẽ làm đầu nhân mụn cám se lại và thu nhỏ, dễ bật ra ngoài sau những lần rửa mặt tiếp theo. Làm 1 lần 1 tuần là đủ chứ không nên làm quá nhiều cũng không tốt cho da.
Những cách lột mụn cám cực hiệu quả
Hỗn hợp trị mụn cám cực hiệu quả và an toàn

Sử dụng Lòng trắng trứng gà và vải sạch

  • Lòng trắng trứng gà đánh cho tan, sau đó sử dụng một chiếc khăn xô mỏng hoặc chiếc khăn chất liệu cotton nhúng vào hỗn hợp lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt. Sao cho chiếc khăn khô lại và dính vào mặt rồi nhẹ nhàng lột chiếc khăn ra khỏi mặt. Những nhân mụn cám sẽ theo chiếc khăn mà ra ngoài.
    – Sau khi lột xong hãy sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn cám mọc trở lại nhé, đồng thời sẽ giúp cách trị mụn cám hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu bạn bị nhiều mụn cám có thể làm 15 ngày 1 lần là được. Không nên làm quá nhiều cũng không tốt cho da của bạn.

Sử dụng cơm nóng lột mụn cám

  • Cách lột mụn cám bằng cơm nóng cũng là cách trị mụn cám khá hiệu quả. Cơm nóng hổi bạn cho vào tay hoặc bao tay tiệt trùng, bao tay ni lông nắm thành những nắm nhỏ, nhớ là sử dụng gạo dẻo để độ kết dính tốt nhất. Rửa mặt sạch sau đó lăn đều nắm cơm lên vùng có mụn cám. Độ nóng của cơm sẽ làm lỗ chân lông to ra và nhân mụn dính vào cơm bung ra ngoài.
    – Cách này khá an toàn và hiệu quả nhưng chỉ áp dụng với những làn da khỏe mạnh bởi nếu da mỏng có thể bị ửng đỏ sau khi làm với cơm nóng. Hoặc nếu da bạn mỏng hãy làm giảm độ nóng của cơm trước khi sử dụng cũng khá ổn đấy nhé.
Những cách lột mụn cám cực hiệu quả
Cơm nóng là liệu pháp an toàn cho làn da bị mụn cám

Lưu ý: Sau khi sử dụng bất kỳ biện pháp nào để lột mụn cám bạn cũng nên nhớ hãy chăm sóc da thật sạch sẽ và cẩn thận. Sử dụng nước hoa hồng hoặc mặt nạ làm dịu da như dưa leo để giúp lỗ chân lông thu nhỏ hơn và hiệu quả hơn trong việc trị mụn.

Xem thêm:

Với những cách lột mụn cám đơn giản, dễ thực hiện trên đây khá an toàn và dễ sử dụng phải không nào? Với bất kỳ ai khi bị mụn cám hãy nhớ giữ cho làn da sạch sẽ và bảo vệ da khi đi ra nắng. Đồng thời chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập đầy đủ sẽ làm làn da của bạn khỏe mạnh hơn và đẹp hơn từ bên trong nữa nhé. Chúc bạn xinh đẹp và tự tin!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -